Carob so với Cacao

Carob so với Cacao

Carob còn được gọi là Ceratonia siliqua. Carob được sử dụng từ hàng ngàn năm về trước tại các nền văn minh cổ đại với rất nhiều những lợi ích đi kèm như: Chống ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Carob thường được sử dụng thay thế cho sô cô la vì những lợi ích mà Carob đem lại.

cacao và carob

Bài viết này sẽ tìm hiểu về vấn đề tại sao Carob được sử dụng thay thế cho Cacao.

Lợi ích sức khỏe của Carob là gì?

Có lẽ nguyên nhân chính khiến carob được thay thế cho cacao là: Carob không chứa caffeine hoặc theobromine. Cả hai hóa chất này (thuộc về một họ các chất gọi là methylxanthines) đều là chất kích thích; Trong khi caffeine hoạt động chủ yếu trên hệ thống thần kinh trung ương, thì theobromine kích thích hệ thống tim mạch và phổi.

Những tác dụng kích thích đôi khi có lợi. Như tôi đã nói trong bài viết về lợi ích của Caffeine, caffeine có tác dụng bảo vệ thần kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và Alzheimer. Theobromine, mặt khác, làm giãn (hoặc mở rộng) các mạch máu và tăng lượng nước tiểu, có thể giúp giảm huyết áp. Nó cũng được tìm thấy hoạt động như một thuốc giảm ho và làm giãn các ống phế quản, giúp thở dễ dàng hơn. Cả caffeine và theobromine đều ảnh hưởng đến việc sản xuất và hấp thu các chất dẫn truyền thần kinh theo những cách có thể nâng cao tâm trạng của bạn.

Tuy nhiên, nó cũng có thể bị kích thích quá mức. Cả caffeine và theobromine đều có thể gây ra tác dụng phụ như mất ngủ, bồn chồn hoặc lo lắng nếu tiêu thụ quá nhiều. Lượng caffeine và theobromine trong sô cô la được coi là an toàn, nhưng đối với những người rất nhạy cảm với chất kích thích, ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể gây ra vấn đề.

So sánh dinh dưỡng của Cacao và Carob

Làm thế nào để sô cô la và carob so sánh về mặt dinh dưỡng? So với bột ca cao thông thường, bột carob thường có chất béo thấp hơn nhưng lại có lượng carbohydrate và đường cao hơn đáng kể.

dinh dưỡng của cacao và carob

Điểm mấu chốt

Đây là điểm mấu chốt của sô cô la so với carob: Đối với bất kỳ ai nhạy cảm với sô cô la hoặc bất kỳ thành phần hoạt động nào của nó, chẳng hạn như caffeine hoặc theobromine, carob cung cấp một sự thay thế giống như sô cô la (hoặc ít nhất là màu nâu). 

Ngoài ra với hàm lượng chất xơ và Canxi nhiều hơn Carob sẽ là nguồn thay thế hữu hiệu trong các mục đích khác nhau.


Xem thêm:

Cacao nóng giúp tăng cường tuần hoàn máu

Tác dụng chống oxy hóa của Cacao

Những lợi ích sức khỏe của Cacao


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn