Tại sao nên bổ sung enzyme tiêu hóa lên men từ thực vật

Vai trò của Enzyme đối với sự sống được ví như những chú ong thợ tạo ra mọi thứ trong tự nhiên.

Enzyme có trong tất cả các tế bào động vật và thực vật sống. Chúng liên quan đến tất cả các quá trình sinh hóa tự nhiên. Sự sống không thể tồn tại nếu không có enzyme vì chúng là thành phần xúc tác cho mọi phản ứng hóa học trong cơ thể.

Enzyme tiêu hóa từ thực vật lên men

Phân loại enzyme có 3 loại chính:

Enzyme tiêu hóa: được sản xuất trong hệ tiêu hóa, mục đích phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng có thể hấp thu qua niêm mạc ruột vào cơ thể.

Enzyme chuyển hóa: hoạt động bên trong cơ thể ngoài hệ tiêu hóa, chúng thực hiện các chức năng như hô hấp, chuyển hóa phức tạp khác nhau.

Enzyme bổ sung (enzyme tiêu hóa bổ sung): được bổ sung từ bên ngoài vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống (enzyme từ thực phẩm) hoặc từ các sản phẩm bổ sung khác. Khi vào cơ thể chúng thực hiện chức năng tiêu hóa như enzyme tiêu hóa của cơ thể.

Các loại enzyme tiêu hóa bổ sung

Nguyên liệu Enzyme tiêu hóa trên thị trường không có loại tổng hợp hóa học mà chủ yếu chiết xuất từ 3 nguồn chính: Động vật, thực vật hoặc vi sinh vật.

Xem thêm: Nguồn sản xuất Enzyme tiêu hóa: Động vật, thực vật, vi sinh vật

Có bốn nhóm enzyme tiêu hóa phổ biến hiện nay bao gồm:

Protease: phá vỡ các chuỗi protein dài thành các đoạn peptide ngắn hơn hoặc thành các axit amin đơn lẻ

Amylases: cắt các phân tử polysaccharid thành disaccharid: lactose, maltose và sucrose hoặc glucose loại đường đơn.

Lipase: cắt các phân tử chất béo thành các axit béo riêng lẻ và glycerol

Cellulase: tiêu hóa các liên kết carbohydrate cụ thể có trong chất xơ thành loại chất xơ hòa tan giúp kích thích tiêu hóa và tăng cường sức khỏe vi khuẩn có lợi đường ruột.

Các enzyme tiêu hóa với nguồn gốc khác nhau thường hoạt động tối ưu ở các khoảng nhiệt độ, pH nhất định. Do vậy để bổ sung enzyme tiêu hóa có hiệu quả tốt nhất, cần lựa chọn các dòng enzyme tiêu hóa có thể hoạt động tốt ở điều kiện nhiệt độ, pH tương tự như đường tiêu hóa của con người.

Tại sao lại cần bổ sung enzyme tiêu hóa lên men từ thực vật

Trong thực vật luôn luôn tồn tại một lượng enzyme tự nhiên an toàn cho hệ tiêu hóa con người. Chúng được kích hoạt giải phóng thông qua hành động nhai nghiền thức ăn của răng.

 Tuy nhiên các thực phẩm hiện nay đa số đã qua chế biến nấu chín trước khi ăn. Quá trình nấu chín được cho là làm phá hủy các enzyme tự nhiên có sẵn trong thực phẩm, từ đó càng làm gia tăng sự thiếu hụt enzyme cần thiết để tiêu hóa lượng thức ăn này.

Ưu điểm nhóm enzyme tiêu hóa lên men từ thực vật

Enzyme hoạt động trong mức pH và nhiệt độ rộng.

Nhóm enzyme tiêu hóa có nguồn gốc từ thực vật có phạm vi hoạt động rộng với sự biến đổi nhiệt độ cũng như pH của môi trường xung quanh.

Thông thường khoảng nhiệt độ và pH phù hợp để nhóm enzyme này hoạt động là từ 33 -38 độ C và pH từ 3,0 – 9,0. Đây được coi là ưu điểm thế mạnh của nhóm enzyme có nguồn gốc từ thực vật so với enzyme tiêu hóa có nguồn gốc từ mô động vật, nó hoàn toàn bền vững ở pH dạ dày và có thể hoạt động tốt ở pH ruột non.

Bảo quản ổn định ở điều kiện thường

So với nhóm enzyme tiêu hóa có nguồn gốc động vật thì nhóm có nguồn gốc từ thực vật hoặc vi sinh vật có hoạt tính enzyme ổn định hơn, không bị giảm hoạt lực trong điều kiện bảo quản thông thường.

Thân thiện với hệ tiêu hóa con người

Khả năng thích ứng với hệ tiêu hóa thì nhóm từ thực vật hoặc Vi sinh vật an toàn hơn với nhóm có nguồn gốc từ động vật. Đặc biệt với những người nhạy cảm, bổ sung enzyme tiêu hóa từ động vật có nguy cơ gây dị ứng cao hơn so với nhóm enzyme tiêu hóa từ thực vật.

Giá thành hợp lý

Sử dụng phương pháp lên men thực vật làm tăng hiệu quả sản xuất enzyme tiêu hóa trên quy mô công nghiệp, giúp giảm chi phí giá thành so với các enzyme tiêu hóa chỉ có nguồn gốc từ thực vật đơn thuần. Đồng thời vẫn giữ được những ưu điểm của nguồn enzyme tiêu hóa này.

Xem thêm: Hỗn hợp Enzyme lên men từ Ngũ Cốc


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn