Hibiscus sabdariffa extract (Chiết xuất bụp giấm)

Roselle có tên khoa học là Hibiscus sabdariffa, là một loại cây bụi thuộc họ Malvaceae. Do vị chua của nó, đôi khi còn được gọi là trà chua ở một số quốc gia. Ở các nước nói tiếng Anh, nó được gọi là Red Sorrel. Loại cây này có nguồn gốc từ Châu Phi nhưng hiện được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ và Đông Nam Á.

Hibiscus Sabdariffa

Roselle Hibiscus có hoa (đài hoa), hạt và lá có thể được sử dụng trong ngành dược phẩm và thực phẩm. Nó đã được sử dụng như một loại cây trị liệu trong nhiều thế kỷ. Theo truyền thống, Roselle Hibiscus có thể điều trị đau răng, nhiễm trùng đường tiết niệu, cảm lạnh và thậm chí nôn nao.

Hoa của Roselle Hibiscus có màu đỏ và hương vị độc đáo khiến nó trở thành một sản phẩm thực phẩm có giá trị. Roselle Hibiscus thường được so sánh với nam việt quất vì các giá trị dinh dưỡng của nó.

Chiết xuất bụp giấm được chiết xuất bằng đài hoa khô, nó có màu sắc và hương vị đậm. Bên cạnh đó, nó có thể dùng như một chất tạo màu trong nhiều món ăn bao gồm cả bánh mì vì màu sắc ổn định ở nhiệt độ gia nhiệt cao. Chiết xuất bụp giấm chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên như canxi và kali giúp làm dịu cơn khát và hồi phục cơ thể. Thức uống được cho là có đặc tính chống tăng huyết áp, lợi tiểu và nhuận tràng nhẹ.

Lợi ích sức khỏe

1. Chất chống oxy hóa

Anthocyanins là chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật vì chúng trung hòa các gốc tự do có trong các mô và tế bào của cơ thể. Điều này có thể ngăn ngừa lão hóa.

Chiết xuất bụp giấm là một nguồn tiềm năng của chất chống oxy hóa tự nhiên với sự hiện diện của anthocyanin, axit ascorbic, flavonoid và axit phenolic. 

Anthocyanins có thể loại bỏ các gốc bằng cách cung cấp hydro, để hỗ trợ ổn định gốc, bảo vệ RBCs chống lại các cuộc tấn công của ROS, và tăng tính toàn vẹn và chức năng của RBC

Chiết xuất Roselle có đặc tính chống oxy hóa mạnh hơn BHA hoặc α-tocopherol.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Roselle Hibiscus rất giàu axit ascorbic (vitamin C), có thể tăng cường và kích thích hoạt động của hệ miễn dịch. Điều này giúp ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm.

Roselle có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để hạ sốt do nhiễm trùng. 

Roselle Hibiscus có chất phytochemical có thể làm giảm các tế bào viêm và kích hoạt hoạt động điều hòa miễn dịch trong tuyến ức và lá lách.

Cả chiết xuất etanol và dung dịch nước của đài hoa bụp giấm (800mg/kg) đều làm giảm sốt do nấm men gây ra ở chuột. 

Dịch chiết có thể làm giảm sự hình thành các cytokine như interleukin, interferon.

3. Giảm cân

Roselle Hibiscus có lợi cho việc giảm cân vì nó làm giảm sự hấp thụ tinh bột và glucose. Hibiscus ức chế sản xuất amylase, giúp hấp thụ carbohydrate.

Chiết xuất bụp giấm có thể ngăn chặn quá trình tiêu hóa tinh bột và ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ.

Các axit hữu cơ ức chế α-amylase làm giảm sự phân hủy tinh bột và α-glucosidase làm giảm sự hấp thụ glucose.

4. Đặc tính chống ung thư

Roselle Hibiscus chứa axit protocatechuic có đặc tính chống khối u. Nó làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách gây chết tế bào theo chương trình.

Anthocyanins và polyphenol từ chiết xuất Roselle có thể tạo ra quá trình apoptosis trên các tế bào ung thư khác nhau mà không gây chết các tế bào khỏe mạnh. 

Chúng có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư trước khi nó xảy ra, chẳng hạn như bệnh bạch cầu do thuốc.

Hibiscus anthocyanins (HAs) có tác dụng chống tăng sinh chống lại các tế bào ung thư khác nhau. 

HA từ đài hoa ức chế sự tăng sinh tế bào và có hoạt tính gây độc tế bào có thể do đặc tính cảm ứng apoptosis của anthocyanin thông qua con đường rối loạn chức năng ty thể qua trung gian ROS.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Roselle có thể làm tăng cả đi tiểu và nhu động ruột. Đặc tính lợi tiểu của hoa hồng gián tiếp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Tài liệu tham khảo: https://bionutriciaextract.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn