Lợi ích của Damiana

Damiana, còn được gọi là Turnera diffusa một loài thực vật thuộc chi Đông hầu, họ Lạc tiên, ở Việt Nam Damiana được biết đến với cái tên cây Tráng dương. Damiana là một loại cây phát triển thấp với hoa màu vàng và lá thơm. Nó có nguồn gốc từ vùng khí hậu cận nhiệt đới của miền nam Texas, Mexico, Trung và Nam Mỹ và Caribbean. Damiana sử dụng như một phương thuốc thảo dược. 

damiana

Các nền văn hóa bản địa đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ như một loại thảo dược kích thích tình dục và bàng quang.

Damiana được cho là giúp tăng cường sức khỏe tình dục và điều trị một loạt các triệu chứng từ bệnh tiểu đường, giảm căng thẳng, ngăn ngừa hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giảm đau, chống nhiễm trùng và đặc biết là giúp tăng ham muốn tình dục cả ở nam và nữ.

Thành phần

Theo các nghiên cứu, các thành phần hoạt tính đã được xác định trong Damiana bao gồm: Các loại dầu dễ bay hơi/tinh dầu (có chứa cineol, cymol, pinene), chất chống oxy hóa flavonoid, caffeine, pinocembrin, cacetin, gonzalitosin, arbutin, tannin, thymol và damianin.

Lợi ích của Damiana

1. Thuốc kích thích tình dục

Nghiên cứu ban đầu cho thấy sử dụng hỗn hợp có chứa damiana, L-arginine, nhân sâm Mỹ, nhân sâm Panax, bạch quả, vitamin và khoáng chất có thể cải thiện sự thỏa mãn tình dục, tăng tần suất cực khoái và giảm khô âm đạo ở phụ nữ và giúp cải thiện đời sống tình dục của cả nam và nữ.

Tuy nhiên nghiên cứu cũng không chỉ ra rằng sự cải thiện chất lượng tình dục là do tác dụng độc lập của damiana mà nó là sự hiệp đồng chặt chẽ của một nhóm thảo được để đem đến lợi ích.

2. Giảm cân

Nghiên cứu ban đầu cho thấy việc sử dụng sản phẩm có chứa damiana, guarana và yerba mate có thể làm giảm trọng lượng cơ thể ở những người thừa cân.

Damiana đã được nghiên cứu như một công cụ giảm cân tiềm năng. Trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Appetite, những phụ nữ được sử dụng một công thức thảo dược có chứa damiana, yerba maté và guarana cộng với chất xơ lên ​​men hòa tan và sử dụng 15 phút trước bữa ăn. Kết quả cho thấy nhóm phụ nữ sử dụng công thức trên đã ăn ít hơn đáng kể về khối lượng so với giả dược. Các đối tượng chỉ dùng damiana, yerba maté và guarana mà không bổ sung chất xơ cũng tiêu thụ ít calo hơn. Theo các tác giả nghiên cứu, sự kết hợp thảo dược tạo ra sự giảm sự thèm ăn trong thời gian ngắn.

Một nghiên cứu trước đó đã tìm thấy sự kết hợp của damiana, yerba maté và guarana làm trì hoãn việc làm rỗng dạ dày thêm 20 phút và giảm thời gian để cảm thấy no. Sau 45 ngày dùng thực phẩm bổ sung hàng ngày trước bữa ăn chính trong ngày, các đối tượng giảm trung bình hơn 11 pound so với những người dùng giả dược.

Ngoài ra damiana còn một số tác dụng khác như: Hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm đau và chống nhiễm trùng.

Tác dụng phụ và liều dùng

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng damiana, cũng như những người có vấn đề về gan.

Bệnh tiểu đường: Damiana có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Phẫu thuật: Vì damiana dường như ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, có một lo ngại rằng nó có thể can thiệp vào kiểm soát đường huyết trong và sau phẫu thuật. Ngừng sử dụng damiana ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình.

Ở liều cao, damiana được cho là gây ảo giác. Trường hợp gây ảo giác được biết là đã sử dụng damiana với liều 200 gram.

Liều được cho là an toàn: 2-4 gram/ngày.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn