Lợi ích của dầu Amla

Dầu Amla là một loại dầu tự nhiên được sử dụng cho sức khỏe của tóc có chứa chiết xuất từ ​​cây ngỗng Ấn Độ (Phyllanthus emblica). Nó được cho là kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm. Khi được sử dụng như một phương pháp điều trị tóc, dầu amla được áp dụng cho da đầu hoặc chăm sóc tóc.

dầu amla

Được sử dụng từ lâu ở Ayurveda (y học cổ truyền Ấn Độ), ngỗng Ấn Độ được đánh giá cao về vị chua và được sử dụng trong nhiều công thức đa thảo dược, bao gồm cả Chyawanprash. Từ amla dịch thành "chua" trong tiếng Phạn.

Mặc dù cây ngỗng Ấn Độ có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng ngày nay nó được trồng khắp châu Á và một phần của Trung Đông.

Lợi ích của dầu amla

Trong phương pháp chữa bệnh Ayurveda, amla được cho là có tính chất kashaya (chất làm se) có lợi cho tóc. Nó có nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa tự nhiên được gọi là flavonoid và polyphenol.

Khi được sử dụng để điều trị tóc, dầu amla được cho là tăng cường và điều hòa các nang trứng xuống tận chân tóc. Dầu amla có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, giảm gàu và ngăn ngừa tóc bạc.

dầu amla điều trị tóc

Thậm chí ngoài tác dụng của chiết xuất từ ​​trái cây, việc thoa dầu lên da khô, bong tróc có thể có tác dụng chữa bệnh bằng cách hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm làm mềm da.

Mặc dù dầu amla có một lịch sử lâu dài trong các nền văn hóa Ấn Độ, có rất ít bằng chứng khoa học để hỗ trợ việc sử dụng nó. Trong các nghiên cứu có sẵn, có một số bằng chứng, dù chỉ là một chút lợi ích của nó trong việc điều trị chứng hói đầu ở nam giới.

Hói đầu

Hói đầu, còn được gọi là rụng tóc androgen, được đặc trưng bởi một chân tóc lùi và sự biến mất dần tóc ở da đầu phía trước. Nó có thể ảnh hưởng đến cả nam và nữ và có thể xảy ra với các bệnh như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

dầu amla trị hói đầu

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Dân tộc học cho thấy, trong số 17 loại cây thường được sử dụng để điều trị tóc, chiết xuất amla là chất ức chế mạnh thứ hai của 5-alpha-reductase. Ở cơ thể nam giới, enzyme 5-alpha-reductase (5-AR) có chức năng chuyển testosterone thành DHT trong tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Khoảng 10% testosterone được chuyển thành công sang DHT. DHT (dihydrotestosterone) là một steroid được sản sinh trong tuyến sinh dục của nam giới. Hormone DHT có thể chi phối nhiều hoạt động trong cơ thể. Ngoài việc ảnh hưởng lên quá trình phát triển của tóc, DHT còn liên quan đến sự phát triển của u tuyến tiền liệt lành tính (benign prostatic hyperplasia) và ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Yeungnam ở Hàn Quốc đã đánh giá một sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên có tên DA-5512 chứa sáu chiết xuất thực vật, bao gồm Phyllanthus emblica. Theo các nhà khoa học, khi áp dụng hàng ngày cho chuột trong 16 tuần, có sự phát triển lông đáng kể tương đương với chuột được điều trị bằng minoxidil (một loại thuốc bôi dùng để điều trị chứng hói đầu ở nam giới).

Mặc dù những phát hiện đầy hứa hẹn, kết luận bị hạn chế do thiếu kiểm soát nghiên cứu (cụ thể là một tập hợp con chuột được cung cấp giả dược).

Tác dụng phụ

Mặc dù được coi là an toàn, dầu amla vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng và có thể gây ra rủi ro cho sức khỏe đối với một số người.

Những người dị ứng với dầu amla có thể bị viêm da tiếp xúc nếu dầu amla được bôi lên da. Để tránh phản ứng, hãy kiểm tra dầu trên một mảng da và đợi 24 giờ để xem phát ban hay đỏ có phát triển không. Nếu có, bạn nên tránh sử dụng dầu hoàn toàn.

Dầu amla có thể gây kích ứng da, sưng tại vùng da tiếp xúc.

Lựa chọn, chuẩn bị và lưu trữ

Dầu Amla có thể dễ dàng có nguồn gốc trực tuyến và được tìm thấy trong nhiều cửa hàng thực phẩm tự nhiên và cửa hàng chuyên về các sản phẩm Ayurvedic. 

Dầu Amla đôi khi được kết hợp vào dầu gội thương mại và phương pháp điều trị dầu nóng. Chiết xuất Amla cũng có thể được tìm thấy trong một loạt các loại bột được sử dụng cho tóc.

Dầu Amla thường có thời hạn sử dụng dài và có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong ba năm, tùy thuộc vào dầu gốc và kỹ thuật sản xuất.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellhealth.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn