7 lợi ích của dầu Calendula cho làn da

Dầu Calendula là gì?

Dầu Calendula là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ ​​hoa cúc vạn thọ (Calendula officinalis). Nó thường được sử dụng như là một điều trị bổ sung hoặc thay thế.

Dầu Calendula có đặc tính kháng nấm, chống viêm và kháng khuẩn có thể giúp ích trong việc chữa lành vết thương, làm dịu vết chàm và làm giảm chứng hăm tã. Nó cũng được sử dụng như một chất khử trùng.

dầu Calendula là gì

Đọc để tìm hiểu thêm về lợi ích tiềm năng của dầu calendula cho làn da của bạn và nơi để tìm các sản phẩm calendula.

Dầu Calendula có lợi cho da

Dầu Calendula có thể là một phương thuốc thay thế để điều trị các tình trạng da khác nhau cũng như cải thiện chất lượng và sự xuất hiện của da. Dưới đây là lợi ích của dầu calendula có thể được sử dụng cho da.

1. Kem Calendula làm kem chống nắng

Dầu Calendula có thể là một lựa chọn để chống nắng. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2012 cho thấy dầu calendula có đặc tính SPF (là định mức đo lường khả năng chống tia UVB được dùng trong mỹ phẩm). Tuy nhiên, cần có thêm bằng chứng để hỗ trợ kem calendula như một loại kem chống nắng có thể.

Trong khi đó, hãy dùng một loại kem chống nắng được chứng minh là có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư da cho bạn và gia đình.

2. Dầu Calendula cho vết thương

Dầu Calendula có thể đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Nghiên cứu từ 2013 gợi ý rằng sử dụng thuốc mỡ calendula giúp giảm thời gian phục hồi tầng sinh môn.

Trong nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng thuốc mỡ lô hội hoặc thuốc mỡ calendula cứ sau 8 giờ trong năm ngày cho thấy sự cải thiện các triệu chứng như đỏ, sưng và bầm tím. 

3. Dầu Calendula cho mụn trứng cá

Một số người sử dụng dầu calendula để điều trị mụn trứng cá. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chiết xuất calendula có thể hữu ích trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá, nhưng nhiều nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu trên người, là cần thiết để hỗ trợ những phát hiện này.

4. Dầu calendula cho bệnh chàm

Mặc dù không có nghiên cứu để hỗ trợ cho lợi ích này, nhưng một số người sử dụng dầu calendula để điều trị bệnh chàm. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm đau do viêm da ở những người điều trị xạ trị do bệnh ung thư vú.

dầu Calendula chữa bệnh chàm

5. Dầu Calendula cho hăm tã

Dầu Calendula có thể giúp làm dịu do hăm tã. Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2012 cho thấy rằng trong khi một loại kem lô hội có hiệu quả trong điều trị hăm tã, tuy nhiên thuốc mỡ calendula có thể sẽ tốt hơn đáng kể so với kem bôi từ lô hội. Tuy nhiên, nghiên cứu này là sơ bộ.

Để làm giảm chứng hăm tã, bạn có thể thử tự bôi một lượng nhỏ dầu calendula hoặc trộn với lô hội trên vùng bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày.

6. Dầu Calendula cho bệnh vẩy nến

Các đặc tính chữa lành vết thương của dầu Calendula có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt trong điều trị bệnh vẩy nến, nhưng chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này. Bạn có thể thử bôi dầu calendula hoặc dầu dưỡng lên vùng bị ảnh hưởng một vài lần mỗi ngày.

7. Dầu Calendula cho làn da tốt hơn

Dầu Calendula có thể cải thiện sự xuất hiện tổng thể của làn da của bạn. Một nghiên cứu cho thấy một loại kem có chứa chiết xuất calendula có thể thúc đẩy quá trình hydrat hóa và độ săn chắc của da, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

Người ta cũng suy đoán rằng calendula có thể giúp điều trị viêm da tiếp xúc, bao gồm các phản ứng với cây thường xuân độc.

Bạn có thể thử bôi dầu calendula hoặc kem lên da hai lần mỗi ngày.

An toàn

Calendula được cho là an toàn để sử dụng, nhưng có một vài lưu ý sau đây. 

  • Không nên sử dụng các sản phẩm có chứa calendula nếu bạn bị dị ứng với thực vật trong họ Asteraceae/Compositae. 
  • Không nên sử dụng calendula nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Không nên dùng calendula trước hai tuần trước khi phẫu thuật theo lịch trình, vì nó có thể gây buồn ngủ. 
  • Không sử dụng calendula với các loại thuốc an thần.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn