Lợi ích của tảo xoắn

Tảo xoắn là một loại tảo màu xanh lam mà mọi người có thể dùng như một chất bổ sung chế độ ăn uống. Mọi người coi tảo xoắn là một siêu thực phẩm do hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời và lợi ích sức khỏe của nó.

Tảo xoắn có hàm lượng protein và vitamin cao, làm cho nó trở thành một chất bổ sung chế độ ăn uống tuyệt vời cho những người ăn chay.

Nghiên cứu cho thấy tảo xoắn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, cũng như khả năng giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Bài viết này thảo luận về 11 lợi ích sức khỏe tiềm năng mà mọi người có thể nhận được từ việc thêm tảo xoắn vào chế độ ăn uống của họ.

1. Hồ sơ dinh dưỡng tuyệt vời

Tảo xoắn có nhiều protein và vitamin.

Tảo xoắn có nhiều protein và vitamin.

Tiêu thụ tảo xoắn là một cách để bổ sung protein và vitamin trong chế độ ăn uống của mọi người mà không có tác dụng phụ đáng chú ý.

Một muỗng canh hoặc 7 gram (g) tảo xoắn khô chứa:

  • 20 calo
  • 4,02 g protein
  • 1,67 g carbohydrate
  • 0,54 g chất béo
  • 8 miligam (mg) canxi
  • 2 mg sắt
  • 14 mg magiê
  • 8 mg phốt pho
  • 95 mg kali
  • 73 mg natri
  • 0,7 mg vitamin C

Nó cũng chứa thiamin, riboflavin, niacin, folate và vitamin B-6, A và K.

Uống tảo xoắn, như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, có thể giúp một người được nuôi dưỡng tốt.

2. Giảm cân

Mọi người thường có thể giảm cân nếu họ ăn ít calo hơn so với họ sử dụng. Tảo xoắn là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ít calo, chứa nhiều chất dinh dưỡng trong một lượng nhỏ bột. Có thể áp dụng tảo xoắn vào chế độ ăn uống có thể giúp mọi người giảm cân mà không mất dinh dưỡng.

Kết quả của một thử nghiệm kiểm soát giả dược mù đôi năm 2016 cho thấy tảo xoắn có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Trong nghiên cứu, những người thừa cân và thường xuyên ăn tảo xoắn trong 3 tháng cho thấy chỉ số khối cơ thể hoặc BMI được cải thiện.

3. Cải thiện sức khỏe đường ruột

Tảo xoắn có thể được tiêu hóa dễ dàng vì cấu trúc của nó, nơi các tế bào không có thành cứng, xơ. Nhưng có thể tiêu thụ nó cải thiện sức khỏe đường ruột?

Cần nhiều nghiên cứu hơn về con người, nhưng các nghiên cứu trên động vật cho thấy tảo xoắn có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột khi con người già đi. Một nghiên cứu năm 2017 trên những con chuột già cho thấy tảo xoắn có thể bảo tồn vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh trong quá trình lão hóa.

Tảo xoắn không chứa nhiều chất xơ, do đó, điều cần thiết là bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ, có lợi cho đường ruột khác trong chế độ ăn uống.

4. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tảo xoắn cho thấy lời hứa như một cách để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi các bác sĩ có thể giới thiệu nó.

Một nghiên cứu đánh giá năm 2018 cho thấy bổ sung tảo xoắn làm giảm đáng kể mức đường huyết lúc đói của mọi người. Đường huyết lúc đói cao là một vấn đề phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và 2. Điều này cho thấy rằng bổ sung tảo xoắn có thể giúp mọi người kiểm soát bệnh tiểu đường.

Những kết quả này cho thấy tảo xoắn cho thấy lời hứa như một loại thực phẩm hỗ trợ quản lý bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu trên động vật năm 2017 ủng hộ ý tưởng rằng tảo xoắn có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột có chiết xuất tảo xoắn tiểu đường loại 1 bằng miệng. Kết quả là những con chuột cho thấy:

  • Hạ đường huyết
  • Nồng độ insulin cao hơn
  • Cải thiện men gan

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tác dụng chống oxy hóa của tảo xoắn có thể hữu ích trong điều trị bệnh tiểu đường loại 1.

5. Giảm cholesterol

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung tảo xoắn có thể làm giảm cholesterol toàn phần.

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung tảo xoắn có thể làm giảm cholesterol toàn phần.

Uống chiết xuất tảo xoắn có thể giúp giảm mức cholesterol. Cholesterol là chất béo không lành mạnh trong máu của một người mà các chuyên gia y tế liên quan đến bệnh tim.

Một đánh giá hệ thống và phân tích tổng hợp năm 2016 cho thấy rằng việc bổ sung tảo xoắn có thể có tác động tích cực đến lipid máu, đó là chất béo trong máu. Trong nghiên cứu, tảo xoắn đã được tìm thấy làm giảm đáng kể cholesterol toàn phần và giảm LDL - "xấu" - cholesterol trong khi tăng HDL - "tốt" - cholesterol.

Một nghiên cứu năm 2013 cũng hỗ trợ cho yêu cầu sức khỏe này. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng uống 1g tảo xoắn mỗi ngày sẽ làm giảm tổng lượng cholesterol của người tham gia sau 3 tháng.

6. Giảm huyết áp

Như đã thảo luận ở trên, tảo xoắn có thể làm giảm cholesterol và cũng có bằng chứng cho thấy nó có thể giúp kiểm soát huyết áp của một người .

Một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2016 cho thấy ăn tảo xoắn thường xuyên trong 3 tháng giúp giảm huyết áp của mọi người khi họ thừa cân và bị tăng huyết áp.

7. Ngăn ngừa bệnh tim

Huyết áp cao và mức cholesterol đều liên quan đến bệnh tim. Vì tảo xoắn có thể làm giảm cả hai yếu tố nguy cơ này, liệu nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim?

Một đánh giá năm 2013 cho thấy những loài tảo màu xanh lam này có thể đóng vai trò ngăn ngừa bệnh tim. Điều này có thể là do tác dụng giảm cholesterol, chống viêm và chống oxy hóa của chúng.

8. Tăng cường trao đổi chất

Uống tảo xoắn có thể giúp tăng cường trao đổi chất của một người. Tỷ lệ trao đổi chất cao hơn có thể khiến một người cảm thấy như thể họ có nhiều năng lượng hơn. Nó cũng có thể làm tăng số lượng calo họ đốt cháy mỗi ngày, có thể giúp giảm cân.

Trong một nghiên cứu quy mô nhỏ năm 2014, những người dùng 6g tảo xoắn mỗi ngày đều có tác dụng chuyển hóa có lợi, bên cạnh việc giảm cân và chất lượng cuộc sống tốt hơn liên quan đến sức khỏe.

Những người trong nghiên cứu này bị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, và vì vậy cần nhiều nghiên cứu hơn để xem tảo xoắn có thể tăng cường trao đổi chất ở những người khác mà không gặp phải tình trạng này.

9. Giảm triệu chứng dị ứng

Khi một người bị dị ứng với phấn hoa, bụi hoặc vật nuôi, bên trong mũi của họ có thể bị sưng lên. Phản ứng này được gọi là viêm mũi dị ứng. Có một số bằng chứng cho thấy tảo xoắn có thể giúp cải thiện các triệu chứng của tình trạng này.

Một nghiên cứu năm 2013 cho biết tảo xoắn có thể làm giảm viêm mũi và giảm histamine trong cơ thể. So với giả dược, nó có thể làm giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng, bao gồm:

  • Sổ mũi
  • Hắt xì
  • Nghẹt mũi
  • Ngứa

Một đánh giá năm 2011 lưu ý rằng có một lượng bằng chứng hợp lý cho tác động tích cực của tảo xoắn đối với viêm mũi dị ứng, nhưng các thử nghiệm lớn hơn là cần thiết trước khi các nhà nghiên cứu biết tác động thực sự.

10. Tảo xoắn chống độc

Ở một số nơi trên thế giới, mọi người có nguy cơ bị ngộ độc từ nước uống bị ô nhiễm và các nguồn gây ô nhiễm khác. Nghiên cứu ban đầu cho thấy tảo xoắn có thể cung cấp một cách để điều trị những người bị ảnh hưởng.

Một đánh giá năm 2016 sau đó cho thấy tảo xoắn có đặc tính chống độc có thể chống lại các chất ô nhiễm trong cơ thể, bao gồm:

  • Asen
  • Florua
  • Chì
  • Thủy ngân

Các tác giả của tổng quan cho thấy tảo xoắn có thể là một chất hữu ích để sử dụng cùng với điều trị lâm sàng ngộ độc chất ô nhiễm.

11. Hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Một bài báo năm 2018 nhấn mạnh vai trò tiềm năng mà tảo xoắn có thể đóng trong điều trị rối loạn tâm trạng.

Lý thuyết là tảo xoắn là một nguồn của tryptophan. Tryptophan là một axit amin hỗ trợ sản xuất serotonin. Serotonin đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tâm thần.

Những người có tình trạng sức khỏe tâm thần nhất định, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng, có thể đã giảm mức độ serotonin. Uống bổ sung tryptophan để duy trì mức serotonin có lợi cho sức khỏe có thể đóng một vai trò trong việc hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

Các nhà nghiên cứu cần tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng trước khi họ biết vai trò thực sự của tảo xoắn trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Có tương tác hay rủi ro?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không quy định về tảo xoắn, nhưng một đánh giá năm 2014 lưu ý rằng tảo xoắn được hầu hết mọi người dung nạp tốt, do đó không gây ra bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào.

Đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra bất kỳ tương tác thuốc với bác sĩ trước khi bổ sung chế độ ăn uống mới, bao gồm cả tảo xoắn.

Cách sử dụng tảo xoắn trong chế độ ăn uống

thể thêm bột tảo xoắn vào sinh tố

Mọi người có thể thêm bột tảo xoắn vào sinh tố.

Tảo xoắn có sẵn ở dạng bột hoặc dạng viên.

Là một loại bột, mọi người có thể:

  • Thêm nó vào sinh tố, làm cho thức uống có màu xanh
  • Rắc bột tảo xoắn lên món salad hoặc trong súp
  • Trộn cùng với các thành phần tốt cho sức khỏe khác
  • Khuấy một muỗng canh vào nước ép trái cây hoặc rau

Mọi người cũng có thể dùng tảo xoắn như một chất bổ sung chế độ ăn uống ở dạng viên.

Mọi người có thể mua tảo xoắn khô từ các cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc các cửa hàng trực tuyến. Máy tính bảng tảo xoắn cũng có sẵn trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe, cửa hàng thuốc và trực tuyến.

Kết luận

Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng tảo xoắn có thể cải thiện những điều sau đây:

  • Giảm cân
  • Sức khỏe đường ruột
  • Quản lý bệnh tiểu đường
  • Huyết áp
  • Cholesterol
  • Nguy cơ mắc bệnh tim
  • Tỷ lệ trao đổi chất
  • Triệu chứng dị ứng
  • Sức khỏe tinh thần

Bên cạnh kẽm, tảo xoắn cho thấy hứa hẹn là phương pháp điều trị ngộ độc thạch tín mãn tính.

Cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi các bác sĩ có thể khuyên dùng tảo xoắn để điều trị bất kỳ tình trạng sức khỏe nào.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn