8 lợi ích của việc bổ sung MSM

Bài viết này nói về:

Giảm đau khớp

Chống viêm

Giảm tổn thương cơ bắp

Giảm các triệu chứng viêm khớp

Tăng cường miễn dịch

Cải thiện làn da

Chống ung thư

An toàn và tác dụng phụ

msm methylsulfonylmethane

Methylsulfonylmethane, thường được gọi là MSM, là một hợp chất chứa lưu huỳnh được tìm thấy trong thực vật, động vật và con người. MSM có sẵn ở dạng bổ sung dạng bột hoặc viên nang.

MSM được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y học thay thế và được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để giảm đau khớp, giảm viêm và tăng khả năng miễn dịch.

Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe của MSM được hỗ trợ bởi khoa học.

1. Có thể làm giảm đau khớp

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của MSM là giảm đau khớp hoặc cơ.

MSM đã được chứng minh là có lợi cho những người bị thoái hóa khớp.

Thoái hóa khớp có thể tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bạn bằng cách hạn chế khả năng vận động.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng MSM làm giảm đáng kể tình trạng viêm trong cơ thể bạn. Nó cũng ức chế sự phá vỡ của sụn, một mô linh hoạt bảo vệ các đầu xương trong khớp.

Một nghiên cứu ở 100 người trên 50 tuổi cho thấy điều trị bằng chất bổ sung có chứa 1.200 mg MSM trong 12 tuần giúp giảm đau, cứng và sưng khớp, so với giả dược.

Những người sử dụng chất bổ sung cũng báo cáo cho thấy chất lượng cuộc sống được cải thiện và đi lại và ra khỏi giường cũng dễ dàng hơn.

msm giảm đau khớp

Một nghiên cứu khác ở 32 người bị đau lưng dưới cho thấy dùng bổ sung glucosamine có chứa MSM làm giảm đáng kể tình trạng cứng thắt lưng và đau khi vận động, cộng với chất lượng cuộc sống tăng lên rất nhiều.

TÓM TẮT

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng MSM có hiệu quả trong việc giảm đau khớp, cứng khớp và sưng.

2. Có tác dụng chống viêm, như tăng mức độ Glutathione

Các đặc tính chống viêm của MSM được ghi nhận tốt bởi nghiên cứu khoa học. MSM ức chế NF-kB, một phức hợp protein liên quan đến phản ứng viêm trong cơ thể.

MSM cũng làm giảm việc sản xuất các cytokine như yếu tố hoại tử khối u alpha (TNF-) và interleukin 6 (IL-6), là các protein báo hiệu liên quan đến viêm.

Ngoài ra, MSM có thể làm tăng mức độ glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh do cơ thể bạn sản xuất.

Ví dụ, bổ sung MSM làm giảm đáng kể tình trạng viêm ở chuột bị loét dạ dày bằng cách ức chế giải phóng các cytokine gây viêm bao gồm TNF-và IL-6, cũng như tăng mức độ glutathione.

Một nghiên cứu khác ở 40 người đàn ông hoạt động thể chất cho thấy dùng 3 gram MSM trước khi tập thể dục toàn diện đã làm giảm sự giải phóng các cytokine gây viêm và ngăn ngừa sự căng thẳng quá mức của các tế bào miễn dịch, so với giả dược.

TÓM TẮT

MSM có thể làm giảm sự giải phóng các phân tử liên quan đến viêm, chẳng hạn như TNF-và IL-6, cũng như tăng mức độ của glutathione chống oxy hóa mạnh mẽ.

3. Có thể tăng tốc độ phục hồi sau khi tập thể dục bằng cách giảm tổn thương cơ bắp và căng thẳng

MSM có thể tăng tốc độ phục hồi cơ bắp một cách tự nhiên sau khi tập thể dục cường độ cao bằng cách giảm viêm và stress oxy hóa.

Một nghiên cứu ở 18 người đàn ông cho thấy dùng 50 mg bột MSM cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong 10 ngày làm giảm đáng kể tổn thương cơ do tập thể dục và tăng hoạt động chống oxy hóa sau khi chạy 8,7 dặm (14 km).

MSM cũng có thể có lợi cho việc giảm đau sau khi tập thể dục kéo dài.

Trong một nghiên cứu, 22 phụ nữ khỏe mạnh đã nhận được 3 gram MSM hoặc giả dược mỗi ngày trong ba tuần. Nhóm MSM báo cáo đau nhức cơ và đau khớp ít hơn so với nhóm giả dược.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người đàn ông thể thao với cường độ lớn, uống 3 gram MSM mỗi ngày trong hai tuần có mức IL-6 thấp hơn và ít đau cơ hơn sau khi tập thể dục cường độ mạnh.

TÓM TẮT

MSM có thể giúp giảm đau, tổn thương cơ và stress oxy hóa sau khi tập thể dục cường độ cao, giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

4. Giúp giảm các triệu chứng viêm khớp bằng cách giảm đau và cứng

Viêm khớp là một tình trạng viêm phổ biến gây đau, cứng và hạn chế vận động trong khớp.

MSM có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nên nó thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng liên quan đến viêm khớp.

Một nghiên cứu ở 49 người bị thoái hóa khớp gối cho thấy dùng 3,4 gram MSM mỗi ngày trong 12 tuần giúp giảm đau và cứng khớp và cải thiện chức năng thể chất, so với giả dược.

Ngoài ra, nó có thể tăng cường hiệu quả của các chất bổ sung phổ biến khác được sử dụng để điều trị viêm khớp như glucosamine sulfate, chondroitin sulfate và axit boswellic.

Một nghiên cứu cho thấy kết hợp MSM với glucosamine và chondroitin có hiệu quả giảm đau và cứng khớp ở những người bị thoái hóa khớp gối hơn so với glucosamine và chondroitin đơn thuần.

Một nghiên cứu khác cho thấy bổ sung hàng ngày chứa 5 gram MSM và 7 gram axit boswellic có hiệu quả hơn glucosamine trong việc giảm đau và cải thiện chức năng ở những người bị thoái hóa khớp gối.

Hơn nữa, những người được bổ sung MSM và axit boswellic ít phụ thuộc vào thuốc chống viêm hơn nhóm glucosamine.

TÓM TẮT

MSM đã được chứng minh là giúp giảm đau và cứng khớp ở những người bị viêm khớp.

5. Có thể giúp làm giảm các triệu chứng dị ứng bằng cách giảm viêm

Viêm mũi dị ứng là một phản ứng dị ứng gây ra các triệu chứng như chảy nước mắt, hắt hơi, ngứa, chảy nước mũi và nghẹt mũ.

Sau khi tiếp xúc với một chất gây dị ứng, nhiều chất gây viêm như tuyến tiền liệt và cytokine được giải phóng, dẫn đến các triệu chứng khó chịu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng MSM có thể có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

MSM có thể làm giảm phản ứng dị ứng bằng cách giảm viêm và ức chế giải phóng cytokine và prostaglandin.

Một nghiên cứu ở 50 người bị viêm mũi dị ứng cho thấy một liều 2.600 mg MSM mỗi ngày trong 30 ngày làm giảm các triệu chứng bao gồm ngứa, nghẹt mũi, khó thở, hắt hơi và ho.

Ngoài ra, những người tham gia đã trải qua một sự gia tăng năng lượng đáng kể vào ngày 14.

TÓM TẮT

MSM có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến dị ứng - bao gồm ho, khó thở, nghẹt mũi, hắt hơi và mệt mỏi - bằng cách giảm viêm.

6. Có thể tăng cường miễn dịch và giúp bạn khỏe mạnh

Hệ thống miễn dịch là một mạng lưới các mô, tế bào và cơ quan chuyên biệt bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tật.

Hệ thống miễn dịch có thể bị suy yếu bởi căng thẳng, bệnh tật, chế độ ăn uống kém, ngủ không đủ giấc hoặc thiếu hoạt động.

Các hợp chất lưu huỳnh có trong MSM đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của hệ thống miễn dịch.

Ví dụ, MSM có thể có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng oxy hóa và viêm có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch. Vì nó có hiệu quả trong việc giảm mức độ của các hợp chất gây viêm như IL-6 và TNF-, MSM có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống miễn dịch.

Ngoài ra, MSM giúp tạo ra glutathione, chất chống oxy hóa quan trong cơ. MSM cũng giúp tăng mức độ của hợp chất quan trọng này.

Nồng độ glutathione rất quan trọng đối với sức khỏe và chức năng chung của hệ thống miễn dịch.

Một nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy MSM phục hồi hiệu quả nồng độ glutathione và giảm các dấu hiệu viêm trong các tế bào chuột đã bị suy yếu với protein HIV.

TÓM TẮT

MSM có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách giảm viêm và tăng nồng độ glutathione.

7. Có thể cải thiện sức khỏe làn da bằng cách tăng cường Keratin

Keratin là một loại protein đóng vai trò là thành phần cấu trúc chính trong tóc, da và móng tay. Nó chứa hàm lượng cao axit amin cysteine ​​chứa lưu huỳnh. Đó là lý do tại sao tóc bị cháy tỏa ra mùi lưu huỳnh đặc trưng.

MSM có thể có lợi cho sức khỏe của da bằng cách cung cấp lưu huỳnh cho keratin.

MSM cũng giúp giảm viêm, có thể làm hỏng các tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn.

Nó thậm chí có thể làm giảm các triệu chứng của các tình trạng da có vấn đề như bệnh hồng ban, có thể gây đỏ, kích ứng và viêm da.

Một nghiên cứu cho thấy, khi thoa lên da, MSM cải thiện đáng kể các vết đỏ, ngứa, viêm, hydrat hóa và màu da ở những người bị bệnh hồng ban.

TÓM TẮT

MSM có thể cải thiện sức khỏe của da bằng cách tăng cường keratin và giảm viêm. Nó thậm chí có thể giúp giảm các triệu chứng của một số tình trạng da.

8. Có thể có đặc tính chống ung thư

Một trong những lĩnh vực nghiên cứu mới nhất liên quan đến MSM là nghiên cứu tính hiệu quả của nó trong việc chống lại các tế bào ung thư. 

Một số nghiên cứu ống nghiệm đã chỉ ra rằng MSM ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư dạ dày, thực quản, gan, ruột kết, da và bàng quang.

MSM dường như tiêu diệt DNA tế bào ung thư và kích thích sự chết tế bào ung thư.

MSM cũng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư, còn được gọi là di căn.

Một nghiên cứu trên chuột bị ung thư gan cho thấy, những con chuột được tiêm MSM có khối u ít hơn, kích thước khối u nhỏ hơn và tổn thương gan ít hơn so với những con chuột không được điều trị.

Một nghiên cứu khác trên chuột đã chứng minh rằng MSM ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú ở người.

Mặc dù những kết quả này rất đáng khích lệ, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định sự an toàn và hiệu quả của việc sử dụng MSM trong điều trị ung thư.

TÓM TẮT

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng MSM thể hiện các đặc tính chống ung thư trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

MSM An toàn và tác dụng phụ

MSM được coi là an toàn và thường được dung nạp tốt với các tác dụng phụ tối thiểu.

Các cơ quan quản lý lớn như FDA đã trao cho nó chỉ định Thường được công nhận là An toàn (GRAS).

Nhiều nghiên cứu độc tính đã được thực hiện để đánh giá sự an toàn của MSM và liều tới 4,845,6 mg mỗi ngày (4,8 gram) dường như là an toàn.

Tuy nhiên, một số người có thể gặp phản ứng nhẹ nếu họ nhạy cảm với MSM, chẳng hạn như các vấn đề về dạ dày như buồn nôn, đầy hơi và tiêu chảy. Khi áp dụng cho da, nó cũng có thể gây kích ứng da.

Kết luận

MSM là một bổ sung phổ biến với nhiều mục đích sử dụng.

Nghiên cứu cho thấy nó có thể hữu ích trong việc giảm đau khớp, giảm viêm, cải thiện sức khỏe của da, giảm các triệu chứng dị ứng và tăng tốc độ phục hồi sau khi tập thể dục.

Ngoài ra, một số bằng chứng cho thấy MSM có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể có đặc tính chống ung thư.

MSM dường như an toàn và các nghiên cứu chỉ báo cáo tác dụng phụ tối thiểu.

Mặc dù những phát hiện hiện tại về MSM rất hứa hẹn, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu tất cả các lợi ích tiềm năng của nó cũng như các tác dụng phụ có thể xảy ra.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn


Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/nutrition/msm-supplements