Nguyên liệu Garcinia Cambogia: Giảm cân và liệu có an toàn?

Nguyên liệu Garcinia cambogia hay còn gọi là quả Bứa là một chất bổ sung sử dụng để giảm cân phổ biến hiện nay.

Vỏ của Garcinia cambogia chứa một lượng lớn hydroxycitric axit (HCA), là thành phần hoạt động được cho là chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích giảm cân của nó.

Bài viết này sẽ tiết lộ liệu garcinia cambogia có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng.

nguyên liệu garcinia cambogia

Nguyên liệu Garcinia Cambogia hỗ trợ giảm cân?

Có hai cách chính mà garcinia cambogia được cho là hỗ trợ giảm cân.

1. Có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn

Các nghiên cứu cho thấy những người được bổ sung garcinia cambogia có xu hướng ăn ít hơn.

Tương tự, một số nghiên cứu ở người đã phát hiện ra rằng garcinia cambogia ngăn chặn sự thèm ăn và khiến bạn cảm thấy no.

Cơ chế của nó chưa được biết đến đầy đủ, nhưng các nghiên cứu về chuột cho thấy rằng hoạt chất trong garcinia cambogia có thể làm tăng serotonin trong não.

Vì serotonin là một chất ức chế sự thèm ăn, nồng độ serotonin trong máu cao hơn có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

2. Có thể ngăn chặn sản xuất chất béo và giảm mỡ bụng

Quan trọng nhất, garcinia cambogia tác động đến mỡ máu và sản xuất axit béo mới.

Các nghiên cứu trên người và động vật cho thấy nó có thể làm giảm lượng chất béo trong máu và giảm oxy hóa trong cơ thể bạn.

nguyên liệu gacinia cambogia hỗ trợ giảm cân

Một nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm sự tích tụ mỡ bụng ở những người thừa cân.

Trong một nghiên cứu, những người béo phì sử dụng 2.800 mg garcinia cambogia mỗi ngày trong 8 tuần và kết quả là garcinia cambogia giúp cải thiện đáng kể một số yếu tố nguy cơ gây bệnh:

  • Tổng mức cholesterol: thấp hơn 6,3%
  • Nồng độ cholesterol LDL: thấp hơn 12,3%
  • Triglyceride máu: thấp hơn 8,6%

Lý do chính cho những tác động này có thể là do garcinia cambogia ức chế một loại enzyme gọi là citrate lyase, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất béo.

Bằng cách ức chế lyase citrate, garcinia cambogia được cho là làm chậm hoặc ngăn chặn sự sản xuất chất béo trong cơ thể bạn. Điều này có thể làm giảm mỡ máu và giảm nguy cơ tăng cân.

Lợi ích sức khỏe khác

Ngoài những lợi ích về giảm cân và mỡ bụng các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy garcinia cambogia cũng có thể có một số tác dụng chống tiểu đường bao gồm:

  • Giảm nồng độ insulin
  • Giảm mức độ leptin
  • Giảm viêm
  • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu
  • Tăng độ nhạy insulin

Ngoài ra, garcinia cambogia có thể tăng cường hệ thống tiêu hóa của bạn. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nó giúp bảo vệ chống loét dạ dày và giảm tổn thương niêm mạc bên trong đường tiêu hóa của bạn.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng này cần được nghiên cứu thêm trước khi các nhà khoa học đưa ra kết luận chắc chắn.

An toàn và tác dụng phụ

Hầu hết các nghiên cứu kết luận rằng garcinia cambogia là an toàn cho những người khỏe mạnh ở liều lượng khuyến cáo, hoặc lên đến 2.800 mg HCA mỗi ngày.

Tuy nhiên cũng có một số báo cáo một số tác dụng phụ của việc sử dụng garcinia cambogia bao gồm:

  • Triệu chứng tiêu hóa
  • Nhức đầu
  • Viêm da

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng ăn garcinia cambogia vượt xa liều lượng khuyến cáo tối đa có thể gây ra teo tinh hoàn, hoặc co rút tinh hoàn. Các nghiên cứu trên chuột cho thấy nó cũng có thể ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng.

Có một báo cáo về một người phụ nữ bị nhiễm độc serotonin do uống garcinia cambogia với thuốc chống trầm cảm của mình.

Ngoài ra, một số nghiên cứu trường hợp cho thấy bổ sung garcinia cambogia có thể gây tổn thương gan hoặc thậm chí suy gan ở một số người.

Khuyến cáo về liều dùng

Nhiều cửa hàng thực phẩm sức khỏe và nhà thuốc cung cấp một số loại garcinia cambogia. Bạn cũng có thể mua bổ sung garcinia cambogia trực tuyến.

Liều lượng khuyến cáo: nên uống 500 mg, ba lần mỗi ngày và sử dụng trước bữa ăn từ 30 – 60 phút.

Kết luận

Nguyên liệu garcinia cambogia là một chất bổ sung có nguồn gốc từ trái cây được sử dụng để giảm cân và giảm mỡ bụng. Các tác động tích cực của garcinia cambogia đối với mỡ máu có thể là lợi ích tốt nhất của nó.

Ngoài ra việc sử dụng garcinia cambogia cũng phải hết sức chú ý về liều dùng và các loại thuốc đang sử dụng vì nó có thể gây là một số những tác dụng phụ không mong muốn.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về garcinia cambogia trước khi sử dụng.

Xem thêm:

Garcinia cambogia extract-Chiết xuất quả Bứa

7 cơ chế tác động giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả của Garcinia cambogia

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387368760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn