Phellinus linteus (Nấm Thượng Hoàng)

Phellinus linteus (Nấm Thượng Hoàng) là một loại nấm dược liệu mọc trên cây dâu tằm. Còn được gọi là Meshima, song gen, sanghuang, và nấm móng đen, nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Phellinus linteus kích thích hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại bệnh tật. Phellinus linteus cũng được cho rằng nó có thể giúp chống lại một số dạng ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư phổi.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, Phellinus linteus thường được dùng kết hợp với các loại nấm dược liệu khác (như linh chi và nấm maitake). Phellinus linteus chứa một số hợp chất được cho là có ảnh hưởng đến sức khỏe, bao gồm axit ellagic và axit caffeic (hai loại hóa chất tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa).

chiết xuất nấm thượng hoàng

Phellinus linteus được cho là có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe sau:

  • Ung thư
  • Bệnh tiểu đường
  • Bệnh tiêu chảy
  • Bệnh chàm
  • Bệnh tim
  • Huyết áp cao
  • Bệnh gan

Ngoài ra, Phellinus linteus được cho là có tác dụng giảm viêm và giảm đau.

Một đánh giá năm 2019 về các nghiên cứu đã lưu ý rằng Phellinus linteus có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học polysaccharides, triterpenoids, phenylpropanoids và furans có tác dụng chống ung thư, chống viêm, điều hòa miễn dịch, chống oxy hóa , và các hoạt động chống nấm, cũng như tác dụng chống đái tháo đường, bảo vệ gan và bảo vệ thần kinh.

Lợi ích sức khỏe của Phellinus linteus (Nấm Thượng Hoàng)

1. Ung thư

Theo một báo cáo được công bố trên tạp chí Current Med dược Chemistry năm 2008 cho hay.

Trong phân tích của họ về nghiên cứu hiện có về Phellinus linteus, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng Phellinus linteus có thể giúp tăng hiệu quả của các loại thuốc chống khối u hiện có được sử dụng trong điều trị ung thư.

Nghiên cứu này bao gồm một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy Phellinus linteus extract (chiết xuất nấm Thượng Hoàng) có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch, kiềm chế viêm và ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các khối u ung thư.

2. Bệnh tiểu đường

Phellinus linteus có thể giúp ức chế sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 1, một bệnh tự miễn dịch trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể phá hủy các tế bào beta tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Immunopharmacology năm 2010, các thử nghiệm trên chuột đã chứng minh rằng polysaccharides (một loại carbohydrate) Phellinus linteus extract (chiết xuất nấm Thượng Hoàng) có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường tự miễn dịch bằng cách điều chỉnh sự biểu hiện của các tế bào liên quan đến phản ứng miễn dịch.

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc cho thấy hispidin, một hợp chất khác được tìm thấy trong Phellinus linteus, bảo vệ tế bào beta và tăng đáng kể sản xuất insulin.

3. Bệnh chàm

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC vào năm 2012 cho thấy Phellinus linteus có thể giúp điều trị viêm da dị ứng.

Đối với nghiên cứu này, các nhà khoa học đã kiểm tra tác động của Phellinus linteus extract (chiết xuất nấm Thượng Hoàng) trên tế bào người và trên chuột. Kết quả cho thấy Phellinus linteus có thể giúp chống lại bệnh viêm da dị ứng bằng cách làm giảm mức độ tế bào miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong chứng viêm liên quan đến bệnh chàm.

Tác dụng phụ

Những người mắc các bệnh tự miễn dịch như đa xơ cứng, lupus, hoặc viêm khớp dạng thấp nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng Phellinus linteus.

Nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt cũng nên tránh sử dụng Phellinus linteus vì nó có thể làm to tuyến tiền liệt.

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú không nên sử dụng Phillinus linteus vì độ an toàn của nó chưa được kiểm nghiệm.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn