Sáu lợi ích sức khỏe của dầu cây Rum

Nghiên cứu cho thấy rằng dầu cây Rum có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe, đặc biệt là đối với lượng đường trong máu, cholesterol và viêm da.

Dầu cây Rum là một loại dầu ăn phổ biến đến từ hạt của cây Rum. Một số nghiên cứu cho thấy dầu cây Rum có thể có một số lợi ích sức khỏe khi mọi người sử dụng nó trong chế độ ăn uống và trên da.

Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê những lợi ích sức khỏe hàng đầu của dầu cây Rum.

Sáu lợi ích sức khỏe của dầu cây Rum

1. Một nguồn axit béo có lợi cho sức khỏe

Dầu cây Rum là một nguồn giàu axit béo không bão hòa, bao gồm cả chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa.

Cơ thể chúng ta cần những chất béo này để hoạt động. Các chuyên cho rằng axit béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe hơn chất béo bão hòa.

Các chất béo có trong dầu cây Rum, rất cần thiết cho việc điều chỉnh hormone và trí nhớ. Chúng rất quan trọng trong việc cho phép cơ thể hấp thụ các vitamin A, D, E và K tan trong chất béo. Ăn một ít chất béo trong bữa ăn cũng có thể giúp chúng ta cảm thấy no hơn.

Dầu cây Rum có ít chất béo bão hòa hơn dầu Ô liu, dầu Bơ và dầu Hướng dương, thường được coi là chất béo không có lợi cho sức khỏe.

Một chế độ ăn nhiều chất béo "tốt" và ít chất béo "xấu" sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim.

Giống như dầu Ô liu, nhiều loại dầu cây Rum có chứa chất béo không bão hòa đơn và là một lựa chọn tốt để nấu ăn ở nhiệt độ cao.

2. Cải thiện lượng đường trong máu

Một đánh giá có hệ thống các nghiên cứu từ năm 2016 cho thấy rằng ăn một chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa có thể cải thiện kiểm soát đường huyết của một người.

Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy rằng tiêu thụ 8 gram (g) dầu cây rum mỗi ngày trong 4 tháng có thể làm giảm viêm trong khi cải thiện lượng đường trong máu ở một số người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Điều quan trọng cần lưu ý là những người tham gia nghiên cứu này là những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng bị béo phì và đã qua giai đoạn mãn kinh.

Các nhà nghiên cứu đề nghị mọi người có thể sử dụng chất béo chế độ ăn uống chất lượng bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường để giảm các biến chứng liên quan đến tình trạng này.

3. Giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu  năm 2011 cũng báo cáo rằng mức cholesterol trong máu của người tham gia đã được cải thiện sau 4 tháng sử dụng dầu cây Rum.

Những phát hiện này ủng hộ đề xuất của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ rằng chất béo không bão hòa có thể làm giảm lipoprotein mật độ thấp (LDL) hoặc cholesterol "xấu" trong máu. Cholesterol cao là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim.

Dầu cây Rum cũng có thể đóng góp cho sức khỏe của tim theo những cách khác.

lợi ích cho sức khỏe của dầu cây rum

Các chất béo không bão hòa trong dầu cây Rum có thể làm loãng máu và làm cho tiểu cầu ít dính hơn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ . Dầu cây Rum cũng có thể ảnh hưởng đến các mạch máu bằng cách thư giãn chúng và giảm huyết áp.

4. Chống viêm

Dầu cây rum cũng có thể có đặc tính chống viêm.

Theo một nghiên cứu dinh dưỡng lâm sàng, dầu cây Rum và các axit béo không bão hòa trong dầu cây Rum giúp cải thiện các dấu hiệu viêm. Điều này có thể giúp với một số điều kiện, bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim.

5. Làm dịu da khô

Thoa dầu cây Rum vào da khô hoặc viêm có thể giúp làm dịu và mang lại vẻ ngoài mềm mại và mịn màng. Dầu cây Rum là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

Dầu cây rum chứa vitamin E, có thể chịu trách nhiệm cho một số lợi ích cho da của nó. Vitamin E là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm da liễu trong nhiều thập kỷ.

Một số nghiên cứu cho thấy vitamin E bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời và các gốc tự do, là những phân tử có hại gây tổn thương tế bào trong cơ thể và góp phần gây bệnh.

Trước khi sử dụng dầu cây Rum trên da, hãy thực hiện một thử nghiệm. Xoa một giọt dầu vào cánh tay và chờ trong 24 giờ. Nếu không có phản ứng phát triển, nó có thể an toàn để sử dụng.

6. An toàn để nấu ăn ở nhiệt độ cao

Không phải tất cả các loại dầu đều an toàn để sử dụng để chiên. Do dầu quá nóng có thể tạo ra các gốc tự do không có lợi cho sức khỏe.

Dầu cây Rum cao oleic an toàn để nấu ăn ở nhiệt độ cao. Trên thực tế, dầu không bão hòa đơn này có điểm khói cao hơn nhiều loại dầu khác, bao gồm:

  • Dầu ngô.
  • Dầu canola.
  • Dầu ô liu.
  • Dầu mè

Xem thêm: Lợi ích cho sức khỏe của dầu hạt lựu


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn