Testofen® giúp tăng testosterone tự do

Testofen® là gì?

Cỏ cà ri hay còn gọi là Hồ lô ba là cây thuốc phổ biến của nền y học Ấn độ có tên khoa học là Trigonella foenum-graecum hay còn gọi là fenugreek. Saponin là thành phần chính được tìm thấy trong hạt cà ri, các nhà khoa học thống kê có gần 100 hợp chất saponin khác nhau được tìm thấy.

Testofen là gì

Testofen® là một chiết xuất từ hạt fenugreek được tiêu chuẩn hóa với thành thành chính độc đáo là saponin glycoside mà Gencor đã đặt tên là Fenuside ™. Fenuside™ đã được chứng minh lâm sàng giúp tăng mức độ testosterone tự do, hỗ trợ tăng ham muốn tình dục lành mạnh, tăng phát triển cơ bắp, tăng hiệu suất hoạt động thể thao ở nam giới.

Testofen® được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho dòng nguyên liệu này với tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới. Có thể kết hợp Testofen® trong các công thức sản phẩm hỗ trợ hoạt động thể thao hoặc cải thiện thiện chức năng sinh lý nam.

Testofen® làm tăng testosterone tự do trong máu

Tăng testosterone tự do trong máu

Cơ chế tăng Testosterone tự do

Hormon sinh dục nam được gọi chung là Androgen bao gồm testosterone, dihydrotestosterone, và androstenedione, trong đó chủ yếu là testosterone. Các androgen là các hợp chất steroid, được sản xuất chủ yếu ở tế bào kẽ Leydic tinh hoàn và 1 phần nhỏ khoảng 5% ở tuyến vỏ thượng thận.

Testosteron sau khi được sản xuất, nhanh chóng tạo liên kết lỏng lẻo với các phân tử protein vận chuyển hoặc tạo phức hợp với albumin, các phức hợp này di chuyển tới mô đích rồi thoái hóa tạo Testosterone để thực hiện chức năng sinh lý của nó.

Chỉ số testosterone tự do trong máu ở nam giới thường ở trong khoảng 9-38 nmol/L. Chỉ số này thấp có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản như số lượng tinh trùng ít, giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương....

Testofen® là dịch chiết được chuẩn hóa 50% hàm lượng Fenuside™ từ hạt Cỏ cà ri được chứng minh làm tăng testosteron tự do trong máu thông qua các 3 cơ chế chính như sau:

1. Hoạt tính Phyto-androgen từ thực vật

Fenuside™ trong Testofen® saponin glycoside có cấu trúc steroid từ thực vật, chúng được coi như các Phytoandrogens bởi có cấu trúc tương tự như DHEA và DHEA-s, là các tiền chất tổng hợp nên hormon Testosrerone.

Hoạt tính Phyto androgen của Testofen

Do đó, bổ sung Testofen® bằng đường uống có chứa 50% Fenuside™ thúc đẩy tế bào kẽ tinh hoàn sản xuất Testosteron nội sinh tự nhiên.

2. Tăng thoái hóa các phức hợp Testosterone trong máu

Testosterone trong máu chủ yếu tồn tại dưới dạng phức hợp với protein vận chuyển (SHBG) hoặc albumin. Các nghiên cứu cho thấy, hợp chất saponin glycoside trong Testofen® cạch tranh vị trí liên kết trên các phân tử protein liên kết (SHBG) trong phức hợp với testosteron, giải phóng testosterone thành dạng tự do, từ đó làm tăng nồng độ testosterone trong máu.

Ngoài ra, hợp chất saponin glycoside trong Testofen® có tác dụng làm giải phóng khoảng 1% testosterone trong phức hợp liên kết với albumin. Điều này giúp duy trì testosterone tự do tối ưu.

3. Ức chế chuyển hóa Testosterone thành DHT

Testofen® ức chế chuyển hóa testosterone thành dạng không có hoạt tính là DHT (dihydrotestosterone) bằng cách ức chế enzyme xúc tác phản ứng chuyển hóa này là 5 α redcutase

Nghiên cứu chứng minh tăng testosterone của Testofen

Nghiên cứu trên động vật

Nghiên cứu tác dụng tăng nồng độ testosterone tự do của Testofen® trên chuột với 3 mức liều mỗi ngày 5mg/kg, 10mg/kg và 25mg/kg trong 2 tuần, so sánh với Sildenafil Citrate. Kết quả cho thấy Testofen® tăng nồng độ Testosterone tự do phụ thuộc vào liều sử dụng.

Tăng testoteron tự do trong máu

Nghiên cứu lâm sàng

Nghiên cứu lâm sàng có đối chứng với giả dược trên 55 nam giới với mức liều 300mg mỗi ngày trong 8 tuần. Kết quả cho thấy mức testosterone tự do được phát hiện đã tăng mạnh (98,7%) so với ban đầu (17,76 lên 35,29 ng / dL) ở nhóm sử dụng chiết xuất cỏ cà ri, trong khi nhóm giả dược cho thấy mức tăng vừa phải (48,8%) từ 21,30 đến 31,70 ng /dL.

Testofen® cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới

Nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng với giả dược trên 120 người đàn ông khỏe mạnh từ 43 đến 70 tuổi. Sử dụng Testofen® đường uống với liều 600 mg / ngày trong 12 tuần.

Sau 12 tuần, nhóm sử dụng Testofen® cho thấy cải thiện rõ rệt 2 chỉ số liên quan đến chức năng sinh lý nam giới: tăng tuần suất cương cứng vào buổi sáng (Morning erection frequency) và tần xuất quan hệ tình dục (Sexual frequency) có ý nghĩa so với nhóm chứng và thời điểm đầu nghiên cứu.

Cải thiện chức năng sinh ly nam

Tham khảo

https://patents.google.com/patent/US10576118B2/en

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/26791805/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6191980/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/21312304/


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn