12 lợi ích sức khỏe hàng đầu của dầu Hắc mai biển

Dầu Hắc mai biển?

Dầu Hắc mai biển đã được sử dụng trong hàng ngàn năm như một phương thuốc tự nhiên chống lại các bệnh khác nhau.

Nó được chiết xuất từ ​​các loại quả mọng, lá và hạt của cây Hắc mai biển (Hippophae rhamnoides), là một loại cây bụi nhỏ mọc ở khu vực tây bắc Hy Lạp. Đôi khi được gọi là trái cây linh thiêng của dãy Hy Mã Lạp Sơn.

nguyên liệu dầu hắc mai biển

Một phương thuốc phổ biến trong vùng Ayurvedic và là thành phần không thể thiếu trong nhiều bài thuốc truyền thống của Trung Quốc, dầu Hắc mai biển mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, từ hỗ trợ sức khỏe tim mạch của bạn đến bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, loét dạ dày và tổn thương da.

Dưới đây là 12 lợi ích khoa học của dầu Hắc mai biển mà các bạn nên biết:

1. Dầu Hắc mai biển rất giàu chất dinh dưỡng

Dầu Hắc mai biển rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi.

Dầu Hắc mai biển chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại lão hóa và các bệnh như ung thư và bệnh tim.

Hạt và lá rất giàu quercetin, một loại flavonoid có liên quan đến hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hơn thế nữa, quả của Hắc mai biển còn chứa kali, canxi, magiê, sắt và phốt pho. Chúng cũng chứa một lượng tốt folate, biotin và vitamin B1, B2, B6, C và E.

Đặc biệt là hơn một nửa chất béo được tìm thấy trong dầu Hắc mai biển là chất béo đơn và đa không bão hòa, là hai loại chất béo lành mạnh.

Dầu Hắc mai biển cũng có thể là một trong những thực phẩm thực vật duy nhất được biết là cung cấp cả bốn axit béo omega - omega-3, omega-6, omega-7 và omega-9.

2. Dầu Hắc mai biển thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Dầu Hắc mai biển có thể có lợi cho sức khỏe tim theo nhiều cách khác nhau.

Chất chống oxy hóa của Dầu Hắc mai biển có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch bao gồm cục máu đông, tăng huyết áp và mức cholesterol trong máu.

Trong một nghiên cứu, 12 người đàn ông khỏe mạnh đã được cung cấp 5 gram dầu Hắc mai biển sử dụng hàng ngày. Sau bốn tuần, những người đàn ông trong nhóm sử dụng dầu Hắc mai biển có dấu hiệu đông máu thấp hơn đáng kể.

Trong một nghiên cứu khác chỉ ra rằng uống 0,75 ml dầu Hắc mai biển mỗi ngày trong 30 ngày giúp giảm mức huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Mức độ chất béo trung tính, cũng như cholesterol LDL cũng giảm ở những người có cholesterol cao.

3. Dầu Hắc mai biển có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Dầu hắc mai biển cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy dầu Hắc mai biển có thể giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng tiết insulin và độ nhạy insulin.

Một nghiên cứu khác cho thấy dầu Hắc mai biển có thể giúp giảm thiểu lượng đường trong máu tăng vọt sau bữa ăn giàu carb.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi đưa ra kết luận mạnh mẽ.

4. Dầu Hắc mai biển bảo vệ làn da của bạn

Các hoạt chất trong dầu Hắc mai biển có thể tăng cường sức khỏe làn da của bạn khi được bôi trực tiếp.

Với hàm lượng chất béo omega-3 và omega-7 có chứa trong dầu Hắc mai biển có thể giúp kích thích tái tạo làn da, giúp nhanh lành các vết thương, giúp giảm viêm sau khi tiếp xúc với tia cực tím, bảo vệ chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trong một nghiên cứu kéo dài 7 tuần ở 11 chàng trai trẻ sử dụng hỗn hợp dầu Hắc mai biển và nước bôi trực tiếp lên da giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da tốt hơn so với giả dược.

Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy dầu Hắc mai biển có thể ngăn ngừa khô da và giúp da bạn khỏi bị bỏng, tê cóng và lở loét.

5. Dầu Hắc mai biển có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Dầu Hắc mai biển có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng.

Flavonoid là hoạt chất thực vật có trong dầu Hắc mai biển có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách tăng sức đề kháng với bệnh tật.

dầu hắc mai biển tăng cường hệ miễn dịch

Trong một nghiên cứu ống nghiệm chỉ ra rằng dầu Hắc mai biển đã ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như E. coli, chống lại cúm và herpes.

Dầu Hắc mai biển chứa một lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại vi khuẩn.

6. Dầu Hắc mai biển có thể hỗ trợ gan khỏe mạnh

Dầu hắc mai biển cũng có thể góp phần làm cho gan khỏe mạnh hơn.

Đó là bởi vì dầu Hắc mai biển chứa chất béo lành mạnh, vitamin E và carotenoids, tất cả đều có thể bảo vệ các tế bào gan khỏi bị hư hại.

Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh xơ gan - một dạng bệnh gan tiến triển - đã được sử dụng 15 gram chiết xuất từ ​​hắc mai biển hoặc giả dược ba lần mỗi ngày trong sáu tháng.

Những người trong nhóm hắc mai biển tăng chỉ số máu của họ về chức năng gan nhiều hơn đáng kể so với những người dùng giả dược.

7. Dầu Hắc mai biển có thể giúp chống lại các tế bào ung thư

Các hoạt chất có trong dầu Hắc mai biển có thể giúp chống ung thư. Những tác dụng bảo vệ này có thể được gây ra bởi flavonoid và chất chống oxy hóa trong dầu Hắc mai biển.

Các hoạt chống oxy hóa khác nhau của dầu Hắc mai biển, bao gồm carotenoids và vitamin E, cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

dầu hắc mại biển có thể hỗ trợ điều trị ung thư

Một vài nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy rằng chiết xuất từ ​​cây Hắc mai biển có thể có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư.

8. Lợi ích tiềm năng khác của dầu Hắc mai biển

Ngoài những lợi ích được nêu ở trên dầu Hắc mai biển còn có một số tác dụng tiềm năng khác bao gồm:

  • Có thể cải thiện tiêu hóa: Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng dầu Hắc mai biển có thể giúp ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày.

  • Có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh: Hắc mai biển có thể làm giảm khô âm đạo và hoạt động như một phương pháp điều trị thay thế hiệu quả cho phụ nữ sau mãn kinh không thể dùng estrogen.

  • Có thể điều trị khô mắt: Sử dụng dầu Hắc mai biển hàng ngày sẽ làm giảm các triệu chứng đỏ mắt và bỏng rát.

  • Có thể giảm viêm: Nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng chiết xuất từ ​​lá Hắc mai biển giúp giảm viêm khớp.

  • Có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm: Các nghiên cứu trên động vật báo cáo rằng dầu Hắc mai biển có thể có tác dụng chống trầm cảm. Tuy nhiên, điều này đã không được nghiên cứu ở người.

Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các nghiên cứu này đều nhỏ và rất ít liên quan đến con người. Do đó, cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi đưa ra kết luận mạnh mẽ.

Kết Luận

Dầu Hắc mai biển là một phương thuốc thay thế phổ biến được sử dụng để hỗ trỡ và điều trị nhiều loại bệnh.

Dầu Hắc mai biển  rất giàu chất dinh dưỡng và có thể cải thiện sức khỏe của da, gan và tim mạch của bạn. Nó cũng có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Vì sản phẩm thực vật này đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong hàng ngàn năm, nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng với mục đích tăng cường sức khỏe.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn