3 Lợi ích của N-Acetylglucosamine

N-Acetylglucosanmin được sản xuất từ Chitin
N-Acetylglucosamine (NAG) bản chất là một monosaccharide của phân tử polyme chitin, có nguồn gốc chủ yếu từ vỏ các loài giáp xác như vỏ tôm, cua… NAG có công thức phân tử là C8H15NO6, được bán phổ biến trên thị trường làm nguyên liệu bổ sung cho các dòng sản phẩm thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe.
N-Acetylglucosamine tồn tại trong cơ thể chủ yếu ở dạng liên kết, nó là thành phần chính của phân tử acid Hyaluronic, glycoprotein, proteoglycans, Glycosaminoglycans và các khối xây dựng mô liên kết khác…. NAG chỉ tồn tại ở dạng tự do duy nhất hiện nay là trong sữa mẹ.
N-Acetylglucosamine dùng để uống, có khoảng 25% lượng NAG được chuyển đến các mô để thực hiện quá trình tổng hợp các phân tử sinh học của cơ thể như HA, Proteoglycans.. trong các mô liên kết. 
3 lợi ích nổi bật với sức khỏe của N-Acetylglucosamine

Điều trị tổn thương khớp

N-Acetylglucosamine là thành phần chính tạo nên proteoglycans, đây là thành phần chính cấu tạo nên sụn khớp. Sự thiếu hụt proteoglycans được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất sụn trong viêm khớp. Thêm nữa, NAG kích kích tăng sản xuất HA, một trong những thành phần quan trọng nhất có trong dịch khớp, có tác dụng bôi trơi khớp khi cử động.
tác dụng điều trịn viêm khớp của N-acetylglucosamin
Bổ sung NAG trong các bệnh viêm khớp thoái hóa khớp giúp cung cấp cho cơ thể đủ nguyên liệu và kích thích quá trình tái tạo mô sụn khớp và tăng hoạt dịch của khớp. Từ đó cải thiện các triệu chứng cũng như các tổn thương trong viêm khớp.
Một số các nghiên cứu được thực hiện đầy đây còn chứng minh NAG còn có tác dụng ức chế hoạt động của các enzyme elastase và giải phóng superoxide từ bạch cầu, có tác dụng ngăn chặn phá hủy mô sụn và trung hòa các gốc tự do gây tổn thương khớp.

Viêm đại tràng mạn tính (IBD)

Niêm mạc đường tiêu hóa có cấu tạo bởi các tế bào biểu mô. Viêm đại tràng mạn tính biểu hiện bởi những vết loét, tổn thương ở niêm mạc đại tràng, có liên quan đến phá vỡ cấu trúc mạch máu và tổ chức mô liên kết tại đó.
Tăng cường tổng hợp glycoprotein và Glycosaminoglycans giúp bảo vệ sự toàn vẹn về cấu trúc của các tế bào biểu mô màng nhầy.
tác dụng điều trị viêm đại tràng của N-acetylglucosamin
N-Acetylglucosamine bảo vệ màng nhầy đường tiêu hóa bằng cách.
- NAG tăng khả năng giải phóng Glycosaminoglycans từ các nguyên bào sợi (khôi phục cấu trúc bảo vệ của đường tiêu hóa)
- NAG làm tăng tính đàn hồi của mô quanh mạch, dẫn đến tăng lưu lượng máu đến mao mạch động mạch
Một thử nghiệm lâm sàng thí điểm đã được thực hiện để xác định tác dụng của NAG đối với viêm đại tràng. Kết quả cho thấy sự cải thiện rõ ràng sau khi dùng NAG qua đường uống hoặc trực tràng
Bảo vệ da
Da có cấu tạo lớp sừng và lớp hạ bì để bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…. Lớp sừng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm và độ săn chắc của da. Lớp hạ bì có cấu tạo bởi collagen, elastin và Glycosaminoglycans, HA được tạo ra bởi các nguyên bào sợi. Collagen chịu trách nhiệm về khả năng phục hồi, sức căng, độ đàn hồi, độ mịn của da.
Khi lượng Glycosaminoglycans, HA giảm theo tuổi tác, khả năng giữ nước và khả năng phục hồi của da giảm, do đó khiến da thô ráp và xuất hiện các nếp nhăn nhỏ. 
Tác dụng bảo vệ da của N-acetylglucosamin
Bổ sung HA qua đường bôi hoặc đường uống không hiệu quả bằng N-Acetylglucosamine, bởi NAG có phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu qua da hơn. NAG có tác dụng kích thích các nguyên bào sợi tăng cường sản xuất HA giúp dưỡng ẩm da.
NAG thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào sừng và nguyên bào sợi và tăng sản xuất HA trong da, nó cũng đã được sử dụng để chữa lành vết thương

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn