4 lợi ích của Lumbrokinse tới sức khỏe con người

Lumbrokinse là gì ?

Lumbrokinase là một loại enzyme được chiết tách từ một số loài giun đất, trong đó chủ yếu từ loài có tên khoa học là Lumbricus rubellus. Đây là enzyme được bán khá phổ biến để bổ sung với tác dụng tiêu các sợi huyết khối bằng cách thủy đẩy sự phân hủy của fibrinogen, một loại protein liên quan đến sự hình thành cục máu đông. Bởi vậy bổ sung Lumbrokinase giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ…

Tác dụng của Lumbrokinse

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lumbrokinase trong hỗ trợ điều trị đau thắt ngực: Trên một nghiên cứu nhỏ thực hiện năm 2009  được công bố trên tạp trí sức khỏe, các nhà nghiên cứu đã chỉ định 10 người mắc bệnh tim mạch có đau thắt ngực điều trị bằng Lumbrokinase trong vòng 1 tháng. Vào cuối nghiên cứu, triệu chứng đau thắt ngựa đã được cải thiện rõ rệt trên 6 trên 10 bệnh nhân được điều trị.

Ngoài ra, một nghiên cứu sơ bộ đầu tiên được thực hiện trên chuột đăng trên tạp chí trung quốc “Acta Pharmaceutica Sinica” cho thấy Lumbrokinase có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch. Lumbrokinase có tác dụng ngăn chặn thiếu máu tới cơ tim (bởi tác dụng làm tan cục máu đông, giảm sự tắc nghẽn động mạch vành và giảm lưu lượng máu tới tim).

2. Ngăn ngừa huyết khối

Lumbrokinase có tác dụng ngăn ngừa các cục máu đông lưu thông trong lòng mạch. Cơ chế hoạt động của nó là trực tiếp làm tan cục máu đông, khác với cơ chế của những chất khác làm tan cục máu đông thông qua cơ chế phụ hoạt hóa Plasminogen.

Với tác dụng làm tan cục máu đông, Lumbrokinase còn được sử dụng để phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, các bệnh tim mạch, bệnh mạn tính, tiểu đường.

3. Phòng chống đột quỵ, tai biến, thiếu máu cục bộ

Chống đột quỵ

Thiếu máu não là việc máu giảm lưu lượng lên não, dẫn đến các tế bào thần kinh bị thiếu oxy (trong đó nhu cầu oxy của tế bào máu não thường cao gấp nhiều lần so với các tế bào thông thường khác). Việc thiếu máu não kéo dài có thể dẫn đến nhiều triệu chứng nguy hiểm do các tế bào não bị tổn thương như nhức đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, mệt mỏi….

Một trong những nguyên nhân gây thiếu máu não kéo dài là do cục máu đông trong lòng mạch cản trở lưu lượng máu tới não. Lumbrokinse có tác dụng giảm nguy cơ thiếu máu não thông qua cơ chế làm tan cục máu đông.

Nghiên cứu lâm sàng năm 2013 công bố trên tạp chí tại Trung quốc, có 310 người bị đột quỵ nhập viện do thiếu máu não cục bộ được điều trị bằng Lumbrokinase  trong 1 năm. Kết thúc nghiên cứu nhóm sử dụng Lumbrokinse cải thiện rõ rệt các triệu chứng của thiếu máu cục bộ gây ra.

Ngoài ra, một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện năm 2000 cho thấy Lubrokinase còn có hiệu quả trên những người đã bị tai biến mạch máu não. Nó giúp cải thiện nhẹ các triệu chứng sau tai biến.

4. Bệnh tiểu đường

Tiểu đường đang dần là một bệnh phổ biến trên thế giới với tỷ lệ người mắc gia tăng hàng năm. Các biến chứng do tiểu đường gây ra vô cùng nguy hiểm, nó gây bệnh tới gần như tất cả các cơ quan trong cơ thể như: Đục thủy tinh thể, bệnh xương khớp, bệnh lý tim mạch, thần kinh, thận….

Lumbrokinase giúp cải thiện protein niệu, một biến chứng trên thận ở những người mắc đái tháo đường tuyp II. Một nghiên cứu lâm sàng được thực hiện năm 2013 nhằm phân tích hiệu quả của việc sử dụng Lumbrokinase giảm protein niệu ở bệnh nhân mắc bệnh thận do biến chứng tiểu đường. Các bệnh nhân sử dụng Lumbrokinase với liều 250mg/viên (ngày 6 viên chia 2 lần) trong 12 tuần. Protein niệu dường như được cải thiện, được đánh dấu với giảm Albumin Creatinine tiết niệu sau khi sử dụng Lumbrokinase.

Tác dụng phụ

Rất ít các nghiên cứu đánh giá những tác dụng không mong muốn khi sử dụng Lumbrokinase trên người trong thời gian dài. Nhưng từ khi đưa vào sử dụng (năm 1980) đến nay chưa ghi nhận những phán ứng bất lợi nguy hiểm nào gặp trên người. Tuy nhiên Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em không nên dùng Lumbrokinase (Bởi chưa có đánh giá trên các đối tượng này).

Về lý thuyết Lumbrokinse có tác dụng làm tan cục máu đông nên có nguy cơ chảy máu. Một số trường hợp đang dùng thuốc chống đông máu, người chuẩn bị phẫu thuật… không nên sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để thảo luận liệu nó có phù hợp và an toàn với bạn hay không và cân nhắc sử dụng.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn