7 yếu tố ảnh hưởng tới kích thước vòng 1

Đa số phụ nữ, theo 1 khảo sát được thực hiện năm 2015 được hỏi đều không hài lòng với kích thước vòng 1 của mình. Hầu hết những người được hỏi đều mong muốn tăng kích thước vòng 1 hơn sơ với hiện tại để mình trở nên nữ tính hơn, quyến rũ hoặc hấp dẫn hơn.

các yếu tố thay đổi kích thước vòng 1

Kích thước vòng 1 có thể thay đổi trong từng giai đoạn của phụ nữ như tuổi dậy thì, thời kỳ mang thai, cho con bú, thời kỳ mãn kinh… thậm chí ở một số người nhạy cảm, kích thước vòng 1 thay đổi theo chu kỳ kinh hàng tháng.

Dưới đây là những 7 yếu tố lớn nhất quyết định kích thước của vòng 1.

1. Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền hay gọi là Gen cũng có một số tác động đến kích thước ngực của Bạn. Nếu phụ nữ trong gia đình bạn bao gồm: bà hoặc mẹ của bạn sở hữu 1 vòng đầy đặn thì nhiều khả năng bạn cũng có thể sở hữu vòng 1 lý tưởng.

Tuy nhiên theo bác sĩ phẫu thuật chuyên về ung thư vú tại Trung tâm Ung thư Moffitt, cho rằng: Phụ nữ sinh ra thường có kích thước ngực của họ, nhưng nó có thể thay đổi trong cuộc đời bằng nhiều cách khác nhau. Tóm lại, yếu tố gia đình là một trong những ảnh hưởng lớn đến kích thước vòng 1 của bạn nhưng cũng có những yếu tố khác có thể góp phần tạo ra những thay đổi theo thời gian.

2. Cân nặng

Cấu tạo của Ngực khá phức tạp bao gồm: từ mô nâng đỡ hoặc mô liên kết, tuyến sữa và ống dẫn sữa, và mô mỡ. Tuy nhiên tỷ lệ này khác nhau ở mỗi người, có người nhiều mô liên kết hơn mô mỡ, có người lại ngược lại. Do vậy việc tăng cân có thể tăng kích thước vòng 1 khác nhau ở mỗi người.

Theo tiến sĩ Ross, một chuyên gia sức khỏe phụ nữ tại Trung tâm Sức khỏe Providence Saint John ở Santa Monica cho rằng: bạn có thể sẽ không cảm nhận sự thay đổi mạnh mẽ nếu bạn tăng hoặc giảm một vài cân, chỉ khi trọng lượng cơ thể bạn tăng đáng kêt, bạn mới đủ cảm nhận được sự thay đổi kích thước vòng 1.

3. Luyện tập thể thao

Một số bài luyện tập thể thao có thể nâng cao tỷ lệ mô liên kết ở ngực, giúp ngực bạn trở nên săn chắc và lớn hơn bởi sự gia tăng khối cơ ở mô liên kết.

Do vậy một số người luyện các bài tập tăng cơ ngực sau một thời gian cảm nhận vòng 1 của mình lớn hơn so với trước thời điểm luyện tập.

4. Chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến sự thay đổi hormon trong cơ thể, do vậy nó mang lại sự thay đổi khá rõ rệt với kích thước vòng 1. Nửa đầu chu kỳ là sự gia tăng hormon Estrogen, một loại hormon liên quan đến gian đoạn kích thích trứng chín và gây ra hiện tượng phóng noãn; nửa sau chu kỳ ghi nhận dự gia tăng progesterone kích thích sự hình thành các tuyến sữa, được cho là gây sưng (và thậm chí hơi đau). Chính vì vậy trong 1 tháng, bạn có thể cảm nhận kích thước ngực của mình tăng lên ở giai đoạn sau của chu kỳ kinh nguyệt

5. Thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc tránh thai giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên một trong những tác dụng phụ được ghi nhận của Thuốc tránh thai làm ảnh hưởng tới kích thước vòng 1. Kiểm soát 2 hormon estrogen và progesterone để ngừa thai có thể dẫn đến cơ thể tích nước và thay đổi kích thước vòng 1.

6. Mang thai và cho con bú

Giai đoạn mang thai và cho con bú, cơ thể bắt đầu có sự thay đổi nội tiết tố khác với chu kỳ kinh nguyệt. Khi này, hormon dưỡng thai progesterone tăng lên, nó kích thích các ống sữa, tuyến sữa phát triển góp phần làm tăng rõ rệt kích thước vòng 1.

Theo Hopkins Medicine, ngực của bạn bắt đầu tiết sữa ở tháng thứ năm hoặc thứ sáu của thai kỳ cho đến khi bạn ngừng cho con bú (giai đoạn cai sữa). Kích thước ngực của bạn sẽ trở về bình thường sau khi cai sữa cho con từ 3 đến 6 tháng.

7. Tuổi

Có nhiều giai đoạn thay đổi kích thước vòng 1 từ khi là bé gái cho đến tuổi già. Tuy nhiên có 2 gian đoạn lớn nhất, có tính quyết định thay đổi kích thước vòng 1 của bạn đó là: giai đoạn dậy thì và giai đoạn mãn kinh.

Các bé gái tuổi dậy thì từ 13 đến 18 tuổi là giai đoạn ngực phát triển nhanh chóng và quyết định kích thước ngực của người phụ nữ. Khi bạn gần đến thời kỳ mãn kinh, những thay đổi nội tiết tố có tác động đến kích thước và hình dạng của bộ ngực của bạn. Sự suy giảm kích thước ngực do tuổi tác có liên quan đến các yếu tố Hormon, gốc tự do gây lão hóa… làm thay đổi độ đàn hồi cũng như giảm mô liên kết ở ngực.

Nguồn tham khảo: Internet

Xem thêm: Breastmaxx (chiết xuất Aguaje)-Nguyên liệu tạo đường cong


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn