9 lợi ích sức khỏe của Cỏ xạ hương núi (Wild Thyme)

Cỏ xạ hương núi không chỉ là một loại gia vị tạo hương vị cho các món ăn, mà nó còn có tác dụng như một thảo dược tự nhiên có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Dưới đây là 13 lợi ích sức khỏe mà Cỏ xạ hương núi mang lại.

Cỏ xạ hương núi là gì

Xem thêm: Cỏ xạ hương núi là gì?

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Cỏ xạ hương núi giàu Vitamin C, là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Bổ sung đủ Vitamin cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm.

Khi vào thời điểm giao mùa, sử dụng chúng dưới dạng trà uống giúp giảm các triệu chứng viêm họng cảnh lạnh khi giao mùa.

2. Giảm huyết áp

Bệnh nhân bị cao huyết áp sử dụng trà Cỏ xạ hương núi có thể giúp giảm huyết áp và duy trì ở mức khỏe mạnh. Bên cạnh đó, Cỏ xạ hương núi còn giúp giảm mỡ máu, giảm nhịp tim.

Những người cao huyết áp có thể sử dụng Cỏ xạ hương núi dưới dạng trà uống hoặc gia vị trong các món ăn hàng ngày.

3. Giảm ho khan

Tác dụng giảm ho của cỏ xạ hương

Sử dụng cỏ xạ hương núi được ví như một loại thuốc ho tự nhiên. Một nghiên cứu tại Đức cho thấy sử dụng chiết xuất Cỏ xạ hương núi giúp giảm cơn ho khan trên các bệnh nhâm bị viêm phế quản mạn tính.

Theo kinh nghiệm dân gian nhiều nơi, có thể sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương núi để hít hoặc ngửi cũng giúp kháng khuẩn ở đường hô hấp trên, giúp thông mũi và giảm viêm, giúp ấm họng hoặc cổ.

4. Làm sạch vết thương

Chiết xuất cỏ xạ hương núi có đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp khử trùng vết thương và vết trầy xước. Chúng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan hoặc khởi phát.

Có thể sử dụng dạng nước sắc đun lên từ phần trên mặt đất của cỏ xạ hương núi để rửa vết thương ngoài da hoặc sử dụng các dạng chiết xuất, dạng kem bôi có chứa thành phần cỏ xạ hương núi để điều trị các vết thương.

Một phương phướng hướng dẫn trị mụn ngoài da với cỏ xạ hương núi như sau: sử dụng chiết xuất cỏ xạ hương núi, pha với nước ấm bôi lên vùng da có nốt mụn, trứng cá sau khi đã làm rửa sạch với nước.

Tinh dầu cỏ xạ hương núi còn có tác dụng xua đuổi côn trùng.

5. Làm dịu dạ dày

Tác dụng kháng khuẩn mạnh từ cỏ xạ hương núi ngăn chặn ký sinh trùng ruột phát triển và tăng cường chức năng tiêu hóa khỏe mạnh.

Sử dụng trà Cỏ xạ hương núi giúp ấm bụng, làm dịu các cơn co thắt dạ dày, giảm các cơn trào ngược thực quản.

Xem thêm: Lợi ích trên tiêu hóa của Dầu Cỏ xạ hương

6. Đau mắt

Cây cỏ xạ hương núi có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng mắt như đau mắt đỏ và viêm kết mạc.

Thường sử dụng ở dạng xông nóng như sau: Dùng phần trên mặt đất Cỏ xạ hương núi rửa sạch (có thể sử dụng dạng tươi hoặc dược liệu phơi sấy khô), đun sôi với nước rồi xông lên mắt, hoặc có thể dùng nước Cỏ xạ hương vệ sinh về ngoài mắt với khăn sạch.

7. Bổ máu

Cỏ xạ hương núi giùa sắt, là thành phần quan trọng để tạo hồng cầu. Trong 100 gam cỏ xạ hương núi có chứa 17,45 mg sắt.

8. Hơi thở thơm mát

Trà cỏ xạ hương núi

Dầu Cỏ xạ hương núi có tính kháng khuẩn mạnh, nó ức chế nhiều vi khuẩn sinh sống ở khoang miệng dây hôi miệng. Thêm nữa trong Cỏ xạ hương núi có chứa Methol mà hương thơm tự nhiên đặc trưng giúp hơi thở thơm tho khi sử dụng.

Có thể sử dụng tin dầu cỏ xạ hương núi xịt vào khoang miệng hoặc sử dụng dịch chiết nước cỏ xạ hương dưới dạng nước súc miệng.

9. Giúp thư giãn

Cỏ xạ hương núi có chứa carvacrol, có tác dụng chống lại căng thẳng.

Lợi ích giảm căng thẳng của cỏ xạ hương núi kết hợp với mùi hương dễ chịu tạo ra cảm giác dễ chịu, thư thái khi sử dụng trà Cỏ xạ hương núi.

Xem thêm: Chiết xuất Cỏ xạ hương núi (Wild thyme)


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn