9 thực phẩm giàu Spermidine

Spermidine là một polyamine tự nhiên. Nó được tìm thấy trong tất cả các mô sống của thực vật và động vật. Gần đây Spermidine được công bố là thành phần có khả năng kéo dài tuổi thọ, nó có thể tạo ra một quá trình trong cơ thể được coi là tự động (sự tự thực bào – autophagy). Quá trình này giúp cơ thể sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Spermidine là gì? những lợi ích với sức khỏe

Cơ thể có thể tự tổng hợp được Spermidine hoặc lấy từ bên ngoài qua thực phẩm. Hiện nay có rất nhiều thực phẩm khác nhau có chứa hàm lượng cao Spermidine.

Hấp thu Spermidine qua đường tiêu hóa

Khác với các polyamine khác trong cơ thể, Spermidine dường như dễ dàng hấp thu qua đường tiêu hóa. Chúng không bị phân hủy bởi hệ enzyme hoặc men trong đường tiêu hóa như với loại polyamine là Putrescine.

Lượng Spermidine trong cơ thể đến từ 3 nguồn chính: cơ thể tự tổng hợp trong tế bào, sản phẩm của hệ vi khuẩn đường ruột và từ nguồn thực phẩm bên ngoài. Việc tiêu thụ các sản phẩm có chứa thành phần hữu cơ Spermidine được cho là rất có lợi cho sức khỏe con người.

Một chế độ ăn cân bằng và bổ dưỡng với nhiều loại thực phẩm tự nhiên sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt, ít bệnh tật.

9 loại thực phẩm giàu Spermidine

Nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có thể có chứa một lượng Spermidine nhất định. Các nghiên cứu mở rộng tóm tắt các thực phẩm dưới bài viết này có chứa lượng đặc biệt cao với thành phần tự nhiên spermidine.

Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cố nguyên hạt như lúa mì, gạo, các loại hạt… có chứa lượng polyamine cao nhất đối với nhóm lương thực. Người ta ước tính rằng có gần 30% lượng spermidine đối với tổng lượng amin. Trong ngũ cốc thì phần mầm hạt được coi là nơi tập chung chính hàm lượng spermidine so với các phần khác trong hạt ngũ cốc.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Trong đậu nành cũng chứa hàm lượng cao spermidine. Cũng như đối với ngũ cốc, phầm mầm hạt là nơi tập chung chính thành phần quan trọng này.

Phô mai lâu năm: Mọi người đều nghĩ rằng tiêu thụ phô mai không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên gần đây các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phô mai lâu năm có chứa một lượng spermidine khá cao cũng như giàu canxi. Tiêu thụ một lượng phô mai vừa phải cũng đem lại những lợi ích lớn cho sức khỏe lâu dài.

Nấm: Một số loại nấm như nấm maitake, nấm sò và nấm tuyết có hàm lượng spermidine cao. Những loại nấm này có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ và cải thiện nhận thức bằng cách giúp thúc đẩy sự phát triển của các dây thần kinh mới.

Đậu xanh và các loại hạt đậu như đậu Hà Lan cực kỳ bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt chúng còn chứa spermidine, protein và giàu chất xơ.

Gạo và Cám gạo: là lớp ngoài của hạt (cám) và dầu làm từ cám được dùng làm thuốc. Dầu cám gạo phổ biến như một loại “dầu tốt cho sức khỏe” ở Nhật Bản, Châu Á và đặc biệt là Ấn Độ, chúng cũng có chứa một lượng spermidine.

 Xoài: Xoài có hàm lượng spermidine cao nhưng chúng cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Trên thực tế, nhiều chuyên gia xếp xoài vào loại 'siêu thực phẩm'. Đây là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C.

Đậu Garbanzo: không chỉ là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn chay và thuần chay. Chúng cũng là yếu tố chính trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh nhất được thực hiện trên khắp thế giới. Một trong những lý do chính tại sao loại thực phẩm này rất phổ biến trong chế độ ăn uống lành mạnh là do số lượng spermidine cao và các chất dinh dưỡng khác.

Súp lơ và bông cải xanh: Súp lơ và bông cải xanh cũng là một số nguồn cung cấp spermidine tốt nhất. Ngoài ra Bông cải xanh còn giàu chất xơ và protein dồi dào, đồng thời chứa sắt, kali, canxi, selen và magiê cũng như các vitamin A, C, E, K và một loạt các vitamin B tốt bao gồm cả axit folic.

Chế độ ăn giàu spermidine

Có những khu vực trên thế giới có tuổi thọ cao hơn các khu vực khác trên thế giới. Một trong những lý do chính của trường hợp này là do chế độ ăn uống ở những khu vực này. Hầu hết các chế độ ăn kiêng này bao gồm thực phẩm giàu hàm lượng spermidine. Một số khu vực đó là:

- Ikaria, Hy Lạp

- Okinawa, Nhật Bản

- Vùng Ogliastra, Sardinia

- Loma Linda, California

- Bán đảo Nicoya, Costa Rica

Trong chế độ ăn uống và thực hành ăn uống của họ, họ tin rằng bạn nên ngừng ăn khi bụng đã no 80%, bạn nên ăn bữa nhỏ nhất trong ngày vào chiều muộn hoặc buổi tối, ăn chủ yếu là thực vật, và có thể uống thêm một chút rượu.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn