Chiết xuất hạt bưởi (GSE)

Chiết xuất hạt bưởi (GSE) rất giàu các hoạt chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng. Tuy nhiên, một số tuyên bố về lợi ích của nó được phóng đại, và có một số rủi ro mà chúng ta cần phải biết.

Bài viết này sẽ xem xét đến 6 lợi ích chính của việc bổ sung chiết xuất hạt bưởi, cũng như những lợi ích và nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng tinh dầu hạt bưởi.

Thành phần của chiết xuất hạt bưởi

Chiết xuất hạt bưởi rất giàu flavonoid naringin, naringenin và hesperidin các hoạt chất này đều có những lợi ích sức khỏe khác nhau. Ngoài ra thì Chiết xuất hạt bưởi (GSE) còn chứa axit citric, vitamin C, và vitamin E.

thành phần chiết xuất của dầu hạt bưởi

Lợi ích của chiết xuất hạt bưởi

Chiết xuất hạt bưởi có một số lợi ích sức khỏe khi dùng như một chất bổ sung.

1. Chứa chất kháng khuẩn mạnh mẽ

Chiết xuất hạt bưởi chứa các hoạt chất mạnh có thể tiêu diệt hơn 60 loại vi khuẩn và nấm men.

Các nghiên cứu về ống nghiệm đã chỉ ra rằng chiết xuất hạt bưởi thậm chí có thể hiệu quả như một số loại thuốc chống nấm và kháng khuẩn tại chỗ thường được kê đơn, chẳng hạn như nystatin.

Chiết xuất hạt bưởi (GSE) giết chết vi khuẩn bằng cách phá vỡ màng ngoài của chúng, khiến chúng vỡ tung chỉ sau 15 phút tiếp xúc.

Chiết xuất hạt bưởi giết chết các tế bào nấm men bằng cách gây ra apoptosis, quá trình đó các tế bào tự hủy hoại.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu về chiết xuất hạt bưởi đã được nghiên cứu trong ống nghiệm, vì vậy không biết liệu chúng có tác dụng tương tự khi được sử dụng như một chất bổ sung với sức khỏe con người hay không.

2. Chiết xuất hạt bưởi là một chất chống oxy hóa mạnh

Chiết xuất hạt bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại oxy hóa gây ra bởi các gốc tự do.

Quá trình oxy hóa có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và tiểu đường .

khả năng chống oxy hóa của chiết xuất hạt bưởi

Các nghiên cứu về hạt bưởi và chiết xuất hạt bưởi đã phát hiện ra rằng cả hai đều giàu tinh dầu, vitamin E, flavonoid và polyphenol - tất cả đều hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể bạn...

Naringin có khả năng chống oxy hóa mạnh và đã được tìm thấy để bảo vệ các mô chống lại tổn thương phóng xạ ở chuột.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu được lợi ích tiềm năng của chất chống oxy hóa từ chiết xuất hạt bưởi ở người.

3. Chiết xuất hạt bưởi có thể bảo vệ chống lại tổn thương dạ dày

Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng chiết xuất hạt bưởi có thể bảo vệ dạ dày khỏi bị tổn thương do rượu và căng thẳng.

Chiết xuất hạt bưởi bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi loét và các tổn thương khác bằng cách tăng lưu lượng máu và ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do.

Chiết xuất hạt bưởi (GSE) cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, được cho là một trong những nguyên nhân chính gây viêm dạ dày và loét.

Trong khi chiết xuất hạt bưởi dường như có lợi trong động vật và nghiên cứu ống nghiệm, tuy nhiên những nghiên cứu của con người còn thiếu. Cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi khuyến nghị có thể được thực hiện.

4. Chiết xuất hạt bưởi có thể giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Vì chiết xuất hạt bưởi rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, các nhà nghiên cứu đã bắt đầu điều tra xem liệu nó có thể điều trị nhiễm trùng ở người hay không.

Một nghiên cứu rất nhỏ cho thấy ăn sáu hạt bưởi cứ sau 8 giờ trong hai tuần được điều trị hiệu quả nhiễm trùng đường tiết niệu ở một số người.

chiết xuất hạt bưởi giúp giảm nhiễm trùng đường tiết niệu

Người ta đưa ra giả thuyết rằng các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống vi trùng trong hạt bưởi có thể giúp cơ thể bạn chống lại vi khuẩn truyền nhiễm phát triển bên trong đường tiết niệu.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định liệu bổ sung chiết xuất hạt bưởi (GSE) có thể được sử dụng thường xuyên để điều trị nhiễm trùng ở người hay không.

5. Chiết xuất hạt bưởi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Cholesterol cao, béo phì và tiểu đường là một số yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy bổ sung chiết xuất hạt bưởi có thể cải thiện các yếu tố nguy cơ này và do đó làm giảm cơ hội phát triển bệnh tim.

Những con chuột được cung cấp chiết xuất hạt bưởi (GSE) hàng ngày trong 31 ngày có lượng đường và cholesterol trong máu thấp hơn đáng kể và cân nặng ít hơn những con chuột không nhận được chất bổ sung.

Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng chiết xuất hạt bưởi (GSE) có hiệu quả tương đương với thuốc metformin trong việc giảm lượng đường trong máu ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, hiện tại không có nghiên cứu về việc chiết xuất hạt bưởi có tác dụng tương tự ở người hay không.

6. Chiết xuất hạt bưởi có thể bảo vệ chống lại thiệt hại gây ra bởi dòng máu bị hạn chế

Tất cả các tế bào trong cơ thể bạn cần một dòng máu ổn định để nhận oxy và chất dinh dưỡng và mang đi chất thải.

Khi lưu lượng máu bị hạn chế, chẳng hạn như trong trường hợp cục máu đông hoặc đột quỵ, các tế bào trong khu vực bị ảnh hưởng sẽ bị hư hại và có thể chết.

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung chiết xuất hạt bưởi có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của loại thiệt hại này.

Một thí nghiệm trên chuột cho thấy: Cho chuột sử dụng GSE 30 phút trước khi cắt đứt lưu lượng máu đến một cơ quan. GSE làm giảm đáng kể thiệt hại và viêm trong khu vực sau khi lưu lượng máu được phục hồi.

Các nhà nghiên cứu tin rằng GSE bảo vệ nhờ các chất chống oxy hóa mạnh mẽ và khả năng tăng lưu lượng máu đến các mô.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu làm thế nào chiết xuất hạt bưởi có thể được sử dụng trong việc quản lý hoặc phòng ngừa các loại chấn thương này ở người.

Những lưu ý khi sử dụng chiết xuất dầu hạt bưởi (GSE)

Chiết xuất hạt bưởi có thể có một số lợi ích, nhưng cũng có những nguy hiểm nhất định phải nhận thức được.

Tương tác có thể với một số loại thuốc

Vì bổ sung chiết xuất hạt bưởi (GSE) chưa được nghiên cứu rộng rãi ở người, nên nghiên cứu về tác dụng phụ hoặc tương tác tiềm năng của chúng với một số loại thuốc là thiếu.

Tuy nhiên, các chất bổ sung bị nhiễm benzethonium clorua có thể cản trở khả năng xử lý và bài tiết một số loại thuốc của gan, có khả năng làm tăng tác dụng của chúng.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy bổ sung (GSE) làm tăng tác dụng của thuốc warfarin làm loãng máu và gây chảy máu quá mức.

Điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung mới nào, bao gồm cả GSE.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn