Lợi ích của carob

Carob còn được gọi là Ceratonia siliqua. Cây phát triển đến chiều cao 30 feet. Nó có vỏ dày màu nâu, thân dày và cành rắn. Lá carob thường đạt chiều dài khoảng 15 cm.

carob

Các lợi ích của việc carob được ghi chép dựa trên nền văn minh Hy Lạp và Ai Cập cổ đại. Trà carob được sử dụng từ thời cổ đại được cho là có thể cải thiện các tình trạng cơ thể như: Nhiễm trùng mắt, đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa.

Hạt carob đã được sử dụng làm thực phẩm trong khoảng 5000 năm.

Lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của Carob

1. Giảm cholesterol

Hàm lượng chất xơ cao trong carob đã được tìm thấy có liên quan đến mức cholesterol thấp. Theo một nghiên cứu, các tình nguyên viên đã được cho sử dụng carob trong 4 tuần. Kêt quả cho thấy carob làm giảm cholesterol trong máu. Các polyphenol khác nhau trong carob giúp kiểm soát cholesterol.

2. Nguồn vitamin và khoáng chất

Carob là một nguồn vitamin và khoáng chất rất dồi dào, đặc biệt là về canxi và sắt. Nó cũng là một nguồn tốt của riboflavin, axit folic, niacin, vitamin E, kali, đồng, mangan và selen và chất xơ.

Việc sử dụng chiết xuất carob là một cách rất tốt để bạn bổ sung canxi và khoáng chất khác.

3. Chống ung thư

Carob đã được chứng minh có hoạt tính chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các polyphenol trong carob đặc biệt hiệu quả làm chậm sự phát triển và tiêu diệt của một số loại tế bào ung thư.

4. Giúp tiêu hóa

Chiết xuất carob rất giàu chất xơ, có thể giúp các hoạt động tiêu hóa của cơ thể. Chất xơ điều chỉnh nhu động ruột cũng kích thích bài tiết dịch dạ dày và nhu động.

Do đó, nó có thể có hiệu quả để ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Chiết xuất Carob, hỗ trợ ngăn ngừa tiêu chảy, được sử dụng như một phương pháp điều trị phổ biến chống tiêu chảy khởi phát cấp tính.

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Carob có thể rất có lợi chống lại cholesterol do hàm lượng chất xơ cao. Trong các nghiên cứu được thực hiện, người ta đã thấy rằng chiết xuất carob làm giảm lượng chất béo trung tính trong cơ thể cũng như LDL.

carob hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Giảm cholesterol nguy hiểm và giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

6. Giúp xương chắc khỏe

Chiết xuất carob là một nguồn bổ sung canxi tuyệt vời để phát triển xương khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cung cấp cho cơ thể các khoáng chất khác cần thiết để phát triển xương khỏe mạnh.

7. Chống lại nhiễm trùng

Một trong những lợi ích chính của chiết xuất carob là hỗ trợ chống nhiễm trùng trong cơ thể. Nó chứa axit gallic và tanin và có đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn. 

8. Giảm lượng đường trong máu

Carob là một lựa chọn tuyệt vời để điều chỉnh lượng đường trong máu do hàm lượng chất xơ cao. 

Chỉ với 11 gram carob sẽ cung cấp 45% nhu cầu chất xơ hàng ngày.

Hàm lượng chất xơ này có thể hữu ích trong việc làm chậm lưu thông đường trong máu cho những người đang vật lộn để điều chỉnh lượng đường trong máu.

9. Điều trị tiêu chảy

Carob rất giàu pectin và tannin được cho là lý do tại sao nó được sử dụng trong điều trị tiêu chảy. Trong một tổng quan hệ thống được công bố trên tạp chí Pediatrics, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng nước ép từ quả carob có lợi trong điều trị tiêu chảy.

10. Chống oxy hóa

Chiết xuất Carob có nồng độ chất chống oxy hóa cao. Đây là những điều rất quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do là nguyên nhân của các loại ung thư và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Chất chống oxy hóa chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra nhiều vấn đề sức khỏe trong cơ thể và bảo vệ cơ thể.

11. Bệnh loãng xương và bại liệt

Carob chứa hàm lượng phốt pho, canxi và axit gallic cao. Vì vậy, Carob rất hữu ích để chống lại bệnh loãng xương và bại liệt. Do đó, nó được khuyến khích cho trẻ em bị loãng xương hoặc những người mắc bệnh bại liệt.

12. Tốt cho cảm lạnh và cúm

Chiết xuất Carob có chứa vitamin E, chất chống oxy hóa và các hoạt chất thực vật, đặc biệt hữu hiệu đối với cảm lạnh và cúm.

Carob chứa axit gallic và tanin có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn. Do đó, nó cũng có hiệu quả đối với các tình trạng như thiếu máu và ho. Trong trường hợp đặc biệt, nó cũng có thể giúp điều trị ung thư gan.

13. Hữu ích cho sức khỏe của da và tóc

Chiết xuất Carob rất hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe của da và tóc. Vitamin E trong Carob rất hữu ích để ngăn ngừa nếp nhăn và tổn thương da có thể.

Carob cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho mái tóc khỏe mạnh. Bằng cách tiêu thụ carob, bạn có thể thưởng thức cả hương vị và lợi ích của da và tóc.

lợi ích của bột carob

12 lợi ích sức khỏe hàng đầu của bột carob

✓  Chiết xuất carob được sử dụng thường xuyên trong viên nang và một số thực phẩm.

✓  Bột carob được ưu tiên thay thế sô cô la và các chất thay thế đường.

✓  Bột carob cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

✓  Selen là cần thiết để duy trì chức năng tuyến giáp khỏe mạnh và giúp xây dựng DNA. Một chén bột carob chứa khoảng 10 phần trăm nhu cầu selen hàng ngày được đề nghị.

✓  Tiêu thụ bột carob có thể giúp giảm mức cholesterol xấu của cơ thể bạn. Bột có chứa polyphenol liên kết cholesterol trong dạ dày và giúp đi vào hệ thống.

✓  Thay vì sô cô la, bột carob, có thể được tiêu thụ, trở thành một lựa chọn lành mạnh hơn. Sữa, calo và chất béo chứa carob thấp hơn được thay thế bằng sô cô la ở những người không dung nạp đường sữa.

✓  Carob chứa 20 hoạt chất polyphenol khác nhau. Chất chống oxy hóa và flavonoid giúp chống ung thư. Nó đặc biệt giàu quercetin và myricetin được biết đến với tác dụng chống ung thư.

✓  Carob giúp tiêu hóa. Một tỷ lệ cao bột carob, chứa tannin cao để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cũng được sử dụng để điều trị tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

✓  Carob được khuyến nghị cho xương chắc khỏe hơn. Carob rất giàu canxi và các khoáng chất khác khá cần thiết cho xương khỏe mạnh.

✓  Không giống như caffeine và sô cô la, carob có thể tạo ra mà không có caffeine. Tiêu thụ bột carob không trở thành nguyên nhân gây mất ngủ trong khi làm giảm căng thẳng.

✓  Tiêu thụ bột carob giúp ổn định lượng đường trong máu. Carob chứa một chất gọi là pinitol điều chỉnh nồng độ glucose.

✓  Vitamin E trong carob rất hữu ích cho cả sức khỏe của da và tóc.

✓  Một lợi ích khác của bột carob là khả năng chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Bột carob có cả đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn.

lợi ích của trà carob

Lợi ích sức khỏe của trà Carob là gì?

  • Trà carob loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm trong cơ thể để ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư và các bệnh khác.
  • Nó được coi là một lựa chọn tự nhiên và an toàn cho bệnh nhân tiểu đường vì giúp ngăn ngừa sự thay đổi đường huyết đột ngột.
  • Trà carob là rất hữu ích cho hệ tiêu hóa sức khỏe. Vì Carob chứa hàm lượng tannin cao, có thể có hiệu quả cho hệ tiêu hóa tốt.
  • Trà Carob giúp xương chắc khỏe.
  • Một trong những lợi ích sức khỏe chính của trà carob là hỗ trợ chống nhiễm trùng trong cơ thể.
  • Có nhiều polyphenol trong Carob. Do đó, nó có thể hữu ích cho việc kiểm soát cholesterol theo cách tương tự như chất xơ.
  • Carob là một tính năng điều trị cho các vấn đề dạ dày như tiêu chảy do tannin và chất xơ.
  • Trà Carob là một nguồn chất xơ tự nhiên, vì vậy rất hiệu quả trong việc giữ cân bằng lượng đường trong máu.
  • Trà Carob rất giàu vitamin như vitamin E, B, B1, A và D2.
  • Trà Carob chứa hàm lượng phốt pho, canxi và axit gallic cao. Vì vậy, rất hữu ích để chống loãng xương và bại liệt.
  • Trà Carobn có chứa vitamin E, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thực vật, đặc biệt đối với cảm lạnh và cúm có thể hữu ích trong điều trị cúm.

Nguồn tham khảo: https://www.plantshospital.com/health-benefits-of-carob/


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn