Lợi ích của Lecithin

Tổng quát

Lecithin được tìm thấy trong các mô của cơ thể. Lecithin được tạo thành từ các axit béo, và nó có nhiều công dụng thương mại và y tế.

Lecithin hoạt động như một chất nhũ hóa, có nghĩa là nó lơ lửng chất béo và dầu và giữ cho chúng không bị trộn lẫn với các chất khác.

Có thể mua bổ sung lecithin để giúp điều trị cholesterol cao, hỗ trợ cho con bú và điều trị viêm loét đại tràng.

lecithin là gì

Các loại lecithin

Các chất bổ sung lecithin thường có nguồn gốc từ hạt hướng dương, trứng hoặc đậu nành. Đậu nành cho đến nay là thành phần được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra chất bổ sung lecithin. Mỡ động vật, cá và ngô đôi khi cũng được sử dụng.

Lợi ích của Lecithin

1. Giảm cholesterol

Lecithin được cho là có khả năng giảm cholesterol. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lecithin đậu nành có thể góp phần làm tăng cholesterol HDL (có lợi) và giảm cholesterol LDL (có hại) trong hồ sơ máu.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Lecithin có nguồn gốc từ đậu nành có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, đặc biệt nếu bạn có nguy cơ bị huyết áp cao hoặc bệnh tim. 

Một nghiên cứu cho thấy: Những người tham gia được cho sử dụng các sản phẩm đậu nành có chưa Lecithin. Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu có những cải thiện về huyết áp và tim mạch ở cả những người khỏe mạnh và những người có nguy cơ với các vấn đề tim mạch.

3. Hỗ trợ phụ nữ cho con bú

Một số chuyên gia cho con bú khuyên dùng lecithin như một giải pháp để ngăn chặn tắc ống dẫn sữa. Họ suy đoán rằng lecithin có thể làm giảm độ nhớt của sữa mẹ, khiến nó ít có khả năng làm tắc ống dẫn sữa trong vú.

4. Giúp cải thiện tiêu hóa

Lecithin đã được thử nghiệm ở những người bị viêm loét đại tràng để cải thiện tiêu hóa của họ. Chất lượng nhũ hóa của lecithin góp phần vào phản ứng dây chuyền giúp cải thiện chất nhầy trong ruột của bạn, làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn và bảo vệ hệ thống tiêu hóa của bạn.

Ngay cả khi bạn không bị viêm loét đại tràng, bạn có thể cân nhắc sử dụng lecithin nếu bạn mắc hội chứng ruột kích thích hoặc một tình trạng khác ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bạn.

5. Có thể chống lại các triệu chứng mất trí nhớ

Lecithin chứa choline, đây là chất hóa học mà não bạn sử dụng để giao tiếp. Nghiên cứu lâm sàng gợi ý rằng chế độ ăn giàu choline có thể dẫn đến trí nhớ tốt hơn và giúp những người mắc bệnh Alzheimer có thể cái thiện các triệu chứng.

6. Làm dịu và giữ ẩm cho da

Lecithin có trong thành phần của một số sản phẩm chăm sóc da. Nó được sử dụng như một chất làm mềm da, làm cho làn da cảm thấy mịn màng bằng cách phục hồi hydrat hóa. Trong hầu hết các sản phẩm này, loại lecithin được sử dụng được gọi là lecithin hydro hóa.

Không có nhiều bằng chứng cho thấy lecithin, khi được sử dụng một mình, có thể chữa mụn trứng cá và bệnh chàm - mặc dù một số người sử dụng nó cho điều đó. Uống viên nang lecithin về mặt lý thuyết có thể cải thiện làn da của bạn, vì nó làm săn chắc và kích thích các bộ phận khác trên cơ thể bạn, nhưng sẽ cần nghiên cứu nhiều hơn trước khi đưa ra những khuyến nghị với người tiêu dùng.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn