Lợi ích của Marshmallow root

Marshmallow root (Althaea officinalis) là một loại thảo mộc lâu năm có nguồn gốc từ Châu Âu, Tây Á và Bắc Phi. Marshmallow root đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian trong hàng ngàn năm để điều trị các bệnh về tiêu hóa, hô hấp và da.

Rễ marshmallow cũng được sử dụng trong các sản phẩm da và xi-rô trị ho.

Marshmallow root

Những lợi ích sức khỏe của Marshmallow root

1. Marshmallow root có thể giúp điều trị ho và cảm lạnh

Rễ marshmallow có thể là một phương thuốc hữu ích để điều trị ho và cảm lạnh.

Một nghiên cứu nhỏ từ năm 2005 cho thấy xi-rô ho thảo dược có chứa rễ marshmallow có hiệu quả trong việc giảm ho do cảm lạnh, viêm phế quản hoặc các bệnh đường hô hấp.

Rễ Marshmallow hoạt động như một loại enzyme để làm lỏng đờm và ức chế vi khuẩn. Viên ngậm chứa chiết xuất từ ​​rễ cây marshmallow giúp giảm ho khan và cổ họng bị kích thích.

Cách sử dụng: Uống 10 ml (mL) siro ho gốc marshmallow mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống một vài tách trà marshmallow đóng túi suốt cả ngày.

2. Marshmallow root có thể giúp giảm kích ứng da

Tác dụng chống viêm của rễ marshmallow cũng có thể giúp giảm kích ứng da do mụn nhọt, chàm và viêm da.

Một đánh giá từ năm 2013 cho thấy việc sử dụng thuốc mỡ có chứa 20% chiết xuất từ ​​rễ marshmallow làm giảm kích ứng da. Các nhà nghiên cứu cho rằng loại thảo mộc này kích thích một số tế bào có hoạt động chống viêm.

Khi được sử dụng một mình, chiết xuất có hiệu quả kém hơn một chút so với thuốc mỡ có chứa một loại thuốc tổng hợp chống viêm. Tuy nhiên, thuốc mỡ có chứa cả hai thành phần có hoạt tính chống viêm cao hơn thuốc mỡ chỉ chứa một trong hai thành phần.

Cách sử dụng: Bôi thuốc mỡ chứa 20% chiết xuất từ ​​rễ marshmallow vào vùng bị ảnh hưởng 3 lần mỗi ngày.

3. Marshmallow root có thể giúp chữa lành vết thương

Rễ cây marshmallow có hoạt tính kháng khuẩn có thể làm cho nó hiệu quả trong việc chữa lành vết thương.

Kết quả của một năm 2015 nghiên cứu động vật cho thấy rằng chiết xuất từ ​​rễ marshmallow có khả năng điều trị vi khuẩn gram dương. Khi bôi tại chỗ cho vết thương của chuột, chiết xuất rễ marshmallow làm tăng đáng kể quá trình chữa lành vết thương so với nhóm đối chứng bằng kháng sinh.

Cách sử dụng: Bôi kem hoặc thuốc mỡ có chiết xuất từ ​​rễ cây marshmallow lên vùng bị ảnh hưởng ba lần mỗi ngày.

4. Marshmallow root có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể của da

Rễ marshmallow có thể được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài của làn da đã tiếp xúc với bức xạ tia cực tím (UV). 

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm từ năm 2016 ủng hộ việc sử dụng chiết xuất từ ​​rễ cây marshmallow trong các công thức chăm sóc da bằng tia cực tím.

Cách sử dụng: Thoa kem, thuốc mỡ hoặc dầu có chiết xuất từ ​​rễ cây marshmallow vào buổi sáng và buổi tối. Bạn có thể thoa thường xuyên hơn sau khi ra nắng.

5. Marshmallow root có thể hoạt động như một loại thuốc giảm đau

Một nghiên cứu từ năm 2014 cho thấy rễ marshmallow có thể hoạt động như một loại thuốc giảm đau. Như vậy có thể sử dụng rễ marshmallow để làm dịu các tình trạng gây đau hoặc kích ứng như đau họng hoặc trầy da.

Cách sử dụng: Uống 2–5 mL chiết xuất marshmallow lỏng 3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống dịch chiết khi có dấu hiệu khó chịu đầu tiên.

6. Marshmallow root có thể hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu

Rễ cây marshmallow cũng có khả năng hoạt động như một chất lợi tiểu. Thuốc lợi tiểu giúp cơ thể đào thải chất lỏng dư thừa. Điều này giúp làm sạch thận và bàng quang.

Nghiên cứu khác cho thấy rằng chiết xuất Marshmallow root có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể tiết niệu. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy tác dụng làm dịu của marshmallow có thể làm giảm kích ứng bên trong và viêm đường tiết niệu. Nghiên cứu từ năm 2015 cũng cho thấy rằng tác dụng kháng khuẩn của nó có thể hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cách sử dụng: Pha trà rễ cây marshmallow tươi bằng cách cho vào một cốc nước sôi với 2 thìa cà phê rễ cây khô. Bạn cũng có thể mua trà marshmallow đóng túi. Uống một vài tách trà trong ngày.

7. Marshmallow root có thể hỗ trợ tiêu hóa

Rễ marshmallow cũng có khả năng điều trị một loạt các tình trạng tiêu hóa, bao gồm táo bón, ợ chua và đau bụng.

Nghiên cứu từ năm 2011 cho thấy chiết xuất marshmallow đã chứng minh lợi ích tiềm năng trong việc điều trị loét dạ dày ở chuột. 

Cách sử dụng: Uống 2–5 mL chiết xuất marshmallow lỏng 3 lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống dịch chiết khi có dấu hiệu khó chịu đầu tiên.

8. Marshmallow root có thể giúp sửa chữa lớp lót ruột

Rễ marshmallow có thể giúp làm dịu kích ứng và viêm trong đường tiêu hóa.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm từ năm 2010 cho thấy chất chiết xuất từ ​​nước và polysaccharide từ rễ cây marshmallow có thể được sử dụng để điều trị màng nhầy bị kích ứng. Nghiên cứu cho thấy rằng thành phần chất nhầy tạo ra một lớp mô bảo vệ trên niêm mạc của đường tiêu hóa. Marshmallow root cũng có thể kích thích các tế bào hỗ trợ tái tạo mô.

Cách sử dụng: Uống 2–5 ml chiết xuất marshmallow lỏng 3 lần mỗi ngày.

9. Marshmallow root có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa

Rễ marshmallow có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Nghiên cứu từ năm 2011 cho thấy chiết xuất ​​rễ marshmallow có thể so sánh với chất chống oxy hóa tiêu chuẩn. Mặc dù nó cho thấy hoạt tính chống oxy hóa tổng thể mạnh mẽ, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để làm rõ hơn những phát hiện này.

Cách sử dụng: Uống 2–5 mL chiết xuất marshmallow lỏng 3 lần mỗi ngày.

10. Marshmallow root có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu trên động vật năm 2011 đã kiểm tra tác dụng của chiết xuất marshmallow lỏng trong việc điều trị chứng mỡ máu, kết tập tiểu cầu và viêm. Những tình trạng này đôi khi có liên quan đến bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dùng chiết xuất Marshmallow root trong một tháng có tác động tích cực đến mức cholesterol HDL, thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu thêm là cần thiết để mở rộng những phát hiện này.

Cách sử dụng: Uống 2–5 mL chiết xuất marshmallow lỏng 3 lần mỗi ngày.

Các tác dụng phụ và rủi ro có thể xảy ra

Rễ marshmallow thường được dung nạp tốt. Trong một số trường hợp, nó có thể gây đau bụng và chóng mặt. 

Uống rễ marshmallow với một cốc nước 8 ounce cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ.

Bạn chỉ nên dùng marshmallow root trong bốn tuần mỗi lần. Hãy chắc chắn nghỉ ngơi một tuần trước khi tiếp tục sử dụng.

Khi bôi tại chỗ, rễ marshmallow có khả năng gây kích ứng da. Bạn luôn phải thực hiện kiểm tra bản vá trước khi tiếp tục với một ứng dụng đầy đủ.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác trước khi bắt đầu dùng marshmallow root, vì nó được phát hiện là tương tác với lithium và thuốc tiểu đường. Nó cũng có thể bao phủ dạ dày và cản trở sự hấp thụ của các loại thuốc khác.

Tránh sử dụng nếu bạn:

  • Đang mang thai hoặc cho con bú
  • Bị tiểu đường

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn