Lợi ích của Rehmannia

Rehmannia có tên latin là Rehmannia glutinosa. Ngoài ra Rehmannia cũng được gọi với những cái tên như: Địa hoàng, sinh địa, thục địa, Di Huang, Dihuang, Gun-Ji-Whang, Juku-Jio, Kan-Jio. Rehmannia có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Theo y học truyền thống thì rễ Rehmannia được sử dụng để điều trị các vấn đề về thận, tim mạch và mãn kinh.

Rehmannia là gì

Sử dụng truyền thống và lợi ích sức khỏe

Với lịch sử sử dụng kéo dài ít nhất 2.000 năm, rễ cây Rehmannia được tính là một trong 50 loại thảo dược quan trọng nhất trong Y học cổ truyền Trung Quốc. Đáng chú ý nhất, Rehmannia được coi là thảo dược số một cho các rối loạn liên quan đến thận và tuyến thượng thận.

Nó được coi là một loại thảo mộc làm mát có khả năng cân bằng âm dương trong cơ thể theo y học Trung Quốc, và nổi tiếng là một loại thảo mộc có tuổi thọ cao.

Theo truyền thống, Rehmannia được sử dụng để điều trị thiếu máu, đánh trống ngực, loãng xương và mệt mỏi tuyến thượng thận. Nó được cho là để nuôi dưỡng máu và tăng cường sinh lực (jing), và đảo ngược tóc bạc sớm do mất máu.

Lợi ích của Rehmannia

tác dụng của Rehmannia

1. Thích nghi

Nhiều lợi ích sức khỏe của Rehmannia bắt nguồn từ khả năng hoạt động như một chất thích nghi - đây là một loại thảo dược có thể mang lại sự bình tĩnh trong thời gian căng thẳng, cung cấp năng lượng khi sự mệt mỏi đe dọa chiếm lĩnh và mang lại sự minh mẫn trong những lúc bối rối.

Rehmannia có thể điều chỉnh sự giải phóng hormone gây căng thẳng từ tuyến thượng thận, giúp phục hồi chức năng miễn dịch bẩm sinh đồng thời giúp cơ thể thích nghi với các tác nhân gây căng thẳng khác nhau.

Rehmannia đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ tuyến thượng thận bị suy giảm do cường giáp hoặc cường giáp (một căn bệnh đang đạt tỷ lệ dịch trong thế giới phương Tây). 

Rễ rất giàu hoạt chất phytochemical được biết đến với tên gọi iridoid gylcosides, đặc biệt là caltalpol, là hoạt chất được nghiên cứu nhiều nhất của loại thảo dược này. Caltapol đã được chứng minh trong các nghiên cứu khác nhau để kích thích sản xuất hormone vỏ thượng thận và tác dụng chống viêm trên cơ thể.

Trong thảo dược học đương đại, Rehmannia được biết đến như một loại thuốc kích thích sinh dục cho người thượng thận, nghĩa là nó phục hồi tuyến thượng thận theo nghĩa đen và nhẹ nhàng nuôi dưỡng chúng trở lại khỏe mạnh. Nó đặc biệt được chỉ định trong phục hồi từ bệnh kéo dài và kiệt sức hệ thống thần kinh.

2. Sức khỏe thận

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, sự thiếu hụt âm trong thận có liên quan mật thiết đến sự mệt mỏi và kiệt sức của tuyến thượng thận. Rehmannia được phân loại trong TCM là thuốc bổ máu và thuốc bổ âm dương. Nó được cho là kích thích sản xuất hormone thận erythropoietin, hoạt động trên tủy xương để kích thích sự tăng sinh của các tế bào tiền thân và sự trưởng thành của chúng thành hồng cầu (một loại tế bào hồng cầu).

Rehmannia cũng đã được tìm thấy để tăng lưu lượng máu thận, trong một số trường hợp đã cho phép các giá trị thận trở lại bình thường. Giá trị thận cao bất thường có liên quan đến bệnh thận và chức năng thận chậm chạp.

3. Mãn kinh

Mặc dù nó có tiền sử sử dụng truyền thống để làm giảm các triệu chứng mãn kinh, một số nghiên cứu hiện đang xác nhận hiệu quả của Rehmannia trong việc chống lại mồ hôi ban đêm và sự gián đoạn hormone.

Rehmannia giúp giảm các triệu chứng mãn kinh

Các hoạt chất phytonutrient, caltalpol, của Rehmannia dường như chịu trách nhiệm cho nhiều lợi ích mãn kinh do khả năng kích thích các hormone vỏ thượng thận. Những hormone này chịu trách nhiệm sản xuất hormone giới tính làm giảm bớt các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và khô âm đạo. Các đặc tính làm mát và cân bằng âm của loại thảo mộc này cũng được cho là nguyên nhân cho khả năng chống lại các cơn bốc hỏa và mồ hôi ban đêm.

Một triệu chứng đáng lo ngại khác đối với phụ nữ mãn kinh là và tăng nguy cơ mất mật độ xương. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng Rehmannia kiểm soát mất xương ở một mức độ lớn. Trong một mô hình động vật, Rehmannia ngăn ngừa mất xương do gây ra bởi cắt bỏ buồng trứng (để gây ra mãn kinh). Rehmannia làm giảm mật độ khoáng xương trabecular (lưới được sử dụng để xây dựng xương), và tăng độ dày xương vỏ và sự phá hủy của không gian tủy xương. Trong nghiên cứu, loại thảo dược này không chỉ ngăn ngừa mất xương, nó làm tăng ma trận xương và độ dày của xương.

4. Sức khỏe tim mạch

Rehmannia chứa nhiều hoạt chất hoạt tính sinh học với hoạt tính chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương oxy hóa được chỉ định trong nhiều khiếu nại về tim. Nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể hỗ trợ mức đường huyết khỏe mạnh đã ở trong phạm vi bình thường giúp tăng cường hơn nữa sức khỏe tim mạch.

Liều dùng

Theo truyền thống: 2-3ml uống 2-3 lần mỗi ngày, hoặc theo chỉ dẫn của một bác sĩ thảo dược.

Nguồn tham khảo: natural-health-guide/benefits/rehmannia


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn