Lợi ích sức khỏe của HovensolHD-1

HovensolHD-1 là gì?

HovensolHD-1 là chiết xuất chuẩn hóa từ quả Khúng khéng (Hovenia dulcis berry extract) từ công ty Lifetree Biotech - Hàn Quốc.

HovensolHD-1 là dạng bột có mùi vị dễ uống, không chứa chất bảo quản và hương liệu.

HovensolHD-1 là gì

Thành phần chính HovensolHD-1

HovensolHD-1 có chứa flavonoid, cụ thể là Quercetin với hàm lượng 5,9 - 8,9 mcg/g; Polysaccharide 185.17mg/g. Đây là những thành phần quan trọng có tác dụng bảo vệ gan. Ngoài ra còn chứa protein, carbohydrate và các thành phần khác…

Lợi ích sức khỏe của HovensolHD-1

5 nghiên cứu lâm sàng được thiết kế để đánh giá những lợi ích sức khỏe mà HovensolHD-1 đem lại. Dưới đây là tổng hợp 5 nghiên cứu lâm sàng

1. Viêm gan mạn tính

Tác dụng bảo vệ gan của Khúng khéng được biết đến trong nhiều nghiên cứu trên động vật cũng như trong ống nghiệm. Khúng khéng giúp bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, giảm men gan.

Năm 2004, Một nghiên cứu lâm sàng mù đôi, ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược, sử dụng HovensolHD-1 trên 46 người tình nguyện mắc viêm gan mạn tính, đây là nghiên cứu lâm sàng pha 4 đánh giá hiệu quả bảo vệ gan của dòng nguyên liệu chuẩn hóa này.

2. Tổn thương gan do bia rượu

Tác dụng bảo vệ gan của HovensolHD-1

Uống nhiều rượu bia trong thời gian dài có thể dẫn đến men gan tăng, viêm gan, thậm chí là xơ gan. Ethanol trong rượu được chuyển hóa thành aldehyd, một chất độc với cơ thể, nó gây nên các triệu chứng của say rượu như đau đầu, chóng mặt, mất tự chủ bản thân. Phần lớn Aldehyd được chuyển hóa tại gan thành các chất ít độc hơn và đào thải ra khỏi cơ thể.

Một số các nghiên cứu nhỏ trước đây đã chứng minh, chiết xuất khúng khéng làm tăng khả năng chuyển hóa rượu, góp phần nhanh chóng chuyển hóa aldehyd và đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Xem thêm: Cơ chế giải rượu của Khúng khéng

Một nghiên cứu lâm sàng mù đôi, ngẫu nhiên và có đối chứng với giả dược, trên 72 người tình nguyện bị tổn thương gan do uống nhiều rượu bia. Những người tham gia nghiên cứu sử dụng ngày 6 viên HovensolHD-1 (mỗi lần 2 viên, ngày 3 lần, mỗi viên chứa 450mg nguyên liệu HovensolHD-1), trong 6 tháng liên tục. Kết quả cho thấy những người sử dụng HovensolHD-1 có chỉ số men gan bao gồm AST (Aspartate transaminase) và GGT (Gamma glutamyl tranfase) giảm mạnh, đặc biệt là chỉ số GGT. Thêm nữa, bên cạnh chỉ số men gan giảm, chỉ số gan nhiễm mỡ (Triglyceride ở gan) cũng được cải thiện đáng kể.

3. Cải thiện mệt mỏi ở người trung niên

58 người ở độ tuổi trung niên tình nguyện tham gia nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi và có đối chứng với giả dược xem xét lợi ích của HovensolHD-1 với khả năng cải thiện các triệu chứng mệt mỏi sau khi vận động. Có 3 người 1 nam và 2 nữ đã rút lui khỏi nghiên cứu ở tuần thứ 8. Kết quả cho thấy HovensolHD-1 không làm thay đổi tỷ lệ cơ-mỡ trong cơ thể nhưng làm tăng khả năng luyện tập thể dục thông qua chỉ số oxy đi vào cơ thể mỗi vòng thở tăng lên đáng kể (tức ghi nhận sự tăng trao đổi hô hấp ở nhóm điều trị với HovensolHD-1 đáng kể so với nhóm đối chứng).

Các chỉ số trong máu máu amoniac, ACTH (hormon vỏ thượng thận), cortisol, Protein C, Acid Lactic ghi nhận có sự thay đổi tích cực trong nhóm sử dụng HovesolHD-1, đặc biệt là 3 yếu tố có liên quan đến sự mệt mỏi của cơ thể như Acid lactic, Protein C và ACTH.

Mặc dù nghiên cứu này không tập trung đánh giá lợi ích trên gan nhưng ghi nhận việc bổ sung HovensolHD-1 làm giảm các chỉ số men gan trong máu bao gồm ALP (Phosphas kiềm) và AST (Aspartate transaminase) có ý nghĩa.

4. Cải thiện hiệu suất luyện tập thể thao

Cải thiện hiệu suất luyện tập thể dục

Nghiên cứu trên những người tình nguyện bổ sung HovensolHD-1 trong 12 tuần. Theo dõi các hoạt động thể dục trên các nhóm cho thấy: Bổ sung chiết xuất khúng khéng (HovensolHD-1) có tác dụng tích cực trên các nhóm tập luyện thể thao hiếu khí (aerobic) và kỵ khí (unaerobic). Bên cạnh đó nó cũng hiệu quả đối với giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi bởi HovensolHD-1 có ảnh hưởng tới một số chỉ số trong máu bao gồm: Epinephrine, Norepinephrine, Cortisol, protein C và Glucose.

Sự khác nhau giữa luyện tập thể thao aerobic và unaerobic: đây là 2 hình thức luyện tập thể thao sử dụng năng lượng của cơ thể khi có đầy đủ oxy (Aerobic- hô hấp hiếu khí) và sử dụng năng lượng của cơ thể khi không có đủ oxy trong mô (Unaerobic - hô hấp kỵ khí). Aerobic là các hoạt động ở mức độ vận động bình thường như đi bộ, nhảy dây... unaerobic là các hoạt động ở cường độ cao chỉ thực hiện trong thời gian ngắn như đẩy tạ, chạy nước rút... Quá trình luyện tập kỵ khí thường sinh ra lượng lớn acid lactic gây đau mỏi bỏng rát cơ, chính vì vậy luyện tập kỵ khí thường chỉ kéo dài từ 1-3 phút, nếu kéo dài có thể gây chấn thương cơ bắp.

5. Phục hồi sau căng thẳng stress

HovensolHD-1 (Hovenia dulcis Berry Extract Powder) có hiệu quả trong việc cải thiện mức độ mệt mỏi của não bộ. Kết quả của nghiên cứu lâm sàng thứ 5 đã chỉ ra rằng nhóm điều trị bằng HovensolHD-1 có hiệu quả cải thiện mức độ mệt mỏi về tinh thần hơn so với nhóm giả dược sau 12 tuần sử dụng (sử dụng kết quả bảng câu hỏi MFS - Multidimensional Fatigue Scale).

Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng, nhóm điều trị với HovensolHD-1 có chỉ số Aminiac máu thấp hơn có ý nghĩa so với nhóm sử dụng giả dược.

Tham khảo: Tài liệu nghiên cứu lâm sàng được cung cấp bởi Lifetree Biotech


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn