Một số lợi ích khác của chiết xuất hàu, liều dùng và tác dụng phụ cần lưu ý

Hàu và chiết xuất hàu chứa nhiều những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Với thành phần đặc biệt giàu kẽm và ở dạng mà cơ thể con người có thể dễ dàng hấp thu nên chiết xuất hàu có rất nhiều lợi ích mà nguyên tố kẽm mang lại. Duy trì đủ lượng kẽm trong cơ thể là rất quan trọng không chỉ đối với sức khỏe sinh sản và tình dục của nam giới mà còn đối với sức khỏe của tim và hệ thống miễn dịch hoạt động. 

lợi ích của chiết xuất hàu

Ngoài kẽm, hàu còn chứa một số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa quan trọng có lợi cho sức khỏe con người, chẳng hạn như selen, protein, canxi, taurine, vitamin C, axit béo omega-3 và sắt.

Bên cạnh 5 tác dụng chính liên quan đến sức khỏe tình dục, hormon testosteron, miễn dịch, mắt và lão hòa thì chiết xuất hàu còn có 1 số lợi ích khác như.

1. Lợi ích của chiết xuất hàu với làn da

Do chứa lượng kẽm dồi dào, chiết xuất hàu giúp điều trị các bệnh như bệnh vẩy nến và viêm da. Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, trong chiết xuất hàu chứa kẽm là thành phần chính trong việc chữa lành vết thương. Kim loại này giúp tăng elastin, giúp làm căng da. Cả kẽm và Vitamin C có trong chiết xuất hàu cũng hỗ trợ sản xuất collagen, làm tăng sự đàn hồi của da.

2. Chiết xuất hàu có tác dụng phát triển và phục hồi cơ bắp

Với vai trò tổng hợp protein bằng cơ chế tạo enzyme, bổ sung kẽm là cách thúc đẩy sự phát triển của xương, cơ bắp và trí não. Các axit amin taurine có trong hàu cũng có lợi ích là làm giảm sự tích tụ axit lactic, vì vậy mọi người có thể làm việc lâu hơn mà không cảm thấy mệt mỏi hoặc đau nhức. Nhờ các cơ chế trên mà bổ sung chiết xuất hàu lại có lợi trong việc tập thể hình.

3. Chiết xuất hàu giúp sản xuất Dopamine

Kẽm hỗ trợ một trong những thành phần cơ bản cho sức khỏe tâm thần - dopamine. Là một chất dẫn truyền thần kinh, dopamine giúp cho hệ thần kinh và cơ bắp hoạt động nhịp nhàng, làm tăng lợi ích có được từ việc tập thể thao. Dopamine còn có thể chống lại trầm cảm, ngoài ra theo Trace Nutrients Research chất béo omega-3 có trong hàu có lợi ích làm giảm trầm cảm.

4. Bổ sung chiết xuất hàu có lợi cho sức khỏe tim mạch

Chiết xuất hàu, với sự phong phú của cả hai khoáng chất là Selen và kẽm có lợi cho tim mạch. Một trái tim khỏe mạnh cũng cần kẽm vì nó giúp làm giảm stress oxy hóa ảnh hưởng đến tim. Đặc tính chống oxy hóa của Selenium cũng bảo vệ tim. 

chiết xuất hàu có lợi cho sức khỏe tim mạch

 5. Bổ sung chiết xuất hàu giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thiếu máu

Chiết xuất hàu bao gồm một lượng sắt tốt, giúp chống thiếu máu. Sắt có vai trò mang oxy đến cơ bắp cũng như não, vì vậy lượng sắt thấp trong cơ thể thường dẫn đến chậm chạp và thiếu sức chịu đựng. Sắt cũng giúp giữ cho tóc, da và móng khỏe mạnh và mạnh mẽ.

6. Chiết xuất hàu là nguồn bổ sung canxi và Taurine

Canxi có trong hàu là thành phần chính giúp xương chắc khỏe. Trái tim, dây thần kinh và cơ bắp của con người cũng cần canxi để hoạt động. Chất béo omega-3 có trong hàu giúp cơ thể hấp thụ nhiều canxi.

Một trong những axit amin được tìm thấy trong hàu, taurine, rất hữu ích cho sự phát triển của xương cũng như các chức năng cơ thể khác. Taurine được phân bố trên khắp cơ thể và có nhiều trong các tế bào tim và thần kinh. Vì nó làm giảm huyết áp taurine rất cần thiết cho trái tim khỏe mạnh.

Nồng độ Taurine có xu hướng giảm theo tuổi tác, vì vậy việc bổ sung càng trở nên quan trọng hơn đối với người cao tuổi. Chiết xuất hàu cung cấp một cách để tăng thành phần Taurine cho sức khỏe tổng thể.

Một số tác dụng phụ cần lưu ý khi sử dụng hàu

  • Vì hàu là cơ thể có vỏ, bất cứ ai bị dị ứng động vật có vỏ cũng nên tránh chiết xuất hàu. Protein trong hàu, Tempomyosin, gây ra phản ứng dị ứng cho những người nhạy cảm với nó.
  • Hàm lượng kẽm cao trong hàu đôi khi gây ra các ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, chẳng hạn như chuột rút, nôn mửa và tiêu chảy, cũng như đau dạ dày. Một khi nồng độ kẽm trong cơ thể trở lại bình thường, các triệu chứng này sẽ biến mất.
  • Táo bón là tác dụng phụ thường gặp khi bổ sung sắt và vitamin C, vì vậy bạn có thể gặp phải tác dụng phụ này với hàu và chiết xuất hàu.

Liều dùng của chiết xuất hàu

Liều lượng chiết xuất từ ​​hàu là 500 miligam tối đa ba lần một ngày (500 miligam tương đương với một muỗng cà phê). Tuy nhiên, nếu chuyên gia sức khỏe của bạn đề nghị một liều lượng khác nhau, tốt nhất là làm theo hướng dẫn của họ.

Kết luận

Con người đã biết sử dụng hàu làm thực phẩm từ xa xưa, với nhiều lợi ích cho sức khỏe như  tốt do làn da, cơ bắp, thần kinh, tim mạch thì việc sử dụng chiết xuất hàu ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải lưu ý một số tác dụng phụ và sử dụng đúng liều lượng đã được khuyến cáo để đạt hiệu quả sức khỏe như ý muốn.

Xem thêm:

Chiết xuất hàu và những lợi ích của chiết xuất hàu.

Quy trình sản xuất chiết xuất hàu.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn