Omega 3 - Thành phần, cấu trúc, công dụng - Nguyên liệu Nasol

Omega 3,6,9 là những acid béo không no, rất có lợi cho sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi. Mỗi loại acid kể trên đều có những đặc điểm riêng, công dụng riêng. Nhu cầu của cơ thể với từng loại acid trên là không giống nhau ở từng giai đoạn, từng độ tuổi.
Bài viết này mời bạn đọc tìm hiểu sâu hơn các thông tin chi tiết về Omega 3.

Thành phần và cấu trúc của Omega 3

Omega 3 là axit béo có nhiều liên kết đôi. Điều đặc biệt là cơ thể chúng ta không thể tạo ra được loại axit này, nhưng nó lại vô cùng cần thiết để hình thành và duy trì sự sống cho cơ thể. Tùy theo cấu trúc hóa học mà Omega 3 có nhiều hình thái khác nhau. Trong đó, có 3 loại phổ biến nhất là DHA, EPA và ALA:

  • DHA tên đầy đủ là acid Docosahexaenoic, chiếm khoảng 8% trong não, rất quan trọng để não bộ con người phát triển và hoạt động bình thường.
  • EPA tên đầy đủ là acid Eicosapentaenoic. Loại acid này có chức năng chính là giảm viêm, giảm các triệu chứng trầm cảm
  • ALA tên đầy đủ là acid Alpha linolenic: Loại axit này có thể chuyển hóa thành EPA và DHA, giải phóng ra năng lượng để cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể.

​Tác dụng của Omega 3

  • Omega 3 là dưỡng chất chính, rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển thần kinh, thị lực và não bộ. Đặc biệt đối với thai nhi, trẻ nhỏ và người cao tuổi, DHA là thành phần vô cùng quan trọng, chiếm lượng lớn trong não cũng như võng mạc. Thiếu DHA, trẻ sẽ kém thông minh, người lớn sẽ suy giảm trí nhớ và thị lực.
  • Omega 3 giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp và rối loạn chuyển hóa lipid. Nếu được bổ sung đầy đủ Omega 3 thì sẽ giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và phòng chống xơ vữa động mạch.
  • Đối với phụ nữ, Omega 3 là dưỡng chất giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trẻ hóa làn da, ngăn chặn quá trình oxy hóa và các chất gây viêm.
  • Omega 3 còn giúp giảm các triệu chứng ở bệnh viêm khớp dạng thấp, hỗ trợ điều trị bệnh hen phế quản và bệnh viêm loét đại trực tràng, bệnh vảy nến…

​Những thực phẩm giàu Omega 3 trong bữa ăn hàng ngày

Những thực phẩm giàu Omega 3 trong bữa ăn hàng ngày

Nguồn cung cấp Omega 3 trong các thực phẩm hàng ngày bao gồm: Dầu cá, tảo, các loại hạt. Bạn có thể bổ sung Omega 3 qua thực đơn có các món như: Cá hồi, cá thu, cá trích, hạt chia, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, trứng cá…


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn