Tảo spirulina - 10 công dụng với sức khỏe - Nguyên liệu Nasol

tảo spirulina

Tảo Spirulina còn có tên khác là tảo xoắn, là thực vật thuộc ngành tảo, có màu xanh lục, khó có thể quan sát đơn lẻ bằng mắt thường mà thường được quan sát dưới kính hiển vi, có tên khoa học là Arthrospira platensis.
Tảo Spirulina được đánh giá là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi nó chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật của con người.

10 công dụng chính của tảo Spirulina được biết đến là:

1. Tảo Spirulina là chất bổ sung dinh dưỡng cao

Cũng giống như thực vật, Tảo Spirulina sinh trưởng và phát triển thông qua quá trình quang hợp, chính vì vậy nó chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, phù hợp trong các sản phẩm chống lại suy sinh dưỡng, tốt cho người già, trẻ em, phụ nữ, người mới ốm dậy.

Một muỗng canh (khoảng 7 gram bột Spirulina sấy khô) có chứa: 4g Protein, chất lượng của protein trong tảo Spirulina có thể so sánh với protein trong trứng. Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta cần bổ sung, ngoài ra nó chứa một lượng lớn các vitamin nhóm B, khoáng chất đồng, sắt, magiê, kali và mangan…

2. Tảo Spirulina có đặc tính chống oxy hóa mạnh

Thiệt hại oxy hóa có thể gây hại cho DNA và tế bào, những tác động này có thể dẫn đến mắc nhiều bệnh mãn tính hoặc thậm chí gây ung thư. Tảo Spirulina là một thực phẩm chống oxy hóa mạnh, có thể bảo vệ cơ thể chống lại những thiệt hại do các chất oxy hóa gây ra.

Thành phần tạo nên màu xanh của tảo Spirulina là phycocyanin, là chất chống oxy hóa. Phycocyanin có thể chống lại các gốc tự do và ức chế sản xuất các phân tử tiền viêm, do vậy có tác dụng chống viêm hiệu quả.

3. Tảo Spirulina giúp trẻ hóa làn da

Các thành phần như Vitamin E, betacaroten, viatmin C có trong tảo Spirulina có tác dụng chống oxy hóa mạnh trên da, ức chế sản sinh ra các gốc tự do, trung hòa và đào thải những gốc tự do hoạt động trên mặt da gây lão hóa. Đồng thời các chất dinh dưỡng khác có trong tảo cũng được chứng minh làm giảm tốc độ lão hóa, tăng tái  tạo collagen, làm da trẻ trung, mịn màng.

4. Tảo Spirulina giảm nồng độ LDL và triglyceride, bảo vệ tim mạch

Bệnh tim mạch được đánh giá là một trong những bệnh nguy hiểm nhất, gây tử vong hàng đầu trên thế giới hiện nay. Có nhiều yếu tố nguy cơ được đánh giá có liên quan đến các bệnh tim mạch như cholesterol xấu (LDL), chất béo trung tính (Triglyceride).

Tảo Spirulina đã được chứng minh là có tác dụng có lợi trên các chỉ tiêu này, nó có thể nó có thể làm giảm cholesterol toàn phần, cholesterol LDL và chất béo trung tính, trong khi tăng HDL (cholesterol "tốt").

Trong một nghiên cứu lâm sàng trên 25 người mắc bệnh tiểu đường typ II, sử dụng 2 gram mỗi ngày tảo Spirulina cải thiện đáng kể những chỉ tiêu này. Một nghiên cứu khác ở những người có lượng cholesterol cao, sử dụng liều uống 1 gram mỗi ngày, làm giảm triglyceride xuống 16,3% và LDL 10,1% so với thời điểm trước khi sử dụng.

5. Tảo Spirulina ngăn ngừa quá trình peroxy lipid

Các cấu trúc béo trong cơ thể dễ bị tổn thương do oxy hóa, quá trình oxy hóa các phân tử chất béo được gọi là peroxy lipid, nó là một khởi đầu có nguy cơ gây ra nhiều bệnh trong cơ thể. Tảo spirulina được chứng minh có hiệu quả đặc biệt giúp giảm quá trình peroxy lipid trong tất cả các nghiên cứu trên người cũng như trên động vật.

Một nghiên cứu lâm sàng trên 37 người mắc tiểu đường typ II, sử dụng 8g mỗi ngày, làm giảm đáng kể các dấu hiệu của tổn thương do oxy hóa chất béo, tăng lượng các enzym chống oxy hóa trong máu.

6. Tảo Spirulina có đặc tính chống ung thư, đặc biệt là ung thư miệng

Nghiên cứu trên động vật chứng minh tảo spirulina có thể làm giảm sự xuất hiện ung thư và kích thước khối u, trong đó tác dụng đặc biệt trên ung thư miệng.

Một nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của tảo spirulina trên 87 người từ Ấn Độ với các tổn thương tiền ung thư miệng. Sau khi sử dụng 1 gram mỗi ngày trong 1 năm, 45% nhóm sử dụng tảo spirulina có giảm tổn thương miệng, trong đó nhóm chứng chỉ là 7%.

7. Tảo Spirulina với tác dụng giảm huyết áp

Để có thể giảm huyết áp, các nhà nghiên cứu đã thiết lập liều cần sử dụng 4.5g mỗi ngày (với liều 1gam không có tác dụng này). Cơ chế giảm huyết áp của tảo Spirulina được cho là do làm tăng sản xuất NO, một phân tử giúp mạch máu giãn nở.

8. Tảo Spirulina cải thiện các triệu chứng viêm mũi dị ứng 

Viêm mũi dị ứng thường xảy ra do thay đổi thời tiết, hoặc tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật hoặc khói bụi… Tảo Spirulina là một phương pháp điều trị thay thế phổ biến cho các triệu chứng của viêm mũi dị ứng, và có bằng chứng cho thấy nó có hiệu quả.

Trong một nghiên cứu trên 127 người bị viêm mũi dị ứng, sử dụng 2 gram mỗi ngày làm giảm đáng kể các triệu chứng như chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi và ngứa.

9. Tảo Spirulina cải thiện sức khỏe cơ bắp

Với hàm lượng cao protein cùng nhiều các chất dinh dưỡng, bổ sung tảo Spirulina giúp tăng sức khỏe cơ bắp, giúp cơ bắp nhanh chóng phục hồi sau khi hoạt động thể thao cường độ cao. Thực phẩm này phù hợp với các vận động viên thể thao chuyên nghiệp giúp tăng sức khỏe cơ thể chung và cơ bắp nói riêng.

10. Tảo Spirulina giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng tảo spirulina có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu. Một nghiên cứu trên 25 bệnh nhân mắc tiểu đường typ II, sử dụng đường uống 2g mỗi ngày, giúp giảm đường máu hiệu quả, giảm chỉ số HbA1c, một chỉ tiêu kiểm soát lượng đường dài hạn.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn