7 lợi ích của nha đam

Nha đam được biết đến rộng rãi để làm giảm cháy nắng và giúp chữa lành vết thương. Nhưng bạn có biết rằng cây trồng trong chậu yêu thích của bạn có thể được sử dụng nhiều hơn là làm giảm cháy nắng và trang trí gia đình?

công dụng của nha đam

Nha đam có một lịch sử lâu dài được sử dụng cho mục đích y học, có từ thời Ai Cập cổ đại. Cây có nguồn gốc từ Bắc Phi, Nam Âu và Quần đảo Canary. Ngày nay, lô hội được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới trên toàn thế giới. Từ việc làm giảm chứng ợ nóng đến khả năng làm chậm sự lây lan của ung thư vú, các nhà nghiên cứu mới bắt đầu mở khóa những lợi ích của loại cây phổ quát này và nhiều sản phẩm phụ của nó.

1. Trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một rối loạn tiêu hóa thường dẫn đến chứng ợ nóng. Một đánh giá năm 2010 cho thấy rằng tiêu thụ 1 đến 3 ounce gel Nha đam vào bữa ăn có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của GERD. Nó cũng có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến tiêu hóa khác. Độc tính thấp của cây làm cho nó một phương thuốc an toàn và nhẹ nhàng cho chứng ợ nóng.

2. Giữ sản phẩm tươi

Một nghiên cứu năm 2014 được xuất bản trực tuyến bởi Nhà xuất bản Đại học Cambridge đã xem xét cây cà chua được phủ gel lô hội. Báo cáo cho thấy bằng chứng cho thấy lớp phủ thành công ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn có hại trên rau. Kết quả tương tự đã được tìm thấy trong một nghiên cứu khác với táo. Điều này có nghĩa là gel lô hội có thể giúp trái cây và rau quả tươi, và loại bỏ sự cần thiết của các hóa chất nguy hiểm kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm.

3. Nước súc miệng

Trong một Nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học Sức khỏe của Ethiopia, các nhà nghiên cứu tìm thấy chiết xuất Nha đam là một sự thay thế an toàn và hiệu quả cho nước súc miệng dựa trên hóa chất. Thành phần tự nhiên của cây, bao gồm một liều vitamin C lành mạnh, có thể ngăn chặn mảng bám. 

4. Hạ đường huyết

Uống hai muỗng nước ép Nha đam mỗi ngày có thể khiến lượng đường trong máu giảm ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo một nghiên cứu trong Phytomeesine: Tạp chí quốc tế về Phyt Trị liệu và Phytopharmacy. Điều này có thể có nghĩa là Nha đam có thể có một tương lai trong điều trị bệnh tiểu đường. Những kết quả này đã được xác nhận bởi một nghiên cứu khác xuất bản trong nghiên cứu Phyt Liệu.

Nhưng những người mắc bệnh tiểu đường, dùng thuốc hạ glucose, nên thận trọng khi tiêu thụ nha đam. Nước trái cây cùng với thuốc trị tiểu đường có thể làm giảm lượng glucose của bạn xuống mức nguy hiểm.

5. Thuốc nhuận tràng tự nhiên

Nha đam được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Một số ít các nghiên cứu đã xem xét lợi ích của mọng nước để hỗ trợ tiêu hóa.

Một nhóm các nhà khoa học Nigeria đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột và phát hiện ra rằng gel làm từ cây nha đam điển hình có thể làm giảm táo bón. Nhưng một nghiên cứu khác của Viện Y tế Quốc gia đã xem xét việc tiêu thụ chiết xuất từ ​​cây Nha đam. Những phát hiện này cho thấy sự phát triển khối u trong ruột lớn của chuột thí nghiệm.

Năm 2002, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các sản phẩm thuốc nhuận tràng không kê đơn phải được loại bỏ khỏi thị trường Hoa Kỳ hoặc được điều chỉnh lại.

Nếu bạn bị bệnh Crohn, viêm đại tràng hoặc bệnh trĩ, bạn không nên dùng nha đam. Nó có thể gây ra tiêu chảy. Bạn nên ngừng dùng nha đam nếu bạn đang dùng các loại thuốc khác. Nó có thể làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể.

6. Chăm sóc da

Bạn có thể sử dụng Nha đam để giữ cho làn da. Những chiếc lá mọng nước, kết hợp với các hợp chất thực vật đặc biệt gọi là carbohydrate, làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm mặt và giảm đau hiệu quả.

7. Tiềm năng chống ung thư vú

Một nghiên cứu mới được công bố trên Evidence-Compuityary and Alternative Medicine đã xem xét các đặc tính trị liệu của aloe emodin, một hợp chất trong Nha đam. Các tác giả cho rằng mọng nước cho thấy tiềm năng trong việc làm chậm sự phát triển của ung thư vú. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để thúc đẩy hơn nữa lý thuyết này.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn