Immunemono® tăng hiệu quả giải độc gan của L-Arginine

L-arginine là một acid amin có sẵn trong cơ thể hoặc được bổ sung từ bên ngoài. Nó có nhiều tác dụng trên cơ thể thông qua các con đường chuyển hóa khác nhau. L-arginine chuyển hóa thông qua 6 con đường khác nhau. Các nhà khoa học nhận thấy chủng vi khuẩn Lactobacillus plantarum có ảnh hưởng tới cả 6 con đường chuyển hóa L-arginin trong cơ thể, trong đó ảnh hưởng lớn nhất đến con đường liên quan đến giải độc gan.

chuyển hóa L-arginine trong cơ thể

Chuyển hóa L-Arginine trong cơ thể

Chuyển hóa L-arginine trong cơ thể và ứng dụng của nó

Ngoài L-Arginine nội sinh có sẵn trong cơ thể, chúng còn được bổ sung thông qua thực phẩm giàu đạm như các loại thịt đỏ, thịt bò, thịt gà, đậu nành, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa… hoặc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thực phẩm bổ sung, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe…

Trong cơ thể L-Arginine dị hóa qua 6 con đường

  • Chuyển hóa sản sinh ra NO (Nitric oxide). NO đi vào máu giúp giãn mạch nên được sử dụng để giúp phục hồi sau phẫu thuật, biến chứng huyết áp cao, cục máu đông, biến chứng thai kỳ đặc biệt liên quan đến protein niệu, các bệnh về mạch máu, tim mạch… Ngoài ra nó còn được sử dụng trong các sản phẩm hỗ trợ sinh lý như giúp giãn mạch, tăng lượng máu giúp giảm tình trạng yếu sinh lý. NO còn tham gia quá trình tổng hợp acid béo giúp tăng tích tụ mỡ trong cơ thể.
  • L-arginine tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng với con đường tạo ra GAA , Creatine.
  • Vai trò lớn khác của L-arginine trong cơ thể là tăng cường tổng hợp protein. 3 con đường chuyển hóa tiếp theo của L-arginine đều hướng đến vai trò tăng tổng hợp prrotein trong cơ thể. Đó là chuyển hóa tạo thành Glutamine, proline hoặc tham gia trực tiếp tổng hợp protein. Protein cung cấp khoảng 15% năng lượng để duy trì sự sống và protein có vai trò rất lớn trong hình thành cơ bắp.
  • Vai trò giải độc gan của L-arginine khi được chuyển hóa thành ornithin, rồi polyamines. Ornothin có tác dụng giải độc gan thông qua cơ chế giảm amoniac trong máu. L-arginine được bổ sung trong các sản phẩm về gan như: viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, rối loạn chức năng gan…

Immunemono® làm tăng hiệu quả L-arginine với viêm gan như thế nào

Immunemono kết hợp tăng hiệu quả điều trị của L-arginin

Năm 2011, một nghiên cứu thử nghiệm trên động vật được thực hiện để tìm hiểu cơ chế của vi khuẩn Lactobacillus plantarum tăng hiệu quả điều trị viêm gan bằng L-arginine. Kết quả nghiên cứu cho thấy chủng L. plantarum được bổ sung trước 1 tuần giúp tăng chuyển hóa L-arginine theo đường chuyển hóa polyamines, do đó thể hiện tác dụng hiệp đồng chống lại tổn thương gan.

Immunemono® là sản phẩm được sản xuất từ vách tế bào vi khuẩn Lactobacillus plantarum. Khi vào cơ thể Imunemono® là chất nhận diện với chính chủng vi khuẩn này ở đường ruột, do vậy giúp chủng L. plantarum tăng sinh mạnh mẽ, thúc đẩy chuyển hóa L-Arginine, nâng cao hiệu quả trong các sản phẩm liên quan đến gan như: viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, men gan cao…

Ngoài ra Immunemono® được đánh giá an toàn và có độ bền cao khi kết hợp chung trong dạng sản phẩm đa thành phần hơn so với chủng vi khuẩn sống.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế.

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn          Web: nasol.com.vn