8 Lợi ích của Betulin từ Vỏ thân cây Bạch Dương

Vỏ thân của cây bạch dương đã được sử dụng hàng trăm năm, nếu không muốn nói là hàng ngàn năm như một phương thuốc dân gian ở nhiều quốc gia. Vào đầu mùa xuân, cây bạch dương được lột bỏ vỏ và ngâm trong rượu hoặc chất béo trong nhiều tuần liền để chiết xuất các hợp chất có lợi từ lớp ngoài của cây.

Ngày nay, khoa học đã chứng minh, phương pháp chiết xuất truyền thống sẽ thu được hợp chất có tên là Betulin, đây là thành phần hóa học có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Vỏ thân cây bạch dương

Betulin được chiết xuất như thế nào

Betulin từ vỏ thân cây bạch dương có thể sử dụng như hoạt chất trong mỹ phẩm hoặc các sản phẩm bổ sung.

Thay vì phương pháp ngâm chiết truyền thống trong rượu hoặc chất béo, các nhà khoa học sử dụng các dung môi hữu như n-hexan và dichloromethane, cũng như sử dụng natri hydroxit và hơi nước để chiết xuất betulin và axit betulin từ vỏ cây cho hiệu quả cao.

Ở dạng tinh khiết betulin có nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là 8 lợi ích với sức khỏe của Betulin.

1. Chống oxy hóa mạnh

Tác dụng chống oxy hóa

Căng thẳng oxy hóa có thể làm tổn thương các tế bào, thậm chí là DNA của chúng, và sự hiện diện của các gốc Chất tự do có thể làm trầm trọng thêm các bệnh như ung thư và xơ vữa động mạch, cũng như gây lão hóa và da xấu đi.

 Betulin có thể huy động và tăng cường tiềm năng chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể, để chống lại các gốc tự do, các chất oxy hóa và giúp ngăn chặn những tác hại của chúng lên cơ thể.

2. Tác dụng chống viêm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng betulin ức chế bài tiết prostaglandin, có liên quan đến quá trình viêm của cơ thể. Do đó, sự hiện diện của betulin có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và thậm chí thúc đẩy quá trình tự chữa lành của cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác dụng chống viêm mạnh này có thể diễn ra khắp cơ thể, bao gồm cả việc chữa lành các tổn thương ở đường tiêu hóa.

3. Chữa lành vết thương và tăng cường sức khỏe làn da

Chiết xuất vỏ thân bạch dương đã được sử dụng trong y học dân gian để chữa lành vết thương, cải thiện chất lượng da và giảm mô sẹo, làm mờ sẹo từ nhiều thế hệ trước truyền lại.

Hiện nay chiết xuất vỏ thân cây bạch dương giàu Betulin có mặt nhiều loại kem dưỡng da, mỹ phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ sản xuất collagen và ức chế các enyme phân hủy collagen dưới da.

4. Hoạt tính chống ung thư

Hoạt tính chống ung thư

Betulin đã được nghiên cứu khá rộng rãi như một thành phần tiềm năng trong các phương pháp điều trị ung thư. Các nghiên cứu chứng minh có một số chất có trong chiết xuất vỏ thân bạch dương khiến tế bào ung thư chết đi. Thêm nữa betulin có lợi cho việc sản xuất cytokine trong máu, cơ thể có thể tạo ra phản ứng miễn dịch nhanh hơn và hiệu quả hơn để chống lại ung thư và khối u.

5. Tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm

Ngoài việc có lợi cho việc chữa lành vết thương, betulin có một lợi ích thứ cấp hữu ích nữa đó là có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nấm và nhiều loại viêm do các loại vi khuẩn khác gây ra.

6. Kháng virus

Các loại virus gây bệnh mụn rộp, viêm màng não và một số loại cúm đều có triển vọng giảm sau khi được điều trị bằng các biện pháp tăng cường betulin. Axit betulinic thậm chí đã được nghiên cứu như một phương pháp điều trị HIV tiềm năng, bởi do tác dụng tích cực của nó trong việc ức chế sự nhân lên của virus

7. Ngăn ngừa tiểu đường

Điều trị tiểu đường

Betulin và axit betulinic đã được nghiên cứu rộng rãi về ảnh hưởng của chúng đối với lượng đường trong máu. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bổ sung betulin có tác dụng tích cực đối với bệnh tiểu đường tuyp II. Bởi chúng có khả năng làm giảm lượng đường trong máu (thông qua giảm sự kháng insulin) trở lại mức bình thường.

Ngoài việc có tác dụng tăng sự nhạy cảm với insulin, betulin cũng có thể giúp điều chỉnh chất béo rất hữu ích với những người thừa cân, béo phì.

8. Ngăn ngừa sỏi thận

Chiết xuất vỏ cây bạch dương hoặc nước bạch dương đã được sử dụng như một cách để ngăn ngừa sỏi thận trong hàng trăm năm, và bây giờ chúng ta biết rằng điều này là do sự hiện diện của betulin có trong đó.

Betulin có thể làm giảm sự tích tụ tinh thể trong thận và giúp để phá vỡ những viên sỏi trước khi chúng có kích thước lớn và khó bị đào thải ra ngoài.

Nguồn: Internet


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn