Lợi ích của dầu hạnh nhân cho cuộc sống khỏe

Theo các báo cáo cho thấy thị trường dầu hạnh nhân đang bùng nổ tại mốt số quốc gia như Đức, Pháp, Trung Quốc và Ấn Độ…

Dầu Hạnh nhân ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như mỹ phẩm, thực phẩm và cả trong thuốc.
Tại sao dầu Hạnh nhân lại được sử dụng nhiều trên các quốc gia lớn và được sử dụng trong nhiểu lĩnh vực như vậy?

Chúng ta hãy cùng khám phá thành phần dinh dưỡng và những lợi ích của dầu Hạnh nhân cho sức khỏe con người dưới đây:

Thành phần dinh dưỡng của dầu hạnh nhân

Muốn biết tại sao dầu Hạnh nhân có nhiều tác dụng với sức khỏe con người như vậy chúng ta phải biết trong dầu Hạnh nhân chứa những thành phần gì và được chiết xuất từ đâu?

dầu hạnh nhân

Dầu Hạnh nhân được chiết xuất từ phần hạt của quả Hạnh nhân bằng phương pháp ép Hạnh nhân thô mà không sử dụng tới nhiệt độ hay bất kỳ chất xúc tác nào phiên bản này gọi là chưa qua tinh chế. Đối với phiên bản chưa qua tinh chế của dầu Hạnh nhân sẽ giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng của nó.

Hàm lượng dinh dưỡng của 1 muỗng canh (14 gram) dầu Hạnh nhân bao gồm:

Lượng calo: 119

Tổng chất béo: 13,5 gram

Chất béo bão hòa: 1,1 gram

Chất béo không bão hòa đơn: 9,4 gram

Chất béo không bão hòa đa: 2,3 gram

Vitamin E: 26% RDI

Phytosterol: 35,9 mg

Hàm lượng chất béo trong dầu Hạnh nhân:

Chất béo không bão hòa đơn: 70%

Chất béo không bão hòa đa: 20%

Chất béo bão hòa: 10%

Các thành phần có chưa trong dầu Hạnh nhân sẽ đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe của bạn nếu bạn sử dụng.

Lưu ý: Trong bài đăng này, 'dầu Hạnh nhân' đề cập đến dầu hạnh nhân ngọt.

Lợi ích của dầu Hạnh nhân

Các axit béo không bão hòa và vitamin E là các chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong dầu Hạnh nhân. Các chất béo lành mạnh thúc đẩy sức khỏe tim mạch và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Các vitamin E trong dầu giúp tăng cường sức khỏe của da.

1. Dầu Hạnh nhân bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

dầu hạnh nhân bảo vệ sức khỏe tim mạch

Các chất béo không bão hòa đơn trong dầu Hạnh nhân làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Bằng cách này, dầu hạnh nhân làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một chế độ ăn nhiều axit béo không bão hòa đơn cũng có thể làm giảm mức huyết áp - nhiều hơn ở những người béo phì. Dầu hạnh nhân chứa sự kết hợp của axit béo đơn và đa không bão hòa. Hai điều này đóng góp rất lớn cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Các axit béo không bão hòa đơn cũng ngăn ngừa xơ cứng động mạch - một tình trạng đặc trưng bởi sự cứng lại của các thành động mạch.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn thực phẩm béo đơn và đa không bão hòa thay cho chất béo bão hòa có thể có lợi ích lớn hơn cho sức khỏe của tim. Nói cách khác, việc bỏ chất béo bão hòa cũng quan trọng không kém.

Ngoài việc thêm dầu hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn, bạn phải giảm (hoặc loại bỏ) lượng thức ăn như thịt bò béo, thịt cừu, thịt lợn, bơ và phô mai, và tất cả các món nướng và chiên. Điều này là do tất cả các loại thực phẩm này có chứa chất béo bão hòa.

2. Có thể thúc đẩy giảm cân

Một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa đơn có thể giúp bạn giảm cân và cũng có thể cải thiện hồ sơ lipid ở những người béo phì.

Những chất béo này thúc đẩy cân bằng năng lượng, cũng có thể giúp bạn duy trì cân nặng.

Tuy nhiên, dầu Hạnh nhân không chứa chất xơ như hạt Hạnh nhân. Do đó, bạn có thể bổ sung dầu với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục để giảm cân lành mạnh - thay vì chỉ dựa vào nó. Có thói quen lối sống tốt hơn sẽ giúp bạn giảm cân.

3. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tiêu hóa và nhuận tràng

Dầu hạnh nhân có khá nhiều công dụng trong việc tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

Dầu hạnh nhân có thể hỗ trợ điều trị chứng sa trực tràng ở trẻ em. Rò trực tràng là một tình trạng hiếm gặp trong đó một phần của ruột già trượt ra ngoài hậu môn.

Trong một nghiên cứu, dầu hạnh nhân có thể điều trị viêm ngứa vô căn (kích thích không giải thích được ở vùng hậu môn) ở bệnh nhân trưởng thành. Dầu có thể điều trị 93% bệnh nhân trong thử nghiệm đầu tiên, trong khi phần còn lại đã chữa khỏi hoàn toàn sau lần điều trị thứ hai.

Dầu cũng cải thiện quá trình đi cầu và làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Các axit béo trong dầu hạnh nhân cũng có thể hoạt động như prebiotic. Điều này thúc đẩy sức khỏe của vi khuẩn đường ruột của con người.

4. Có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu, những người tham gia ăn sáng có thêm dầu Hạnh nhân có lượng đường trong máu thấp hơn. Điều này là cả sau bữa ăn và trong suốt cả ngày.

Trên thực tế, dầu Hạnh nhân hoạt động tốt hơn so với Hạnh nhân nguyên chất trong việc giữ mức đường huyết sau ăn thấp.

5. Điều trị Nhiễm trùng tai

dầu hạnh nhân điều trị nhiễm trùng tai

Dầu hạnh nhân hoạt động tuyệt vời trong việc loại bỏ ráy tai. Đổ dầu hạnh nhân ấm vào tai có thể làm mềm ráy tai, giúp dễ dàng loại bỏ.

Dầu cũng có thể hoạt động trong trường hợp thủng màng nhĩ (trường hợp vỡ màng nhĩ). Nghiên cứu cho thấy dầu Hạnh nhân không gây ra bất kỳ độc tính nào trong trường hợp này.

Thủng màng nhĩ hay vỡ màng nhĩ cũng có thể làm cho tai của bạn dễ bị nhiễm trùng hơn. Do đó, dầu hạnh nhân cũng có thể là một phương pháp điều trị nhiễm trùng tai.

6. Có thể hữu ích trong liệu pháp mùi hương

Sử dụng dầu hạnh nhân trong liệu pháp mùi hương có thể cho bạn kết quả dễ chịu. 

Trong một nghiên cứu, 27 người đàn ông và phụ nữ (tuổi từ 20 đến 60) hít dầu hạnh nhân hai lần một ngày. Họ đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ và mức độ mệt mỏi. Họ cũng cho thấy giảm các triệu chứng viêm mũi xoang. Chúng bao gồm nghẹt mũi, hắt hơi, mắt đỏ và chảy nước mũi.

7. Có thể thúc đẩy sức khỏe làn da

Dầu hạnh nhân có thể làm trẻ hóa làn da và cải thiện làn da của bạn. Những đặc tính này có thể giúp giảm sẹo mụn.

Dầu Hạnh nhân được cung cấp đầy đủ vitamin E có tác dụng kỳ diệu trên làn da của bạn. Nó có thể điều trị mụn trứng cá và giảm viêm. Dầu Hạnh nhân đạt được điều này bằng cách ngăn chặn peroxid hóa lipid gây ra bởi vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Vitamin E tại chỗ cũng có thể bảo vệ da khỏi ung thư da. Dầu hạnh nhân hoạt động cho tất cả các loại da - nó làm mềm và phục hồi da.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy dầu hạnh nhân có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Điều này có thể là do tính chất giữ ẩm của dầu.

Dầu Hạnh nhân cũng giúp giảm vết rạn da, mặc dù đó là dầu Hạnh nhân đắng được tìm thấy hiệu quả trong khía cạnh này. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút với dầu hạnh nhân đắng khi mang thai có thể làm giảm sự phát triển của các vết rạn da (về mặt y tế gọi là striae gravidarum). Nhưng chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng dầu Hạnh nhân sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ vì nó có thể dẫn đến sinh non.

8. Có thể cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu

Sử dụng dầu Hạnh nhân trên tóc có thể làm cho nó mềm hơn khi chạm vào. 

Dầu có chứa vitamin E. Chất dinh dưỡng này có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa ở da đầu, giảm nguy cơ rụng tóc và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Dầu Hạnh nhân có thể đạt được như vậy bởi hàm lượng vitamin E cao.

Các đặc tính giữ ẩm có thể có của dầu cũng có thể điều trị da đầu khô và gàu.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn