Lợi ích sức khỏe của dầu hạt Mơ

Dầu hạt quả mơ được chiết xuất từ hạt của quả mờ. Với hàm lượng dinh dưỡng lớn dầu hạt quả mơ được cho là có thể có những lợi ích sức khỏe và đã được khoa học chứng minh bao gồm: Tăng cường sức khỏe tiêu hóa, cân bằng mức cholesterol, tăng năng lượng, bảo vệ da, ngăn ngừa ung thư, tăng cường tim mạch, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và làm dịu suy hô hấp.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tác dụng của dầu hạt quả Mơ với sức khỏe qua các mục dưới đây:

1. Chăm sóc da

Vitamin E là một hoạt chất chống oxy hóa quan trọng có trong dầu hạt quả Mơ liên quan đến việc cải thiện sức khỏe của da. Vitamin E có chức năng làm giảm quá trình oxy hóa trong da, nguyên nhân là do các gốc tự do và có thể dẫn đến nếp nhăn và đốm đồi mồi.

dầu hạt mơ

Vitamin E giúp tăng cường các thành mao mạch ở da và cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi da. Vitamin E hoạt động như một chất dinh dưỡng chống lão hóa tự nhiên trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe và căng mịn.

2. Ngăn ngừa bệnh tim

Mặc dù Amygdalin (hoạt chất khi ăn vào có thể dẫn tới ngộ độc xyanua) nhận được hầu hết sự chú ý trong dầu hạt quả Mơ, nhưng có một hoạt chất độc đáo khác trong những hạt này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Đó là Axit Pangamic không được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm , nhưng nó có liên quan chặt chẽ với việc giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch , đặc biệt là về bệnh thiếu máu cơ tim. Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tiêu thụ thường xuyên một lượng nhỏ hạt mơ có khả năng hạ huyết áp , giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tính chất tăng cường miễn dịch của dầu hạt quả Mơ, vì chúng có thể kích thích các tế bào phòng thủ của cơ thể, ngoài khả năng chống oxy hóa, có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống miễn dịch.

4. Cải thiện sức khỏe hô hấp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra răng dầu hạt quả Mơ có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe hô hấp, vì chúng có thể cắt qua chất nhầy và đờm đọng trong đường hô hấp. Các thành phần hoạt động trong những hạt này hoạt động như một chất khai triển và cũng sẽ làm cho cơ thể ít nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng, có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn hen và viêm ở cổ họng.

5. Cải thiện tiêu hóa

Có một lượng chất xơ khá tốt trong dâu hạt quả Mơ, điều đó có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Chất xơ có thể kích thích sự nhu động trong ruột, làm cho nhu động ruột đều đặn hơn và giảm các triệu chứng táo bón , đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy. Chất xơ này cũng có thể cải thiện hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng trong ruột.

6. Thúc đẩy sự tăng trưởng cơ thể.

dầu hạt mơ giúp tăng cường phát triển cơ thể

Trong dầu hạt quả Mơ có một lượng protein đáng chú ý, là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Một nửa cốc hạt này chứa khoảng 25% protein cần thiết mỗi ngày cho phụ nữ. Điều này có thể làm tăng sự phát triển cơ bắp, vì protein là cần thiết để tạo ra tất cả các tế bào và mô mới trong cơ thể.

7. Mức cholesterol thấp hơn

Nếu bạn đang vật lộn để duy trì mức cholesterol, dầu hạt quả Mơ chắc chắn có thể giúp ích. Chất xơ có trong dầu hạt quả Mơ thể giúp loại bỏ cholesterol dư thừa từ hệ thống tim mạch và tăng cường sức khỏe của tim, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

8. Tăng cường sự trao đổi chất

Có một lượng đáng kể lượng calo và năng lượng có thể sử dụng trong dầu hạt quả Mơ, và trong khi ăn quá nhiều hạt quả Mơ hay dầu hạt quả Mơ có thể có hại cho việc tăng cân của bạn và nguy cơ ngộ độc xyanua, một lượng vừa phải có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng và tăng cường đến quá trình trao đổi chất.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn