Những lợi ích của Nhũ hương Ấn Độ

Nhũ hương Ấn Độ là gì?

Nhũ hương Ấn Độ còn có tên khoa học là Boswellia serrata, đây không chỉ là tên của loại thảo mộc mà còn là cây lớn có nguồn gốc từ Ấn Độ và một phần của Pakistan. Cây này nổi tiếng nhất để sản xuất nhũ hương Ấn Độ , một loại cây phổ biến của thảo mộc, cũng có thể được gọi là salai hoặc mustaki. Toàn bộ chi Boswellia được gọi là nhũ hương. Khi nhựa được lấy ra khỏi cây, nó thường được đốt cho mục đích thơm hoặc được sử dụng trong các ứng dụng y tế. Boswellia serrata là huyền thoại trong y học Ayurveda của Ấn Độ, vì nó có liên quan đến việc chống viêm mạnh mẽ  tài sản và một loạt các lợi ích sức khỏe khác.

tác dụng của nhũ hương ấn độ

Đối với các ứng dụng chính thức hơn, nhựa của cây được cho phép làm cứng và sau đó được chế biến thành các chất bổ sung, đồ uống, mỹ phẩm và xà phòng khác nhau, tất cả đều có hiệu quả mang lại lợi ích đáng chú ý cho người dùng thường xuyên. Pha chế thảo dược này có thể được tìm thấy trong các cửa hàng y tế tự nhiên và từ các nhà thảo dược được đào tạo. Boswellia serrata là một nguồn axit boswellic phong phú, cũng như các loại terpen khác nhau, có một loạt các tác dụng trên cơ thể. 

Lợi ích của Nhũ hương Ấn Độ

Một số lợi ích hàng đầu của Nhũ hương Ấn Độ bao gồm khả năng làm dịu các triệu chứng viêm khớp, viêm thấp hơn, giảm sự tiến triển của ung thư, giúp vết thương nhanh lành, tăng cường sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa đau đầu và hỗ trợ sức khỏe của da.

1. Nhũ hương Ấn Độ làm dịu các triệu chứng viêm khớp

Có lẽ những lợi ích sức khỏe nổi tiếng nhất của Nhũ hương Ấn Độ là tác động của nó đối với các tình trạng viêm, chẳng hạn như viêm xương khớp. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng Nhũ hương Ấn Độ thường xuyên với những người đau xương khớp có khả năng ức chế một số enzyme gây viêm trong cơ thể, bao gồm cả cytokine, có thể gây đau khớp và khó chịu.

2. Nhũ hương Ấn Độ làm lành vết thương

Nhũ hương Ấn Độ đã được sử dụng để chữa lành vết thương bên trong và bên ngoài. Các ứng dụng tại chỗ có thể kích thích lưu thông đến vết thương và tăng tốc độ chữa lành, đồng thời bảo vệ vết thương khỏi bị nhiễm trùng.

3. Nhũ hương Ấn Độ tăng cường khả năng miễn dịch

Một trong những khám phá gần đây liên quan đến loại thảo dược này là tác dụng của nó đối với tế bào lympho và tế bào T trong cơ thể. Đây là những thành phần hệ thống miễn dịch quan trọng có thể ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng và thời gian đáp ứng của hệ thống miễn dịch. Sử dụng Hương nhu Ấn Độ thường xuyên có thể tối ưu hóa hệ thống miễn dịch để đáp ứng hiệu quả hơn với các chất lạ và mầm bệnh truyền nhiễm.

4. Nhũ hương Ấn độ hỗ trợ điều trị ung thư

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Nhũ hương Ấn Độ có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư. Nhũ hương Ấn Độ không gây ra apoptosis (chết tế bào tự động) không giống như nhiều hợp chất chống ung thư và các biện pháp tự nhiên. Thay vào đó, nó cấm sự tăng sinh và lây lan của các tế bào ung thư.

Điều này chứng minh Nhũ hương Ấn độ có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm nguy cơ hình thành khối u và có lợi cho quá trình điều trị ung thư.

5. Nhũ hương Ấn độ giúp cải thiện sức khỏe da

Nhũ hương Ấn Độ đã được sử dụng trong y học Ayurveda để điều trị viêm và kích ứng da và được biết là cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, đồi mồi và đồng thời cũng tăng cường độ đàn hồi của da. 

6. Nhũ hương Ấn Độ ngăn ngừa đau đầu

Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc sử dụng Nhũ hương Ấn Độ có thể làm giảm nhanh các cơn đau đầu ở hầu hết các bệnh nhân tham gia trong quá trình nghiên cứu. Nhức đầu, đau đầu là một dang viêm mà ít người để ý tới, những mao mạch sưng ở đầu gần vị trí thái dương là nguyên nhân gây ra đau nửa đầu.

Việc sử dụng thường xuyên Nhũ hương Ấn Độ sẽ giúp bạn ngăn ngừa những cơn đau đầu và đặc còn nhiều công dụng khác đối với sức khỏe.

7. Nhũ hương Ấn Độ giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp

Việc giảm viêm khớp và viêm cơ bắp của cơ thể chỉ là một phần tác động của Nhũ hương Ấn Độ đồng nghĩa với việc bạn có thể tập luyện với cường độ cao hơn và tăng năng lượng, điều này sẽ giúp mô cơ tốt hơn và tăng sức bền.

8. Nhũ hương Ấn Độ giảm nguy cơ các vấn đề về tiêu hóa

Bằng cách sử dụng Nhũ hương Ấn Đọ sẽ loại bỏ các triệu chứng viêm trong ruột là nguyên nhận của các vấn đề tiêu hóa, nhờ axit boswellic, hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng có thể được cải thiện và các triệu chứng tiêu chảy, đầy hơi và chuột rút có thể thuyên giảm, ngoài ra còn giảm nguy cơ loét dạ dày và các tình trạng mãn tính khác. 

9. Nhũ hương Ấn Độ giúp cân bằng nội tiết tố

Nhũ hương Ấn Độ có tác dụng cân bằng lại hormone trong cơ thể. Điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng và mức độ căng thẳng, đồng thời cải thiện hóa quá trình trao đổi chất, làm giảm mức độ nghiêm trọng của kinh nguyệt và cải thiện các quá trình chuyển hóa năng lượng, trong số những người khác. 

Xem thêm: Tác dụng của dầu cây Lưu ly


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn