Những lợi ích sức khoẻ từ Cacao

Tác dụng của cacao

Thành phần chính của Cacao

Cacao chứa nhiều thành phần có hoạt tính, bao gồm các chất chống oxy hóa polyphenol, Anthocyanin, catechins...các hoạt chất này làm giãn tĩnh mạch nhẹ tạo cảm giác thư giãn, cuối cùng dẫn đến giảm huyết áp nhẹ khi dùng các chế phẩm có chứa Cacao.

Ngoài ra trong Cacao còn chứa nhiều các thành phần tự nhiên bao gồm các Acid amin, vitamin và khoáng chất tự nhiên… giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt chất theobromine có tác dụng như Caffein nhưng không gây nghiện và các tác dụng phụ như sử dụng caffein.

Những lợi ích sức khỏe từ Cacao

1. Bệnh tim mạch và huyết áp

Ăn Cacao tốt cho bệnh nhân tim mạch. Mỗi ngày sử dụng một cốc Cacao nóng hoặc Socola đắng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người có nguy cơ cao như mỡ máu cao, huyết áp. Tác dụng này có được bởi cơ chế của các chất chống oxy hóa cao có trong Cacao, làm giảm mỡ máu, hạ huyết áp và cải thiện lưu lượng máu tới cơ tim.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng ăn sô cô la đen hoặc các sản phẩm từ Cacao trong 2-18 tuần có thể làm giảm Huyết áp trên (huyết áp tâm thu) xuống 2,8-4,7 mmHg và huyết áp dưới (huyết áp tâm trương) xuống 1,9-2,8 mmHg ở những người có huyết áp bình thường hoặc huyết áp cao.

Nghiên cứu trên những đối tượng cao huyết áp tâm thu đơn độc (tức chỉ số huyết áp trên cao còn chỉ số huyết áp thân trương bình thường) sử dụng 100g Socola đắng giàu flavonoid mỗi ngày có thể giảm giảm chứng tăng huyết áp tâm thu đơn độc.

2. Làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da

Tác dụng làm đẹp da của cacao

Cacao nóng rất giàu chất chống oxy hóa. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ca cao có chứa phần lớn các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh, trà đen và rượu vang đỏ. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng uống ca cao khi nóng cũng rất quan trọng. Nhiều chất chống oxy hóa được giải phóng khi ca cao được làm nóng lên. Các chất oxy hóa trong ca cao nóng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Nó giúp ngăn ngừa các gốc tế bào tự do giúp chống lại một số căn bệnh cũng như giảm tác động của lão hoá.

Với những phụ nữ ngoài 30. Cacao giúp phục hồi sự đàn hồi của da, làm mờ nếp nhăn, giúp da căng mịn. Với tinh chất flavonoid, cacao giúp bảo vệ collagen không bị hủy hoại bởi sự ô nhiễm của môi trường.

Cacao và Socola đen không chỉ chống lão hóa mà còn giúp da rất mềm mịn. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi đắp mặt nạ Cacao nguyên chất (từ 50-70%) khoảng 1-2 lần.

3. Giúp tỉnh táo, giảm mệt mỏi căng thẳng

Những người thường xuyên gặp tình trạng mệt mỏi không có nguyên nhân, sử dụng các sản phẩm từ Cacao hàng ngày có thể giúp giảm tình trạng mệt mỏi, lo lắng và trầm cảm. Giúp tăng khả năng hoạt động ở những đối tượng này.

Một trong những hoạt chất gây tác dụng này là theobromine có trong các chế phẩm từ Cacao. Nó hoạt động như Caffein trong cơ thể: giúp tỉnh táo, tăng năng lượng làm việc, cải thiện mức độ tập trung… tuy tác dụng nhẹ hơn caffein nhưng theobromine không gây nghiện, không tạo ra những phản ứng thái quá khi dùng quá nhiều như lo lắng, bồn chồn, mất ngủ (Sử dụng cốc Cacao nóng hàng ngày giúp đầu óc thư thái nhẹ nhõm giúp bạn dễ ngủ hơn).

4. Táo bón

Nhiều người tin rằng sử dụng Cacao hoặc Socola sẽ gây táo bón. Nhưng ngược lại, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng sử dụng Bột Cacao hoặc Socola đen giúp chống táo bón hiệu quả bởi giúp làm mềm phân. Tuy nhiên sử dụng các loại Socola trắng (có thêm sữa hoặc đường có vị ngọt) thì tác dụng chống táo bón không hiệu quả.

5. Bệnh tiểu đường

hỗ trợ điều trị tiểu đường từ cacao

Bên cạnh đó, hoạt chất chống oxy hóa phenol – catechin khi được hấp thu vào cơ thể, nó sẽ tiêu thụ một cách chậm chạp khiến insulin tiết ra đều đặn nhằm ổn định đường trong máu. Bởi vậy phù hợp với những người mắc chứng đái tháo đường tuyp II thể nhẹ.

Liều dùng

Đối với bệnh tim mạch: Cacao 19-54 gram mỗi ngày, Socola đen 46-100 gram mỗi ngày hoặc các sản phẩm từ cacao chứa 16,6-1080 mg polyphenol  mỗi ngày.

Đối với huyết áp cao: Socola đen hoặc Cacao tương đương 25-180 mg polyphenol mỗi ngày.

Xem thêm: Chocamine nguyên liệu thực thẩm từ hạt Cacao


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn