Chiết xuất hàu và lợi ích của chiết xuất hàu

Chiết xuất hàu là gì ?

Chiết xuất hàu được làm từ hàu sấy khô và sau đó nghiền thành bột. Hàu là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong môi trường sống biển như vịnh và đại dương. Chúng là một phần quan trọng của hệ sinh thái. Có nhiều loại hàu khác nha, hương vị và những lợi ích của chúng đem lại khiến chúng trở thành một món đặc sản trên khắp thế giới.

chiết xuất hàu

Do đôi khi hàu được thu bắt từ vùng nước có chứa chất gây ô nhiễm nên sau đó hàu được đặt trong bể nước sạch để thanh lọc vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác trong một quy trình được gọi là khử trùng. Hầu hết các loài có hai mảnh vỏ, bao gồm cả trai và sò, đều trải qua quá trình này để làm cho chúng an toàn trước khi được chế biến. Mặc dù nổi tiếng với lợi ích kích thích tình dục, những động vật thân mềm này còn có rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về chiết xuất hàulợi ích của chiết xuất hàu.

Thành phần của chiết xuất hàu

Trong thành phần của chiết xuất hàu chứa một số khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người giúp đảm bảo hoạt động tối ưu, chẳng hạn như kẽm, sắt, selen và canxi. Chiết xuất hàu cũng là một nguồn cung cấp protein và vitamin A, C, D và B12. Bên cạnh các vitamin, chiết xuất hàu cũng chứa các axit amin như taurine rất quan trọng cho sức khỏe và còn cung cấp chất béo omega-3. Nhờ chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể nên chiết xuất hàu có những lợi ích chính sau:

1. Lợi ích của chiết xuất hàu đối với sức khỏe tình dục

Hàu từ lâu đã được coi là một loại thực phẩm kích thích tình dục, nó là nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người như  kẽm, là nhân tố đặc biệt thiết yếu ở nam giới. Kẽm là một nhân tố quan trọng trong việc tạo ra testosterone, là thành phần chính ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tình dục ở nam giới. Hormone này cũng điều khiển ham muốn tình dục ở nam giới.

lợi ích của chiết xuất hàu với tình dục

Bởi vì kẽm rất quan trọng đối với việc sản sinh testosteron nên thiếu kẽm cũng là nguyên nhân chính trong các vấn đề sức khỏe tình dục của nam giới, chẳng hạn như rối loạn cương dương. Có đủ kẽm trong cơ thể có thể giúp duy trì sức khỏe tình dục.Cơ thể có thể dễ dàng hấp thu kẽm từ hàu, nên việc bổ sung những khoáng chất cần thiết đặt biệt là kẽm là chìa khóa để đem lại lợi ích của chiết xuất hàu với sức khỏe tình dục, làm tăng ham muốn ở nam giới.

Xem thêm: Nhóm nguyên liệu tăng cường chức năng sinh lý

2. Lợi ích của chiết xuất hàu đến sản sinh Testosterone

Testosterone là hormone giới tính chính ở nam giới. Ở nữ giới cũng có hormone testosteron, nhưng được sản sinh với tỷ lệ thấp hơn nhiều so với nam giới. Nó cũng là một steroid giúp phát triển các cơ quan sinh sản nam như tuyến tiền liệt và tinh hoàn. Ngoài ra, testosterone cũng làm tăng mô cơ, khối xương,... Ở nam giới testosterone cũng có thêm lợi ích là giúp đốt cháy chất béo.

Lợi ích của chiết xuất hàu đến sản sinh testosterone là do hai thành phần rất quan trọng trong việc sản xuất testosterone của cơ thể là kẽm và vitamin D có trong hàu, trong đó rằng kẽm đóng vai trò lớn. Nó thúc đẩy cho các cơ chế được sử dụng trong việc tạo ra hormone. Thiếu kẽm có thể dẫn đến thiếu hụt testosterone.

Nồng độ hormone thấp cũng có thể dẫn đến tăng cân và trầm cảm, thiếu hụt năng lượng. Nam giới có nồng độ testosterone thấp cũng có thể dẫn đến giòn xương. Việc sản sinh testosterone có xu hướng giảm khi nam giới già đi, vì vậy bổ sung kẽm là điều cần thiết trong cuộc sống con người. Mức testosterone giảm cũng có thể dẫn đến chất lượng tinh trùng kém và số lượng tinh trùng thấp. Bổ sung chiết xuất hàu có thể giúp một người đàn ông có đủ kẽm để tăng sản xuất hormone.

Xem thêm: Testofen tăng sản xuất testosterone cho nam giới

3. Lợi ích của chiết xuất hàu đối với miễn dịch

Lợi ích của chiết xuất hàu đối với miễn dịch là do trong thành phần của nó chứa các chất chống oxy hóa và giảm viêm, đặc biệt là glutathion – thành phần có liên quan đến việc sản xuất protein trong cơ thể. Chất chống oxy hóa này đem lại lợi ích ở tính năng hỗ trợ sửa chữa mô và hệ thống miễn dịch. Mặc dù nó được tổng hợp tự nhiên trong gan của chúng ta nhưng trong những trường hợp thiếu hụt cũng cần bổ sung chiết xuất hàu để làm tăng mức độ của glutathion trong cơ thể.

chiết xuất hàu nâng cao hệ miễn dịch

Ngoài các đặc tính chống oxy hóa, nhân tố kẽm có trong hàu cũng là chìa khóa cho hoạt động đúng đắn của tuyến ức. Cơ quan này chịu trách nhiệm giải phóng việc sản xuất tế bào T của hệ thống miễn dịch của chúng ta, đây là tế bào trợ giúp tấn công những tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể.

4. Lợi ích của chiết xuất hàu với sức khỏe của mắt

Nguồn dinh dưỡng từ hàu giúp cải thiện tích cực cho thị lực, đặc biệt là cho tình trạng lão hóa mắt. Trong đó kẽm và vitamin C cùng trong các chất chống oxy hóa khác là yếu đố quyết định đến lợi ích của chiết xuất hàu là giúp làm chậm AMD - thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. AMD là một trong hai nguyên nhân hàng đầu, cùng với đục thủy tinh thể, gây mất thị lực ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, hàu cũng chứa Taurine và chất béo omega-3. Taurine được tìm thấy rất nhiều trong võng mạc, vì vậy nó cũng hỗ trợ sức khỏe của mắt bằng cách giảm viêm và hoạt động oxy hóa. Chất béo omega-3 là thành phần tạo nên võng mạc. Những chất béo này cũng hữu ích trong việc bảo vệ chống lại AMD, cũng như hội chứng khô mắt.

5. Lợi ích của chiết xuất hàu với sự cải thiện tình trạng lão hóa

Nhiều dưỡng chất trong hàu đem lại một khía cạnh về lợi ích của chiết xuất hàu là sự cải thiện tình trạng lão hóa. Chất béo omega-3 có trong hàu giúp giảm khả năng mắc bệnh Alzheimer. Tăng lượng kẽm trong cơ thể có thể giúp người cao tuổi chống lại bệnh tật bằng cách củng cố hệ thống miễn dịch của họ. Kẽm cũng là một thành phần cần thiết trong các khối cơ quan nền móng của sự sống khi còn trong bụng mẹ. Khi bạn đã trưởng thành thì việc bổ sung kẽm để việc xây dựng các khối cơ quan nền móng đã không còn nhưng tuy nhiên bạn vẫn có thể bổ sung hàu để cải thiện tình trạng lão hóa.

chiết xuất hàu có tác dụng ngăn ngừa lão hóa

Kết luận

Như vậy chiết xuất hàu với những thành phần giàu giá trị dinh dưỡng như khoáng chất kẽm, sắt, selen và, acid amin, protein và vitamin A, C, D và B12, chất béo omega-3 có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng. Với tính năng vừa dễ sử dụng, kinh tế khi chỉ chế biến từ phần thịt của con hàu nên chiết xuất hàu với những lợi ích nổi bật về cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho mắt,.. sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu để chúng ta cải thiện sức khỏe.

Xem thêm:

Tinh chất Hàu

Tác dụng của Hàu


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387368760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn