Nguyên liệu dầu hạt Thông

Dầu hạt thông là một loại dầu hạt thơm, được sử dụng từ rất lâu trong các món ăn truyền thống của Nga và các khu vực xung quanh Địa Trung Hải để tạo hương vị cho các món ăn. Dầu hạt thông Siberia (PNO) và dầu hạt thông Hàn Quốc nổi bật như một chất bổ sung dinh dưỡng mạnh mẽ. Nó chủ yếu được sử dụng để ngăn chặn sự thèm ăn, giảm huyết áp cao, giảm bớt vấn đề gan nhiễm mỡ và để cải thiện hồ sơ lipid khỏe mạnh hơn. Nhưng những lợi ích sức khỏe này cần được hiểu chi tiết trước khi quyết định kết hợp bất kỳ loại dầu hạt thông nào trong chế độ ăn uống. sự hiện diện của một axit béo trong chúng được gọi là axit pinolenic. Chất béo lành mạnh này được tìm thấy trong hầu hết các loại thông, nhưng lượng cao nhất trên 100 gm được tìm thấy trong hạt thông từ Siberia và thứ hai là từ bán đảo Triều Tiên.  

Dầu hạt thông có chứa axit béo thiết yếu được gọi là axit linoleic (LA) là một nhu cầu thiết yếu của cơ thể chúng ta cũng như axit oleic là một chất giữ ẩm mạnh cho da. Tính linh hoạt của nó trong nấu ăn ở nhiệt độ thấp và như một tác nhân tạo hương vị cho các món ăn.  

dầu hạt thông

Nguồn thực vật

Cây thông thường phát triển tự nhiên ở vùng khí hậu lạnh và địa hình cao. Hạt thông có màu vàng lúa mì, kích thước rất nhỏ. Hạt thông sau khi được thu hoạch, bóc vỏ và sau đó sử dụng máy ép cơ học để sản xuất dầu hạt thông hữu cơ, ép lạnh, nguyên chất.  

Màu sắc và hương vị

Màu của dầu hạt thông sáng hơn hạt, có màu vàng. Hương thơm của nó gợi nhớ đến hạt thông với mùi thơm của gỗ thông. 

Tính chất

Dầu hạt thông nhẹ đồng nhất vì sự thống trị của MUFA (axit béo không bão hòa đơn) và PUFA (axit béo không bão hòa đa) có độ nhớt thấp, mật độ thấp và nhiệt độ hóa rắn thấp.  

Khi nó được sử dụng tại chỗ, chất béo lành mạnh dễ dàng được hấp thụ bởi da và chúng mang lại một số lợi ích trị liệu.  

  • Chất dinh dưỡng: Linoleic acid (LA) là một axit béo thiết yếu có nghĩa là cơ thể chúng ta cần nó thông qua chế độ ăn uống. Dầu hạt thông có chứa gần 50% là axit linoleic. Điều này là cần thiết để điều trị thiếu hụt LA trong cơ thể của chúng ta.  
  • Sửa chữa và tái tạo làn da: Axit linoleic có chưa trong dầu hạt thông giúp da chúng ta giữ được độ ẩm và đàn hồi tốt hơn.
  • Bảo vệ: dầu hạt thông giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Chống khô da: Axit Linoleic, axit Oleic và axit stearic nói riêng rất hữu ích trong việc giảm khô da và giữ độ ẩm cho da.  

Thông tin dinh dưỡng và dược phẩm

Hạt thông rất giàu chất béo lành mạnh. Thành phần chất béo trong dầu hạt thông bao gồm: Axit linoleic, Axít oleic, Axit pinolenic, Axit palmitic, Axit stearic ...

Axit linoleic là một axit béo thiết yếu cho cơ thể của chúng ta, có nghĩa là cơ thể chúng ta không thể sản xuất nó và do đó, nó phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống. Khi không có các axit béo thiết yếu, chúng ta sẽ bị thiếu hụt, biểu hiện thường là viêm da, cấu trúc da kém và thiếu dinh dưỡng, bong tróc trên da và thậm chí có thể bị rụng tóc. Linoleic acid rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.  Dữ liệu này là cho dầu hạt thông Siberia (Pinus sibirica). Với hàm lượng axit linoleic đạt gần 50%. Tổng lượng chất béo bão hòa ít hơn 10% được coi là lành mạnh đối với một loại dầu ăn.  

Axit oleic, thành phần dồi dào thứ hai của dầu hạt thông là một chất làm mềm tuyệt vời vì nó khóa độ ẩm trong da. Chúng tôi đã thổi phồng những đức tính của axit pinolenic. Axit palmitic là một chất làm mềm và axit stearic phổ biến giúp đệm da trở lại độ pH bình thường.      

Tác dụng phụ, liều lượng an toàn và các vấn đề độc tính

Dầu hạt thông có thể gây dị ứng với một số người. Hầu hết các loại dầu hạt có nguy cơ dị ứng cao hơn các loại dầu thực vật khác. 

Thứ hai, những người bị huyết áp cao nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về sự phù hợp và liều lượng thích hợp của dầu hạt thông, hoặc chiết xuất axit pinolenic mà họ có thể dùng. 

Thứ ba, dầu giàu axit linoleic cũng có thể gây viêm ở một số người. Điều này khá phức tạp vì LA có thể kích hoạt một số phản ứng dựa trên enzyme trong da. Những người tiêu thụ thực phẩm giàu axit alpha-linolenic (thường được gọi là omega-3) có thể cân bằng nhiều tác dụng gây viêm của axit linoleic (một loại omega-6). Vì vậy, người ta nên cố gắng duy trì sự cân bằng giữa thực phẩm giàu omega-3 (như dầu cá hồi) và dầu giàu omega-6.

Bổ sung dầu hạt thông có thể gây độc cho cơ thể nếu dùng với số lượng lớn. Do đó, điều quan trọng là phải dùng một liều lượng an toàn phù hợp với bệnh của bạn. 

Xem thêm: Lợi ích của dầu hạt Thông


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn