Những điều bạn nên biết về việc sử dụng củ nghệ khi mang thai

Việc bạn có bầu lần đầu hay những lần khác, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Nhưng bạn có biết: bạn có thể sẽ tỉnh giấc vào ban đêm kèm theo những lo lắng và chứng ợ nóng. Đúng lúc bạn không thể ngủ được nữa thì bạn lại truy cập internet để tìm hiểu về các triệu chứng bạn gặp phải và những cách khắc phục nó và bạn tìm ra việc sử dụng củ nghệ có thể giải quyết các vấn để mà bạn đang mắc phải.

Vâng, những gì bạn đang tìm thấy chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được rõ ràng nhất việc sử dụng nghệ trong quá trình mang thai.

Lợi ích sức khỏe của củ nghệ

Trên thực tế, việc sử dụng nghệ có từ 4.000 năm trước đối với nền văn hóa Vệ đà ở Ấn Độ.

Trong nhiều thế kỷ, củ nghệ đã đi khắp thế giới vì những lý do chính đáng - và không chỉ để làm một gia vị thông thường mà nó còn rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ tiêu hóa.

nghệ có tốt cho bà bầu

Bạn có thể đã nghe nói nghệ được quảng cáo là một chất bổ sung có thể cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm, chống ung thư và thậm chí là tác dụng kháng khuẩn.

Đương nhiên, bạn có thể tự hỏi nếu nghệ cũng có thể mang lại những lợi ích sức khỏe này cho bạn và em bé.

Lợi ích tiềm năng của củ nghệ khi mang thai

Cơ thể bạn thay đổi rất nhiều khi mang thai. Một số như vết sưng của em bé khi trào đời, ợ nóng và các chứng lo lắng khi bạn thức giấc vào ban đêm.

Có thể bổ sung bột nghệ là câu trả lời cho một thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Giảm chứng ợ nóng

Trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda, nghệ đã được sử dụng như một liệu pháp thay thế để điều trị chứng ợ nóng và các bệnh tiêu hóa khác.

Mặc dù không có nghiên cứu nào trên người cho thấy hiệu quả của củ nghệ trong việc giảm chứng ợ nóng, một nghiên cứu năm 2006 thấy các yếu tố gây viêm và stress oxy hóa có liên quan đến sự phát triển của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Với tác dụng chống viêm đã được chứng minh, có thể nghệ có thể giúp giảm GERD, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn về sự an toàn và hiệu quả của củ nghệ khi mang thai.

Làm dịu nướu chảy máu

Bàn chải đánh rằng của bạn rất tốt. Bạn chải hai lần mỗi ngày. Bây giờ, đột nhiên, nướu của bạn chảy máu. Tại sao?

Đó là lỗi progesterone của thai kỳ pesky.

Đỉnh điểm giữa tháng thứ 2 và thứ 8 của thai kỳ, progesterone có thể khiến bà bầu dễ bị viêm nướu khi mang thai.

Viêm nướu khi mang thai báo hiệu quá trình viêm của cơ thể. Vì vậy, một loại nước súc miệng dựa trên bột nghệ có thể ngăn chặn các tình trạng viêm.

Theo thử nghiệm lâm sàng này được công bố vào năm 2012, các nhà khoa học đã kết luận. Nước súc miệng nghệ có hiệu quả tương đương với thuốc kháng khuẩn tiêu chuẩn trong việc ngăn ngừa mảng bám và viêm nướu.

Nhưng nghiên cứu này không được thực hiện ở phụ nữ mang thai, vì vậy sự an toàn của việc sử dụng nước súc miệng nghệ nên được trao đổi với bác sỹ của bạn - và cả nha sỹ nữa.

Ngăn ngừa tiền sản giật

Tiền sản giật là tình trạng chỉ xảy ra trong thai kỳ - thường là sau 20 tuần. Nó xảy ra khi huyết áp rất cao và có protein trong nước tiểu hoặc các vấn đề về thận hoặc gan.

Tiền sản giật chỉ ảnh hưởng đến 8% trường hợp mang thai và hầu hết phụ nữ bị tiền sản giật sinh con khỏe mạnh và hồi phục hoàn toàn.

Tình trạng này có thể nghiêm trọng, dẫn đến khuyết tật của mẹ và trẻ sơ sinh hoặc tử vong nếu không được điều trị ngay lập tức.

Điều gì khiến phụ nữ mang thai phát triển tiền sản giật không hoàn toàn được biết đến, nhưng viêm được cho là có vai trò.

Một nghiên cứu so sánh huyết tương của phụ nữ bị tiền sản giật với những người sử dụng hoạt chất curcumin - hợp chất chính trong củ nghệ -  kết quả cho thấy curcumin có thể làm giảm các dấu hiệu viêm ở phụ nữ mang thai và giúp ngăn ngừa tiền sản giật.

Thúc đẩy sự phát triển trí não của bé

Bạn muốn có một thiên tài bé, phải không? Bạn đang ăn quả việt quất mỗi ngày để nhận thêm omega-3, nghe nhạc cổ điển và nói chuyện với bé ngay từ ngày đầu.

Nghiên cứu chỉ ra một thứ khác có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ và thần kinh của bé đó là mức độ viêm của cơ thể bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng em bé của các bà mẹ có mức độ viêm cao trong thai kỳ có nguy cơ mắc các rối loạn phát triển thần kinh, như rối loạn phổ tự kỷ và rối loạn tăng động và giảm chú ý.

Bạn có thể nghĩ rằng tiêu thụ nghệ có thể làm giảm viêm trong khi mang thai và do đó giúp tăng sức mạnh não bộ của em bé, nhưng vẫn chưa rõ liệu lợi ích của củ nghệ có vượt quá rủi ro hay không.

Nguy cơ tiềm ẩn của củ nghệ khi mang thai 

Không có nghiên cứu nào cho thấy củ nghệ có hại cho việc mang thai ở người - và sẽ có những lo ngại về đạo đức khi tiến hành một thử nghiệm lâm sàng nhằm chứng minh điều này.

Trong một nghiên cứu trên động vật năm 2007, tác dụng phụ duy nhất được ghi nhận là trọng lượng cơ thể thấp hơn một chút so với con của những bà mẹ động vật sử dụng curcumin khi mang thai.

Các nghiên cứu được thực hiện ở người - mặc dù không phải phụ nữ mang thai - đã chỉ ra rằng nghệ hoặc curcumin có thể ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của người phụ nữ theo nhiều cách.

Trong một nghiên cứu, curcumin làm giảm thành công sự tăng sinh tế bào nội mạc tử cung trong lạc nội mạc tử cung bằng cách giảm sản xuất estradiol (estrogen).

Nghiên cứu trên động vật năm 2016 này cho thấy thêm chất curcumin có thể là phương pháp điều trị khả thi cho hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) bằng cách giảm u nang buồng trứng.

Curcumin cũng đã được nghiên cứu trong điều trị ung thư vú, cho thấy một số đầy hứa hẹn các kết quả.

Mặc dù curcumin có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho phụ nữ không mong đợi - đặc biệt là những người bị lạc nội mạc tử cung, PCOS hoặc ung thư vú, theo đề xuất của các nghiên cứu này - bất kỳ mức độ hormone và tế bào tử cung thay đổi đều có thể gây hại trong thai kỳ.

Củ nghệ có thể gây sảy thai?

Không! Là câu trả lời mà các bác sỹ đưa ra, hầu hết các bác sĩ khuyên nên bổ sung bột nghệ và curcumin để tránh mọi nguy cơ tiềm ẩn cho mẹ và bé.

Vậy bạn nên làm gì khi nói đến củ nghệ?

Bạn muốn làm mọi thứ có thể để giữ an toàn cho bạn và em bé. 

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên làm theo các khuyến nghị của nhiều chuyên gia. Ngoài ra, tránh sử dụng chúng với số lượng cao hơn mức có thể.


Xem thêm

Chiết xuất Nghệ

Những lợi ích của củ nghệ và Curcumin

Uống trà nghệ chữa bệnh gì


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Dược Phẩm Nasol Quốc Tế

Hotline: 0387 368 760

Email: info@nasol.com.vn      Web: nasol.com.vn